10 mẹo nhỏ giúp làm sạch ngôi nhà của bạn siêu tiết kiệm

Những bí quyết đơn giản để loại bỏ mọi vết bẩn khó ưa nhất mà lại vô cùng tiết kiệm.

Cuối tuần này bạn định làm gì? Một chuyến du lịch để xả stress hay về quê nghỉ ngơi sau một tuần làm việc vất vả? Nếu lựa chọn của bạn cho 3 ngày nghỉ sắp tới là dọn dẹp nhà cửa để ngôi nhà trở nên thoáng mát hơn trong những ngày hè oi bức thì bạn đã tìm đúng chỗ rồi đấy. 10 mẹo nhỏ siêu hay này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí vô cùng hiệu quả mà vẫn đảm bảo nhà sạch như ý muốn. Cùng xem nhé.

1. Những chiếc khay, đặc biệt là khay đựng trà bị hoen ố

Khay đựng trà

Hỗn hợp Baking sodanước oxy già sẽ giúp bạn khiến những đồ dùng này sáng bóng trở lại, kể cả khay đựng trà, chảo, khay nướng bánh.... Tốn ít công sức nhưng hiệu quả lại rất ấn tượng.

2. Khe rãnh cửa sổ

Khe rãnh cửa sổ

Rắc một ít Baking soda vào các góc, sau đó, từ từ đổ giấm trắng vào các khe rãnh. Chờ cho đến khi thấy sủi bọt và bạn có thể dùng khăn lau chúng đi. Lúc này, những vết ổ sẽ biến mất.

3. Máy giặt

Máy giặt

Máy giặt là một trong những tiện nghi được sử dụng nhiều nhất trong các gia đình hiện nay. Do đó, chúng thường bị bẩn và có mùi rất khó chịu. Để loại bỏ mùi này, hãy bỏ hết tất cả quần áo ra ngoài, bật chế độ nước nóng nhất; sau đó, thêm một ít Baking sodagiấm trắng đã qua chưng cất vào lồng giặt. Tất cả những gì bạn cần làm còn lại là chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra mà thôi.

4. Kẽ hở giữa các viên gạch trên sàn nhà

Kẽ hở giữa các viên gạch

Để loại bỏ các vết dơ xuất hiện ở vị trí kẻ hỡ giữa các viên gạch trên sàn nhà hoặc tường, bạn có thể sử dụng hỗn hợp hóa chất vệ sinh toiletchất tẩy trắng, sau đó, sử dụng một chiếc bàn chải cứng nhúng vào hỗn hợp này và cọ rửa ở những chỗ bị bẩn. Chắc chắn, vết dơ sẽ biến mất nhanh chóng.

5. Ghế đi-văng làm từ sợi tổng hợp

Ghế đi-văng

Đầu tiên, hãy thử vẩy một ít rượu và chà xát mạnh vào những chỗ bị dơ; sau đó, vẩy thêm nước cất vào đó. Tiếp theo, dùng bàn chải cọ sạch cho tới khi các vết ố biến mất và cuối cùng, bạn chỉ cần dùng một chiếc bàn chải lông cứng để cọ trên bề mặt ghế sao cho ghế trở nên mịn trở lại là được.

6. Lược chải tóc

Lược chải tóc

Để lấy những sợi tóc đã bị dính chặt vào các sợi gai lược, cứ cách 3 hàng, bạn hãy dùng kéo cắt đứt các sợi tóc. Sau đó, khuấy đều Baking soda vào nước nóng và nhúng lược vào trong dung dịch hòa tan này. Một vài phút sau bạn có thể lấy các sợi tóc ra khỏi lược rất dễ dàng.

7. Lỗ thông gió

Lỗ thông gió

Bạn có thể sử dụng một chiếc bàn chải cũ (có thể là bàn chải trang điểm hoặc bàn chải sơn) để cọ sạch các bụi bẩn trên lỗ thông gió.

8. Bình thủy tinh và lọ

Bình thủy tinh

Hỗn hợp muối, xà phòngnước ấm được khuấy đều sẽ là dung dịch thần kỳ giúp bạn làm sạch mọi vết ố, bẩn bám vào những chiếc bình này. Chúng sẽ trở nên như mới ngay tức khắc.

9. Ghế ngồi trên xe hơi

Ghế ngồi trên xe hơi

Để tiết kiệm tiền cho việc đến các trung tâm chăm sóc và bảo dưỡng xe, bạn có thể tự làm sạch ghế ngồi trên xe bằng cách trộn hỗn hợp Baking soda, giấm, nướcnước rửa bát; sau đó, xịt dung dịch này vào ghế ngồi và cọ sạch vết bẩn bằng bàn chải lông cứng.

10. Sàn nhà

Sàn nhà

Kem đánh răng sẽ giúp bạn loại bỏ mọi vết bẩn khó ưa nhất trên sàn nhà được làm từ gỗ cứng. Bạn có thể cho một ít kem đánh răng vào chỗ có vết ố và chờ một vài phút, sau đó, dùng miếng xốp hoặc một miếng vải sợi tổng hợp (microfiber) để lau sạch chúng.

Giờ thì bạn đã nắm được các mẹo nhỏ làm sạch nhà cửa rồi đấy. Hãy áp dụng chúng để khiến ngôi nhà của mình trở nên sạch sẽ hơn và đừng quên ghi chú lại để sử dụng khi cần thiết nhé. Chúc bạn thành công.

Thứ Tư, 27/04/2016 08:23
51 👨 1.298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa