10 lý do tuyệt vời để ghé thăm Madrid vào năm 2017

Tây Ban Nha, tên đầy đủ là Vương quốc Tây Ban Nha, nằm trên bán đảo Iberia ở tây nam châu Âu. Với diện tích hơn 55 ngàn km2, lãnh thổ phía nam và phía Đông của Tây Ban Nha được bao bọc bởi Địa Trung Hải, một phần nhỏ phía nam giáp với Gibraltar thuộc Anh; giáp với Pháp và Andorra ở hướng Đông Bắc, Bồ Đào Nha ở phía Tây, Tây Bắc và vùng lãnh thổ phía Bắc, được bọc bởi Đại Tây Dương và vịnh Biscay. Ngoài ra lãnh thổ của Tây Ban Nha còn bao gồm nhiều đảo nằm trong Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Đây là một xứ sở bò tót là một trong những điểm đến hấp dẫn trong các quốc gia Châu Âu. Chính vì thế có rất nhiều lý do để biến thủ đô của Tây Ban Nha trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều người trong năm 2017 đấy. Liệu thực hư vấn đề này là thế nào, hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 lý do xem vì sao nó là điểm đến lý tưởng cần đến thăm nhé.

1. Sinh nhật thứ 400 của Plaza Mayor

Sinh nhật thứ 400 của Plaza Mayor

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Madrid chính là quảng trường Plaza Mayor, được xây dựng năm 1617, quảng trường này còn lưu giữ những mái đá và ngọn tháp tiêu biểu của triều đại Habsburg.

Tại đây bạn cũng sẽ trải nghiệm được một chương trình hoạt động liên kết bao gồm nhà hát, hòa nhạc, triển lãm vô cùng hoành tráng.

Ngoài ra, ở đây còn có Casa de la Carnicería - như là trụ sở của huyện thành phố trung tâm của Madrid cho đến năm 2008, và từ năm 2016, nó được dự kiến để cho phép sử dụng như một khách sạn.

2. Nhìn ngắm Atocha

Nhìn ngắm Atocha

Atocha là một phường trung tâm của Madrid, thuộc quận Arganzuela. Nơi này có các thiết kế ngoạn mục với các sảnh lớn với quầy bar cocktail, nhà hàng, ghế sofa da. Phường này nằm gần bảo tàng lớn và Công viên Retiro, bạn có thể trải nghiệm thành phố từ một góc độ khác nhau qua các dịa điểm du lịch gần nhau.

3. Khám phá lòng mộ đạo và chiêm ngưỡng các bức tranh của Picasso

Khám phá lòng mộ đạo và chiêm ngưỡng các bức tranh của Picasso

Pablo Picasso vẽ bức Guernica, kiệt tác tuyệt vời của mình, để chống đối các vụ đánh bom của thị trấn Basque và nó lần đầu tiên được thể hiện trong các triển lãm quốc tế ở Paris vào năm 1937. Để đánh dấu kỷ niệm lần thứ 80 - và kỷ niệm 25 năm được trưng bày tại Reina Sofia - triển lãm này có 150 tác phẩm từ các bảo tàng trên khắp thế giới. Hãy đến Madrid để khám phá những câu chuyện của bức tranh và tác phẩm của Picasso trước và sau khi sáng tạo.

4. Liên hoan Madrid Pride Thế giới

Liên hoan Madrid Pride Thế giới

Lễ hội LGBT đường phố hàng năm của Madrid đã bắt đầu cách đây 40 năm và hiện là một trong những sự kiện lễ hội lớn nhất trên hành tinh. Năm nay thành phố Marid sẽ tổ chức World Pride 2017 và ba triệu người dự kiến sẽ đổ về thành phố này. Hoạt động diễn ra tại trung tâm và xung quanh khu phố Chueca và Làng Pride, với một cuộc diễu hành nhộn nhịp cùng Gran Via.

5. Kỷ niệm 25 năm thành lập bảo tàng Thyssen-Bornemisza

Kỷ niệm 25 năm thành lập bảo tàng Thyssen-Bornemisza
Bảo tàng nổi tiếng tại Madrid này sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 25 của mình vào năm 2017 với sự kiện đặc biệt cộng với một vụ mùa bội thu của triển lãm, bao gồm một nghiên cứu hồi ký công việc của kiến trúc sư ngôi sao Rafael Moneo – người từng thiết kế trung tâm nghệ thuật (từ 21/3 – 11/ 6). Trình chiếu các bộ phim bom tấn mùa hè là Renaissance Venice (20/6 – 24/9), tiếp theo là Picasso-Lautrec (17/10- 21/1, 2018).

6. Khám phá Kho tàng Thư viện Hispanic World, Tây Ban Nha

Khám phá Kho tàng Thư viện Hispanic World, Tây Ban Nha

Kho tàng Thư viện Hispanic World được thành lập vào năm 1904, có trưng bày nhiều bộ sưu tập phong phú, đa dạng, đặc thù của vùng đất Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Nghệ thuật Mỹ Latin bên ngoài bán đảo Iberia. Nơi này tổ chức với hơn 200 cuộc triển lãm, trưng bày bao gồm phát hiện khảo cổ, nghệ thuật Hồi giáo và các bức tranh từ những bậc thầy của Golden Age.

7. Các cột mốc sự kiện kỷ niệm nhà hát Teatro Real Opera

Các cột mốc sự kiện kỷ niệm nhà hát Teatro Real Opera

Nhà hát Teatro Real Opera mở cửa trở lại vào năm 1997 sau công cuộc trùng tu mở rộng và tu sửa. Để như đánh dấu sự kiện này, Teatro Real đã bắt đầu kỷ niệm 200 năm ngày thành lập vào năm 1818 bằng cách mở rộng nhiều chủ đề trưng bày, sự kiện triển lãm của nó.

8. Tham quan khách sạn Gran Meliá Palacio de Los Duques

Tham quan khách sạn Gran Meliá Palacio de Los Duques

Khách sạn năm sao quyến rũ này từng là một trong những cung điện vào thế kỷ 19, từ nơi này bạn có thể ngắm nhìn bao quát cả thành phố. Ngoài ra nó có một hồ bơi được trang trí tao nhã với sự phối hợp của những bản sao lớn của bức tranh Velázquez. Quả đúng là một thiên đường chào đón bạn tới với Madrid.

9. Liên hoan Flamenco Suma

Liên hoan Flamenco Suma

Suma Flamenco tụ họp những tài năng ca sĩ hàng đầu, nhạc sĩ và vũ công và là một trong những lễ hội flamenco nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha. Mặc dù trung tâm chính diễn ra lễ hội là Teatros del Canal, nhưng việc biểu diễn cũng diễn ra tại các địa điểm khác nhau trong thành phố và khu vực của Madrid. Với rất nhiều nghệ sĩ flamenco hàng đầu trong thị trấn, bạn sẽ được trải nghiệm sự kiện nghệ thuật hoành tráng đầy sôi động, ấn tượng hơn bao giờ hết.

10. Ghé thăm khách sạn Barceló Torre de Madrid Hotel

Ghé thăm khách sạn Barceló Torre de Madrid Hotel

Khai mạc vào giữa tháng Giêng, các khách sạn Barceló nằm ở các tầng thấp hơn của một tòa nhà chọc trời năm 1950 trên quảng trường Plaza España, đây là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng nhất của thành phố. Nội thất tối tân, được nhà thiết kế hàng đầu Jaime Hayón trang trí, ông đã sử dụng một bảng màu của màu ngọc xa hoa đầy thu hút. Từ sân thượng của các phòng tập thể dục và hồ bơi, bạn sẽ có những điểm quan sát hoàn hảo toàn thành phố.

Chừng đó lý do đã đủ thuyết phục bạn ghé thăm thành phố xinh đẹp này chưa?

Thứ Tư, 18/01/2017 13:36
31 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch