10 thói quen khiến bạn kém hấp dẫn trong mắt người khác

Trong cuộc sống hàng ngày, có thể bạn có những thói quen không tốt nhưng bạn lại không nhận ra, điều đó có thể làm bạn trở nên kém hấp dẫn hơn rất nhiều đấy!

Nghiên cứu được tiến hành cẩn thận bởi nhiều chuyên gia ở các nước khác nhau đã chỉ ra rằng: "Một số phẩm chất cá nhân chắc chắn sẽ làm bạn trở nên kém hấp dẫn đối với người khác". Dưới đây là 10 phẩm chất làm bạn trở nên kém hấp dẫn.

Luôn căng thẳng

Luôn căng thẳng

Năm 2013, tạp chí Biology Letters đưa ra số liệu cho thấy rằng phụ nữ thường có hàm lượng Hoocmon corticosteroid cao trong cơ thể (một loại hooc môn steroid - hợp chất hữu cơ tự nhiên được tổng hợp bởi các tuyến nội tiết trong cơ thể và là loại hooc môn chống stress) thường kém hấp dẫn đối với nam giới.

Không trung thực

Không trung thực

Theo nghiên cứu, nói dối được xem là một trong những phẩm chất kém hấp dẫn nhất mà hầu hết mọi người đều có. Không trung thực trong cả lời nói lẫn hành động là một thói quen vô cùng tệ hại khiến cho bạn kém hấp dẫn trong mắt người khác. Và có thể bị mất đi ngay cả với những lời nói dối nhỏ nhất.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ

Năm 2010, các nhà khoa học đến từ Thụy Điển đã chứng minh rằng những người thiếu ngủ thường kém hấp dẫn hơn so với người khác.

Ích kỷ

Ích kỷ

Nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc, nhóm tình nguyện viên đánh giá một loạt bức ảnh của những người thường không biểu lộ cảm xúc trên khuôn mặt nhưng bên trong lại thể hiện những cảm xúc khác nhau như chú thích ở phía dưới. Những người này thường bị cho là "ích kỷ" và kém hấp dẫn với người khác.

Phụ nữ thường mắc phải nhược điểm này, phái nữ tính tình thường ôn hòa, kỹ lưỡng nhưng khi xử sự thường vì ngại ngùng mà giữ kín tình cảm, ít bộc lộ cảm xúc nên dễ gây sự hiểu lầm.

Cử chỉ bảo thủ

Cử chỉ bảo thủ

Các học giả tại bốn trường đại học ở Mỹ đã kết luận rằng khoanh tay, khom vai và những cử chỉ thể hiện sự bảo thủ thường làm người khác xa lánh.

Lười biếng

Lười biếng

Các chuyên gia ở trường Đại học Winsconsin và New York đã chứng minh rằng người lười biếng thường tẻ nhạt hơn những người khác.

Cười quá nhiều

Cười quá nhiều

Năm 2011, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học British Columbia đã xác minh rằng phụ nữ thường không thích đàn ông cười quá nhiều.

Tỏ vẻ kiêu ngạo

Tỏ vẻ kiêu ngạo

Những nghiên cứu trước đây cũng xác định rõ rằng những người phụ nữ quá kiêu ngạo thường không hấp dẫn với phái mạnh.

Mùi cơ thể giống nhau

Mùi cơ thể giống nhau

Một nghiên cứu tại trường Đại học New Mexico phát hiện ra rằng: "Những người mà có mùi cơ thể gần giống nhau thường không hấp dẫn nhau, bởi vì trong tiềm thức, điều này khiến họ nghĩ rằng họ đang liên quan đến nhau".

Thiếu tính hài hước

Thiếu tính hài hước

Các nhà tâm lý tại trường Đại học Ulster đưa ra kết luận rằng: "Bất kể giới tính nào thì họ cũng kém hấp dẫn đi nếu thiếu tính hài hước". Vì cuộc sống cần có sự hài hước và tiếng cười, nó có tác dụng làm thư giãn tinh thần. Người có khiếu hài hước là một người thú vị dễ tạo được ấn tượng tốt trong bất cứ cuộc nói chuyện nào.

Thứ Hai, 15/08/2016 15:46
31 👨 1.426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống