10 lý do nên sử dụng iPad 3G thay vì Wifi

Quản Trị Mạng - Apple đang chuẩn bị tung phiên bản 3G của iPad vào 30/4. Một số khách hàng đang hết sức băn khoăn giữa việc lựa chọn phiên bản Wifi của tablet hay là chờ đợi để mua phiên bản 3G. Và câu trả lời là: Hãy chờ đợi phiên bản 3G.

Apple đang lên kế hoạch cung cấp iPad phiên bản 3G vào 30/4 đến các khách hàng đã đặt trước cũng như với các khách hàng muốn mua iPad tại các địa điểm bán lẻ. Ngày tung ra sản phẩm đã được xác định, đã đến lúc khách hàng (những người đã đặt mua iPad trước đó) cần xem xét xem họ thật sự cần phiên bản iPad nào. Đây quả thực là một quyết định khó khăn. Cả hai thiết bị đều có những ưu điểm của nó, và việc lựa chọn thiết bị nào còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng của khách hàng: xét về vấn đề giá cả, chọn phiên bản chỉ có Wifi có thể là một lựa chọn tốt. Với những khách hàng còn đang lưỡng lự, thì iPad 3G mới là lựa chọn đúng đắn. Người sử dụng sẽ có thể khai thác được nhiều tính năng từ phiên bản 3G hơn là phiên bản Wifi. Có thể phiên bản 3G sẽ đắt hơn, nhưng iPad 3G sẽ là lựa chọn tốt nhất cho cả khách hàng tiêu dùng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Và dưới đây là 10 lý do:

1. Đơn giản vì đó là 3G

iPad 3G cho phép người sử dụng có thể kết nối Internet tốc độ cao ở bất kỳ nơi nào có mạng 3G của AT&T. Điều này thật sự rất quan trọng. Hiện tại, người sử dụng iPad Wifi chỉ có thể kết nối Internet khi nào họ đang ở trong các điểm cho phép kết nối không dây. Điều đó có nghĩa là họ không thể kiểm tra email trong xe hơi hay trong công viên. Nếu không xét đến các yếu tố khác nữa thì kết nối 3G đem đến cho người sử dụng những chọn lựa mà phiên bản Wifi không có được. Đây là điểm vô cùng quan trọng của iPad 3G.

2. Hướng tới tương lai

Mặc dù Apple sẽ hỗ trợ cả hai phiên bản của iPad, nhưng 3G mới chính là hiện thân của tiêu dùng trong tương lai. Những gì Apple và các bên thiết kế đang dành cho iPad vẫn còn đang nằm trong bí mật. Có thể, hãng sẽ đem đến cho người sử dụng những tính năng mới, những ứng dụng mới đầy thú vị, đáp ứng nhu cầu của cả hai đối tượng khách hàng nói trên. Nhưng theo thời gian thì khả năng lớn hơn là Apple sẽ chỉ áp dụng những cải tiến với phiên bản 3G. Chiến lược tương tự cũng đã xảy ra với iPhone khi hãng nỗ lực thu hút khách hàng mua phiên bản mới nhất của điện thoại di động. Điều gì sẽ ngăn hãng không làm thế với iPad?

3. Tính hiệu quả cao hơn

Nếu một khách hàng có kế hoạch sử dụng iPad không phải chỉ để lướt Web, phiên bản 3G sẽ là lựa chọn tốt nhất với khách hàng này. Như Apple đã tuyên bố nhiều lần trước đó, hãng mong muốn iPad sẽ có khả năng thay thế cho các máy tính di động hiện thời như netbook và các loại laptop nhẹ cân khác. Người sử dụng có thể soạn thảo văn bản, tạo các sheet và thực hiện nhiều công việc khác. Nếu có thể kết nối Internet ở bất kỳ địa điểm nào có kết nối 3G, người sử dụng sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn. Vì thế, sử dụng phiên bản chỉ có Wifi sẽ tương tự như sử dụng desktop hoặc các laptop tiêu chuẩn khác.

4. Các doanh nghiệp sẽ được lợi với iPad 3G

Mặc dù iPad có vẻ giống như một thiết bị chú trọng vào khách hàng cá nhân thì vẫn có một số tính năng hữu ích cho nhân viên của các doanh nghiệp. Thiết bị này có tính năng di động, sử dụng các bàn phím ảo và nhờ vào kết nối 3G, các nhân viên có thể làm việc trực tuyến ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nếu một doanh nghiệp muốn sử dụng iPad để làm việc thì phiên bản 3G là lựa chọn duy nhất.

5. Nhiều trình ứng dụng hơn

Một phần giá trị có được khi sở hữu một chiếc iPad chính là khả năng truy cập Gian ứng dụng App Store của Apple. Vì iPad thiếu một số trình ứng dụng, App Store nhanh chóng trở thành địa chỉ tin cậy để khách hàng tìm kiếm những chức năng mà Apple chưa đưa vào thiết bị này. Trong nhiều trường hợp, điều đó đồng nghĩa với việc cần một kết nối đến Internet để trình ứng dụng hoạt động được. Khi người sử dụng đang ở nhà, thì sẽ không gặp trở ngại nào với kết nối Internet qua Wifi, khách hàng có thể sử dụng các trình ứng dụng đó. Nhưng khi không có kết nối Wifi thì 3G sẽ là giải pháp giúp iPad thực hiện được các chức năng như khách hàng kỳ vọng.

6. Nhiều chức năng GPS hơn

Không giống với phiên bản chỉ có Wifi của iPad, phiên bản 3G có đầy đủ chức năng GPS. Ngay sau khi người sử dụng khởi động iPad 3G, vệ tinh GPS sẽ thực hiện chức năng định vị. Ngược lại, phiên bản Wifi chỉ xác định được vị trí của người sử dụng thông qua kết nối Wifi. Mặc dù “méo mó có hơn không” thì phiên bản Wifi cũng không thể xác định được chính xác địa điểm ở một thời điểm xác định đối với người sử dụng các trình ứng dụng dựa vào vị trí. Đây có thể không phải là một điểm quan trọng, nhưng theo sự phổ biến của các dịch vụ định vị mới nhất thì ngày càng có nhiều người sử dụng muốn xác định chính xác vị trí đối với phần còn lại của thế giới.

7. Điều kiện mua iPad 3G có tính mở hơn

Một điểm hấp dẫn nữa của iPad 3G chính là việc người sử dụng không bị buộc phải thực hiện các hợp khi họ mua sản phẩm. Do đó, nếu người sử dụng quyết định rằng 3G sẽ có thể là một sản phẩm hữu ích trong khi hiện tại học đang sử dụng phiên bản Wifi thì họ vẫn có thể mua một chiếc iPad 3G khác. Nếu hoặc họ quyết định muốn kết nối Internet thông qua 3G, họ chỉ cần phải trả 15 đô la Mỹ mỗi tháng để có thể có được 250MB dữ liệu hoặc 30 đô la Mỹ mỗi tháng để có được số dữ liệu không bị hạn chế. Và họ có thể ngừng sử dụng dịch vụ này bất cứ lúc nào.

8. Phiên bản chỉ có Wifi sẽ không được hỗ trợ lâu dài

Nếu xem xét lịch sử các sản phẩm di động của Apple, có thể thấy rõ ràng là những mẫu sản phẩm quá cũ sẽ nhanh chóng bị thay thế bởi các sản phẩm mới với các phiên bản nhiều tính năng hơn (ví dụ như trường hợp của iPhone 2G). iPhone 3G có nhiều tính năng mới hơn, và Apple thì đang có vẻ muốn hướng người sử dụng sang phiên bản điện thoại di động mới hơn. iPad sẽ không là ngoại lệ.

9. Yếu tố thời gian

iPad 3G muộn hơn 1 tháng so với phiên bản Wifi. Điều đó thật sự rất quan trọng. Chúng ta vẫn chưa quên việc iPad Wifi gặp rắc rối với vấn đề kết nối mà giờ đây Apple vẫn đang nỗ lực sửa chữa. Không có nghĩa là phiên bản 3G cũng gặp rắc rối tương tự, nhưng sự thật là Apple đã biết điều đó được một tháng rồi, và hãng hoàn toàn có thể sửa chữa lỗi này và ứng dụng chúng với 3G. Phiên bản Wifi có thể là một sản phẩm tuyệt vời, nhưng phiên bản 3G chắc chắn sẽ còn tuyệt vời hơn.

10. Vì đó là Apple

Nếu Microsoft đang chào bán 2 phiên bản khác nhau của cùng một sản phẩm thì việc lựa chọn sản phẩm chất lượng thấp hơn không phải là một ý kiến tồi. Microsoft thường hỗ trợ sản phẩm cho đến tận khi hãng không nên làm như thế nữa. Nhưng Apple thì không như vậy. Steve Job đã khẳng định rõ ràng rằng với mỗi sản phẩm mà Apple chào bán, phiên bản nào có giá đắt hơn sẽ nhận được nhiều hỗ trợ hơn các phiên bản rẻ tiền. Điều này có ỹ nghĩa với Apple vì hãng sẽ thu lãi nhiều hơn từ các mẫu sản phẩm đắt tiền. Hơn nữa, việc trang bị thêm các tính năng mong muốn cho các phiên bản mới sẽ giúp Apple thu hút khách hàng hơn. Apple không thích các sản phẩm ít tính năng, và điều này sẽ càng trở nên rõ ràng hơn với phiên bản chỉ có Wifi của iPad.

Thứ Năm, 22/04/2010 08:10
1,68 👨 15.769
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp