10 nơi cần đến xem và trải nghiệm khi đến thăm thành phố Brighton, Vương quốc Anh

Từng nằm trong bản đồ nghệ thuật đương đại của thế giới cũng như là thành phố biển nổi tiếng thơ mộng của vương quốc Anh, thành phố Brighton còn có rất nhiều địa điểm, sự kiện du lịch thú vị tha hồ cho bạn đến trải nghiệm nếu có cơ hội đặt chân đến.

1. Cung điện Hoàng gia Pavvillion

Nếu bạn thuộc type người đam mê di tích lịch sử thì thành phố Brighton vẫn sẵn sàng đáp ứng cho bạn. Vâng, nơi mà chúng tôi muốn nói đến đó chính là Cung điện Hoàng gia Pavvillion.

Cung điện Hoàng gia PavvillionĐó là một hệ thống cung điển cổ dạng hình củ hành lấy kiến trúc là chủ đạo với gam màu vàng trắng óng ánh, in bóng xuống mặt hồ xanh ngắt, sở hữu hai dòng phong cách kiến trúc Ấn Độ, và kiểu kiến trúc Tây Ban Nha. Được biết, cung điện này do Hoàng tử Regent (lên ngôi vua George IV vào năm 1820), xây dựng với sự giúp đỡ của kiến trúc sư lừng danh John Nash.

2. Khu cảng

Thành phố Brighton sở hữu hàng dặm con sông sinh thái tự nhiên kéo dài cũng như các vùng eo biển nổi tiếng như eo biển Hove, tha hồ cho bạn tham gia các tour du lịch sông nước, biển đảo, đi xe đạp dạo quanh hoặc có thể đi bộ du lịch sinh thái.

Du lịch sông nước

Ngoài tra, nếu có điều kiện, bạn cũng đừng nên bỏ lỡ cơ hội đến thăm tuyến đường sắt Electric Railway Volk, đây được đánh giá là tuyến đường sắt tàu điện cổ nhất trên thế giới.

3. Du lịch nông thôn

Từ vùng eo biển thành phố Brighton, đi xuống bạn sẽ đến thăm vùng nông thôn đặc thù của thành phố có tên là vùng Sussex. Phía đông vùng là vách đá Beachy Head nổi tiếng là vách đá cao nhất nước Anh.

Du lịch nông thôn

Phía Tây là tàn tích La Mã cổ đại. Nếu chọn đến nhũng nơi này, cách tốt nhất là nên thuê hẳn một chiếc xe hơi để thuận tiện cho việc di chuyển thoải mái.

4. Ghé thăm bến tàu lịch sử Brighton Pier

Được thành lập từ năm 1899, bến tàu lịch sử Brighton Pier có diện tích khoảng 2,5 mẫu Anh. Bản chất của bến tàu này là một bảo tàng cảng, lưu giữ trưng bày nhiều hiện vật cảng cũ, thiết bị rèn kim loại.

Bến tàu lịch sử Brighton Pier

Ngoài ra, ở đây còn nâng cấp thêm các trò chơi hiện đại cùng nhà hàng bia Victoria, quán ăn nhỏ. Và điều quan trọng nhất, nhiều người còn đến đây để ngắm cảnh hoàng hôn trên biển.

5. Ghé thăm khu dân cư thị trấn Hove

Nhìn vào ảnh chắc bạn đã biết, đây là một khu dân cư với kiểu kiến trúc lều màu độc đáo, kéo dài chiếm nguyên cả một thị trấn, cảnh đã đẹp, không khí tại Hove cũng cực kỳ yên tĩnh.

Khu dân cư thị trấn Hove

6. Tận hưởng hơi thở cuộc sống về đêm

Nếu bạn thuộc tiếp người thích hưởng thụ và sống về đêm, có thể chọn đến các quán rượu táo địa phương ngon miệng nổi tiếng như quán Camelford Arms, Better Half.

7. Thưởng thức văn hóa ẩm thực

Không thua kém gì nền ẩm thực các thành phố lớn tại Anh, thành phố Brighton cũng đặc trưng nổi tiếng với các món ăn làm từ cá và khoai tây chiên. Ngoài ra, có hẳn một nhà hàng Ấn Độ có tên là Azaro cũng khá là nổi tiếng, thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm và tận hưởng hương vị ẩm thực.

Thưởng thức văn hóa ẩm thực

8. Ghé thăm nhà hát hoặc tham gia các lễ hội

Thành phố Brighton từng nằm trong bản đồ nghệ thuật cổ điển đương đại của thế giới mà tiêu biểu nhất là hài Komedia, Brighton Dome.

Ngoài ra, nếu có sức khỏe, bạn có thể tham gia hòa mình vào các lễ hội truyền thống địa phương của thành phố mãi tới hôm nay vẫn còn tồn tại như lễ hội Brighton Fringe and Pink Fringe...

9. Các lễ diễu hành kỳ lạ

Nếu đến thăm thành phố này vào dịp tháng tám, bạn có sẽ cơ hội chiêm ngưỡng các lễ hội diễu hành đặc sắc, hóa trang ngộ nghĩnh động chiêu của cộng đồng LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển giới) mà lễ LGBT Pride là nổi tiếng nhất tại thành phố.

Lễ hội

10. Đi mua sắm

Nếu đã ngán vì có quá nhiều thứ trải nghiệm tại Brighton, bạn có thể chọn đi mua sắm tại các cửa hàng nằm rải rác ở khắp thành phố, chọn mua các loại quần áo thời trang, vải, đồ cổ....

Đi mua sắm

Nổi tiếng nhất là các cửa hàng trên đường Vintage Galore, Kensington Gardens và Sydney Street.

Huỳnh Dũng (Theo Fodors)

Thứ Năm, 15/09/2016 15:32
51 👨 764
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch