10 phần mềm miễn phí cần thiết dành cho Windows

Quản Trị Mạng - Hiện tại đã có rất nhiều ý kiến và bài viết về những phần mềm cần có trong bất cứ máy tính nào cài đặt hệ điều hành Windows. Yếu tố cần thiết để làm chủ được Windows theo ý muốn không chỉ dựa vào việc có nhiều kinh nghiệm hay không, mà còn phải phụ thuộc vào cách lựa chọn và sử dụng phần mềm hỗ trợ sao cho phù hợp nhất. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê danh sách 10 ứng dụng miễn phí cần thiết dành cho người sử dụng Windows.

1. EASEUS Partition Master:

Đây là 1 trong những công cụ quản lý phân vùng ổ cứng hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh công cụ Disk Management mặc định của Windows, EASEUS còn cung cấp cho bạn nhiều sự tiện lợi khác như có thể thay đổi kích thước, chia nhỏ hoặc gộp các phân vùng lại với nhau, chuyển đổi định dạng FAT sang NTFS và ngược lại, từ Primary thành Logical... tất cả chỉ với vài thao tác thực hiện đơn giản. Hiện tại, phiên bản Personal của ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, bên cạnh đó còn 2 phiên bản Professional Business với rất nhiều tính năng nâng cao khác, tất nhiên người sử dụng phải trả phí để được sử dụng.

2. PC Decrapifier:

Hầu hết những chiếc PC hoặc Laptop mới “xuất xưởng” đều được cài đặt sẵn nhiều phần mềm đi kèm, và phần lớn người sử dụng đều không 1 lần dùng đến. Và PC Decrapifier là 1 giải pháp toàn diện, giúp bạn dễ dàng giải quyết vấn đề này.

3. Macrium Reflect hoặc Windows Backup and Restore:

Đối với hệ điều hành Windows, việc tạo file khôi phục là rất quan trọng. Từ trước đến giờ, chúng ta đã quá quen thuộc với những công cụ hỗ trợ như Norton Ghost, Backup and Restore (có sẵn trong Windows)... và hôm nay, chúng tôi nghĩ rằng các bạn sẽ có thêm 1 sự lựa chọn rất đáng chú ý khác, đó là Macrium Reflect.

4. Ninite:

Chương trình này có khả năng bao quát rất tốt toàn bộ hệ thống, tất cả những gì bạn cần làm là lựa chọn trong danh sách ứng dụng được đưa ra, và Ninite sẽ tự động cài đặt tất cả cho bạn.

5. Revo Uninstaller:

Chương trình đơn giản, gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng, đầy đủ chức năng, hoàn toàn miễn phí, hoạt động ổn định, mạnh mẽ hơn rất nhiều so với Add and Remove programs mặc định của Windows... Revo Uninstaller rõ ràng là 1 sự lựa chọn không thể thiếu dành cho người dùng Windows.

6. CCleaner:

Trong Windows, nếu sau 1 thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy hệ thống bắt đầu có những dấu hiệu chậm chạp, hoạt động không ổn định hoặc không đúng chức năng, tăng thời gian khởi động của hệ thống và các chương trình khác... đó là do sự tồn tại của những file rác, file thừa tự động sinh ra trong quá trình sử dụng. Để khắc phục điều này, các bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ đắc lực của CCleaner, dễ dàng sử dụng, các danh mục tùy chỉnh đơn giản, hoàn toàn miễn phí, thân thiện với người sử dụng... là những điểm lợi thế rất dễ thấy của chương trình này.

7. Microsoft Security Essentials:

Có thế số lượng người sử dụng biết đến công cụ bảo mật có sẵn này không nhiều, nhưng tỉ lệ phát hiện và tiêu diệt những mối hiểm họa luôn đứng trong TOP những phần mềm bảo mật miễn phí tốt nhất hiện nay sẽ khiến nhiều người phải cân nhắc và lựa chọn cho những lần sử dụng tiếp theo.

8. Dropbox hoặc Syncback SE:

Luôn luôn ghi nhớ, nhưng cũng thường xuyên quên và không thực hiện nhất, đó là việc sao lưu dữ liệu đối với phần lớn người sử dụng. Chỉ đến khi tình huống tồi tệ xảy ra, thì chúng ta mới nhận thức được tầm quan trọng của quá trình này. Và trong Windows, các bạn có thể sử dụng Dropbox như 1 công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc đồng bộ và sao lưu dữ liệu trực tuyến, còn để áp dụng trong hệ thống “offline” thì đã có Syncback SE. Các bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 công cụ hoặc sử dụng cả 2 để kết hợp cùng nhau: Dropbox cùng với 1 tài khoản / dịch vụ lưu trữ trực tuyến nào đó, còn Syncback với 1 thiết bị lưu trữ bên ngoài như ổ USB, ổ cứng di động...

9. Recuva:

Đây là 1 ứng dụng hỗ trợ khá hoàn hảo trong trường hợp bạn vô tình xóa mất dữ liệu hoặc sau khi sử dụng các công cụ “dọn dẹp” hệ thống khác như CCleaner, Revo Uninstaller hoặc PC Decrapifier...

10. VLC và Chrome / Firefox:

Thành phần cuối cùng chúng tôi đề cập tới trong danh sách này, đó là VLC, ChromeFirefox - những công cụ không thể thiếu trong “thời đại” Internet ngày nay.

Trên đây là danh sách 10 phần mềm, ứng dụng hỗ trợ miễn phí cần thiết đối với người sử dụng Windows, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ phía bạn đọc trong mục phản hồi dưới đây. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 18/04/2011 16:30
4,33 👨 7.258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản