10 mẹo vặt giúp bạn không còn bị đau chân khi mang giày mới

Dù bạn là đàn ông hay phụ nữ thì khi sử dụng một đôi giày hoàn toàn mới, đôi chân của bạn cũng bị ảnh hưởng. Nắm được vấn đề này, trang Bright Side quyết định chia sẻ bí quyết chấm dứt sự đau đớn này. Vì thế, nếu không muốn cơn ác mộng đấy tiếp tục xảy ra, hãy cố học thuộc 10 mẹo vặt đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích dưới đây, giúp bạn không còn bị đau chân khi mang giày mới nữa!

1. Dùng băng cá nhân (Urgo)

Dùng băng cá nhân (Urgo)

Đây là một cách rất phổ biến và rõ ràng, việc dán băng urgo vào gót chân cực kỳ hiệu quả, đặc biệt khi bạn đi giày cao gót hay giày da cứng. Băng cá nhân không chỉ làm giảm ma sát mà còn giúp chân bạn đỡ phồng rộp. Hãy nhớ chọn miếng băng lớn hơn một chút so với vùng da cọ sát để chúng không bị dịch chuyển.

2. Phấn rôm

Phấn rôm

Phấn rôm có thể làm giảm lực ma sát trên bề mặt bàn chân. Rắc một ít phấn lên bàn chân trước khi mang giày. Ngoài ra, nếu không định mang tất, phấn rôm chắc chắn sẽ giúp bàn chân của bạn không bị ẩm ướt.

3. Dùng tất dày và máy sấy

Dùng tất dày và máy sấy

Mang một đôi tất dày bên trong đôi giày yêu thích của bạn. Dùng máy sấy sấy quanh những vị trí bạn cảm thấy chật ở chân. Đi vài vòng cho đến khi nguội và lặp lại nếu cần thiết. Nhiệt độ của máy sấy tóc sẽ giúp đôi giày giãn ra, mềm mại và thoải mái hơn. Mẹo này chỉ áp dụng với những đôi giày có chất liệu tự nhiên như da.

4. Lăn hoặc sáp khử mùi

Lăn hoặc sáp khử mùi

Gót chân, ngón chân và mép bàn chân là những vị trí thường bị phồng rộp khi mang giày mới. Vì vậy, để xóa tan nỗi ám ảnh đau chân khi xỏ vào đôi giày mới toanh, hãy thoa một ít sáp vào những vị trí đó. Mẹo này thích hợp với những ai hay đi cao gót hoặc giày búp bê.

5. Miếng lót giày bằng silicone

Miếng lót giày bằng silicone

Thay vì mua lót giày thông thường, hãy mua loại lót giày làm từ silicone. Bạn có thể mua miếng lót bảo vệ chân "thần thánh" này ở các tiệm thuốc tây, các cửa hàng bán dụng cụ chỉnh hình hoặc thậm chí trên mạng. Miếng lót silicon khá đa dạng với nhiều loại như: lót đế giày, lót ngón chân hay bao phủ toàn bàn chân. Hãy chọn một miếng lót phù hợp để giải quyết vấn đề của bạn.

Loại lót làm từ silicone không chỉ giúp giảm ma sát, hạn chế tình trạng bong tróc mà còn là vị cứu tinh trong trường hợp bạn mua phải giày quá rộng.

6. Đặt túi nilon đựng nước vào giày

Đặt túi nilon đựng nước vào giày

Nếu không may mua phải giày chật, hãy đặt 2 túi nilon đựng nước vào mũi giày rồi để trong ngăn đá của tủ lạnh qua đêm. Đây là cách nới rộng giày cực hiệu quả mà không làm hỏng giày của bạn.

7. Cồn và giấy vệ sinh

Cồn và giấy vệ sinh

Làm ướt giày bằng cách xịt một ít cồn vào những khu vực bị chật. Vò giấy và lèn chặt bên trong giày. Sử dụng càng nhiều giấy càng hiệu quả. Sáng hôm sau, lấy giấy ra và mang giày vào để chúng định hình được bàn chân bạn.

8. Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm

Phương pháp này chỉ hiệu quả đối với giày da chính hãng. Bôi một ít kem dưỡng ẩm vào bên trong giày, chú ý đến vùng gót chân và ngón chân. Chất làm ẩm sẽ làm mềm da giày và khi bạn mang giày vào ngày hôm sau, bàn chân của bạn sẽ thay đổi hình dạng của chúng đi một chút.

9. Khoai tây

Khoai tây

Mẹo này giúp làm rộng các loại giày tập luyện hoặc thậm chí là giày lười. Khoai tây sẽ giúp những đôi giày rộng hơn. Hãy cho những củ khoai tây vào giày và để qua đêm. Thông thường, khoai tây sẽ không để lại bất cứ mùi gì, nhưng để đảm bảo hãy dùng khăn lau sạch trước khi bạn xỏ vào chân.

10. Thợ sửa giày

Thợ sửa giày

Đây có lẽ là lựa chọn đáng tin cậy nhất dành cho bạn. Hầu hết thợ sửa giày đều có các thiết bị đặc biệt để sửa chữa giày dép theo yêu cầu của bạn. Chẳng hạn, thợ sửa giày có thể dễ dàng kéo giày của bạn để chúng không làm đau thêm nữa. Cuối cùng, bạn sẽ mang đôi giày yêu thích của mình mà không cảm thấy bất cứ khó khăn gì.

Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời. Vì vậy, hãy mang một đôi giày khiến bạn thoải mái nhất nhé!

Xem thêm: 5 mẹo đơn giản giúp Instagram và Facebook của bạn thêm hấp dẫn hơn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 26/06/2017 16:25
51 👨 1.123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt