10% MTXT bán ra ở VN năm nay là Netbook

Intel cho biết các thiết bị máy tính xách tay nhỏ gọn như quyển sổ (còn gọi là Netbook) sẽ chiếm 10 % doanh số máy tính xách tay bán ra tại Việt Nam trong năm 2008.

Trao đổi với Số Hóa, ông Phạm An Dương, Giám đốc Tiếp thị Intel Việt Nam và Đông Dương nhìn nhận, sau năm 2008, thị trường sẽ mở rộng, hàng triệu người Việt Nam sẽ sử dụng những chiếc máy tính xách tay có thiết kế gọn nhẹ.

Một mẫu Netbook trình diễn tại VCE 2008. Ảnh: Quốc Huy.

Theo ông Phạm An Dương, Netbook sẽ có thị phần lớn, đây là những sản phẩm dành cho những người đã dùng máy tính muốn có thêm một thiết bị cơ động, hoặc những người chưa dùng máy tính với mong muốn sở hữu một laptop giá rẻ. Netbook sẽ có chỗ đứng, vì dễ di chuyển hơn Laptop và tiện sử dụng các tính năng hơn PDA.

Tham gia triển lãm CNTT và điện tử tiêu dùng Việt Nam 2008 (VCE) diễn ra tại Cung văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội) từ 9 đến 12/4, ngoài các thiết bị công nghệ cao, Intel mang đến mẫu máy tính cầm tay nhỏ gọn, có thể truy cập Internet không dây và xử lý văn phòng.

Nhà sản xuất có trụ sở tại Mỹ hiện kết hợp ba công ty tại Việt Nam là FPT Elead, CMS và Đăng Khoa để ra mắt những chiếc máy tính giá rẻ nhỏ gọn.

Đại diện của hãng cũng cho biết, dòng chip Atom cho các thiết bị máy tính di động sẽ có mặt tại Việt Nam vào quý III năm nay.

Không chỉ Intel, tại VCE 2008, Asus cũng mang đến những chiếc máy tính có thiết kế nhỏ nhưng có cấu hình mạnh mẽ.

Thứ Năm, 10/04/2008 11:39
31 👨 60
0 Bình luận
Sắp xếp theo