10 mẹo nhỏ để có tách cà phê thơm ngon

Cà phê là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt - dù "ra đời" muộn hơn so với nhiều nước trên thế giới nhưng đối với người Việt Nam, tách cà phê là nơi gửi gắm bao tâm tình và gắn liền với những câu chuyện xa xưa.

Vài hạt muối trắng giúp cà phê trở nên đậm đà hơn. Bổ sung thêm hương liệu quế, thảo quả làm cho cà phê có một hương vị đặc biệt. Thêm chút bơ lại làm hương vị cà phêm mềm mại và dễ chịu hơn.

Cà phê

Để pha được một ly cà phê thực sự thơm ngon, bạn cần phải biết một số mẹo hay dưới đây:

1. Trộn cà phê với nửa thìa cà phê đường mía. Làm ấm hỗn hợp này bằng các cho lên bếp, bật nhiệt độ thấp và sau đó mới đổ nước vào. Đường caramel sẽ mang lại cho cà phê một bị thơm độc đáo.

2. Nếu muốn tách cà phê của bạn không bị đóng cặn thì hãy thêm một thìa cà phê nước lạnh vào cốc cà phê mới pha và chờ khoảng nửa phút. Bột cà phê sẽ lắng xuống đáy và bạn không cần phải lọc lại nữa.

3. Thưởng thức một ly cà phê mát lạnh trong ngày nắng thì còn gì thú vị hơn phải không? Nhưng thay vì cho những viên đá nhỏ có thể làm loãng vị cà phê, bạn có thể sử dụng những viên đá đặc biệt được làm từ cà phê.

Hãy pha vài cốc cà phê, cho thêm ít đường vào. Chờ cà phê nguội, sau đó đổ vào các khuôn làm đá, rồi cho vào tủ lạnh. Khi nào muốn uống, bạn chỉ cần cho vài viên vào cốc sữa là bạn đã có ngay một ly cocktail thật tuyệt vời rồi.

Ly cà phê

4. Cà phê sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu bạn cho thêm vài hương liệu vào. Hãy cho vào bình cà phê một ít gừng, thảo quả hoặc một thanh quế rồi đặt lên bếp, bật lửa nhỏ để những hương vị này có thể ngấm vào cà phê.

5. Nếu bạn thêm 2 hoặc 3 hạt muối trắng vào cà phê thì cà phê sẽ có vị đậm đà và rất dễ chịu.

6. Nếu muốn cà phê có hương vị phong phú và đặc sánh, ngay khi cà phê sôi và bốc khói, hãy nhấc bình ra khỏi bếp. Vớt bọt ra ngoài, tiếp tục khuấy đều rồi sau đó đặt lại bình lên bếp. Tốt nhất nên lặp lại hành động này ba lần.

7. Cà phê không chỉ là đồ uống mà nó còn là một loại thức ăn. Ví dụ: bạn có thể làm kem cà phê - đó sẽ là một món ăn ngon tuyệt trong những ngày hè nắng nóng.

Kem cà phê

8. Nếu muốn cà phê của bạn mang một hương vị mềm mại và dễ chịu hơn, hãy thêm một nửa thìa cà phê bơ vào trong lúc đun nhé.

9. Nếu bạn muốn uống cà phê không có caffeine thì hãy thêm 2 - 3 hạt bạch đậu khấu (một loại thảo mộc) vào trong bình pha. Loại thảo mộc này sẽ loại bỏ caffeine trong cà phê mà không thay đổi đặc tính có ích của cà phê, đồng thời làm cho cà phê có một hương vị cay cay rất đặc biệt.

10. Để cà phê xay rang có được hương vị thơm ngon nhất, hãy cho cà phê vào bình làm nóng khoảng 30 giây trước khi đổ nước vào.

Thứ Hai, 29/08/2016 13:09
53 👨 1.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo