10 lý do khiến bạn trở nên khó ưa trong mắt người khác

Mỗi chúng ta đều cố gắng hoàn thiện mình để trở thành một người tuyệt vời, tốt bụng, biết quan tâm và nhân ái. Nhưng đối với một số người, không phải ai cũng làm được điều đó. Có những hành động hoặc “thói quen xấu” khiến chúng ta tự làm cho mình trở nên khó ưa hoặc trở thành một người mà không ai muốn ở bên cạnh.

Dưới đây là một số những đặc tính tai hại khiến bạn trở nên khó ưa trong mắt người khác mà nếu nhận ra mình đang “sở hữu” nó thì hãy loại bỏ ngay nhé! Bạn sẽ nhận thấy vòng kết nối bạn bè của mình sẽ trở nên rộng mở hơn khi làm điều đó.

1. Tự cho mình là trung tâm vũ trụ

Tự cho mình là trung tâm vũ trụ

Nhiều người thường mắc phải điều này mà không hề nhận ra. Bạn chỉ tập trung duy nhất vào bản thân, chỉ nói chuyện về chính mình và thường không quan tâm đến việc người xung quanh nói gì. Bạn nghĩ rằng bạn là người quan trọng nhất. Nếu bạn là người như vậy, hãy thay đổi ngay. Không ai muốn làm bạn với những người suốt ngày chỉ chăm chăm quan tâm đến chính họ đâu.

2. Chỉ quan tâm đến vẻ đẹp bên ngoài mà lờ đi vẻ đẹp bên trong

Chỉ quan tâm đến vẻ đẹp bên ngoài mà lờ đi vẻ đẹp bên trong

Thật đáng ngạc nhiên, vẻ đẹp thực sự lại xuất phát từ trái tim, thân thể và linh hồn. Ngoại hình không phải điều quan trọng nhất nhưng có những người lại hành xử không lôi cuốn cho rằng vẻ đẹp bên ngoài là tất cả. Hãy nhìn vào gương đi - nhìn thật sâu vào chính mình, bạn sẽ thấy mình ở trong đó. Một người xấu xí. Trừ khi bạn thay đổi được cách suy nghĩ của mình.

3. Luôn ganh đua

Luôn ganh đua

Có phải bạn là người luôn muốn giỏi hơn bất kỳ ai, lúc nào cũng muốn nhìn thấy nhiều hơn và làm nhiều hơn? Nếu đúng là như vậy thì bạn đang là người khó ưa rồi đó.

Bạn nên quan tâm đến những người bạn của mình nhiều hơn và hãy để họ có cơ hội được thể hiện mình. Nếu họ có thể vượt qua được nỗi sợ hãi về độ cao và leo lên được độ cao 3 mét thì bạn đừng nói: “Chỉ có vậy thôi sao? Tớ còn leo được 9 mét cơ” mà hãy nói: “Tuyệt quá. Mình thật tự hào về cậu”.

4. Xem bạn bè như kẻ thù

Xem bạn bè như kẻ thù

Những người được cho là khó ưa thường hay tranh đấu với bạn bè của họ. Thay vì đoàn kết và quan tâm một cách chân thành thì bạn lại luôn chống lại và “đâm sau lưng” họ. Hãy nhớ rằng bạn bè không phải là kẻ thù, họ là đồng minh của bạn.

5. Đòi hỏi về tầm quan trọng của bạn đối với người khác

Đòi hỏi về tầm quan trọng của bạn đối với người khác

Bạn sẽ thực sự là người khó ưa khi không ngừng nghi vấn rằng tại sao người khác lại không thấy bạn quan trọng như bạn nghĩ lẽ ra họ phải như vậy. Ví dụ, hai người bạn của bạn cùng đi đến một nơi nào đó mà không có bạn - điều này chẳng có gì quan trọng nhưng bạn lại để bụng điều đó. Hãy vượt qua điều này đi. Họ vẫn là bạn của nhau và cuộc sống của họ sẽ không dừng lại nếu không có bạn ở bên.

6. Bạn là "sếp"

Bạn là "sếp"

Trong một nhóm bạn bè, mọi người nên ở trên cùng một sân chơi bình đẳng. Nếu bạn là người luôn đưa ra quyết định, liên tục cần phải lãnh trọng trách hoặc cố gắng kiểm soát những việc người khác làm thì bạn đang cư xử theo một cách khó ưa rồi đó.

7. Không chân thành

Không chân thành

Để trở thành một người bạn tuyệt vời hoặc một người mà người khác muốn ở bên cạnh, bạn cần phải là người chân thật. Nhiều người có phần hành xử xấu xa thường là những người không chân thật, họ nói dối về mọi thứ, dò xét câu hỏi người khác hỏi họ cũng như cảm xúc thật sự về những thứ khác nhau. Vậy nên, hãy nhớ rằng chân thật vẫn là thượng sách.

8. Thô lỗ

Thô lỗ

Nếu bạn là người thường mất lịch sự, xúc phạm hoặc gây bối rối cho bạn bè với những câu nhận xét khiếm nhã ở nơi công công thì hãy ngừng lại ngay đi. Bạn không phải là người mà mọi người muốn ở bên cạnh đâu. Sẽ có những lúc bạn không đồng ý với ai đó hoặc không muốn thấy những thứ bạn không muốn thấy nhưng bạn không cần làm loạn lên trước đám đông như thế, bởi mọi người sẽ thấy cách cư xử tệ hại của bạn và không nhìn nhận theo cách mà bạn đang nghĩ đâu.

9. Không đáng tin cậy hoặc phụ thuộc vào người khác

Không đáng tin cậy hoặc phụ thuộc vào người khác

Có phải bạn là người luôn sẵn sàng khi bạn bè cần sự giúp đỡ không? Hay bạn luôn bận rộn khi ai đó cần bạn? Nếu bạn là người không ai có thể tin cậy được thì điều đó quả thực là một điểm trừ rồi đấy. Tương tự, nếu bạn là người thường xuyên gọi điện nhờ sự giúp đỡ nhưng chưa bao giờ đề nghị giúp đỡ người khác thì chẳng ai muốn làm bạn với bạn đâu.

10. Luôn suy nghĩ tiêu cực

Luôn suy nghĩ tiêu cực

Bi quan không phải là một tính cách hay. Nếu bạn lúc nào cũng cho là tình hình tồi tệ hoặc luôn nhìn mọi tình cảnh dưới góc nhìn tiêu cực, hãy cố thay đổi thái độ của bạn đi. Không ai muốn làm bạn với người suốt ngày thấy toàn những mặt tiêu cực mà không thấy mặt tích cực đâu.

Xem thêm: Làm thế nào để ngày cuối tuần trở nên ý nghĩa hơn?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 18/09/2017 08:12
4,713 👨 3.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống