10 lợi ích tuyệt vời từ việc uống sữa mỗi ngày

Sữa giúp cho cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh. Đó là những gì mà lâu nay các nhà cung cấp sữa quảng cáo với chúng ta. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn ngồi xuống và tự hỏi liệu rằng sữa thực sự mang lại những lợi ích gì cho cơ thể của chúng ta hay chưa? Nếu chưa, giờ đã đến lúc để bạn làm điều này rồi đó. Hãy tìm hiểu về 10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của sữa và bổ sung thức uống tốt lành này hàng ngày. Mời các bạn cùng tham khảo!

Làm đẹp da

1. Làm đẹp da

Vẻ đẹp của nữ hoàng Cleopatra được biết đến nhờ phương pháp tắm mình trong sữa. Sữa giúp giữ gìn làn da của bạn luôn mịn màng, mềm mại và hồng hào. Tất cả là nhờ các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết có trong sữa tốt cho sức khỏe của làn da. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải đổ đầy bồn tắm bằng sữa và thư giãn, mà việc uống ít nhất hai ly sữa mỗi ngày có thể mang lại cho bạn lợi ích này.

2. Răng chắc khỏe

Sữa là nguồn cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể và đó chính xác là những gì mà răng của bạn cần. Ngoài ra, sữa còn giúp ngăn ngừa các lỗ răng sâu và sâu răng. Canxi chỉ có thể hấp thụ được vào cơ thể nhờ vitamin D, do đó hãy chắc chắn rằng sữa mà bạn đang uống được bổ sung kèm vitamin D.

Răng chắc khỏe

3. Xương chắc khỏe

Điều này đúng khi nói rằng trẻ em cần uống sữa để tăng cường sức khỏe cho xương, nhằm cải thiện sự phát triển cơ thể một cách hợp lý. Tuy nhiên, nó cũng đúng với người lớn vì sữa giúp cho xương của họ luôn chắc khỏe làm giảm nguy cơ phát triển bệnh loãng xương. Một lần nữa, lợi ích này đến từ canxi được tìm thấy trong sữa và cơ thể của bạn cần vitamin D để hấp thụ canxi.

4. Phát triển cơ bắp

Sữa cũng rất tuyệt vời trong việc nâng cao sự phát triển cơ bắp. Điều này là do các protein được tìm thấy trong sữa. Rất nhiều vận động viên uống sữa sau buổi tập luyện, vì nó cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết để phục hồi năng lượng tiêu hao. Ngoài ra, sữa còn giúp ngăn ngừa tình trạng nhức mỏi cơ bắp và bổ sung thêm các chất lỏng đã bị mất trong quá trình hoạt động thể chất.

Phát triển cơ bắp

5. Giảm cân

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng những phụ nữ uống sữa hàng ngày có nhiều khả năng để giảm cân hơn so với những phụ nữ không uống sữa. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ hay món khai vị lành mạnh, hãy uống một ly sữa. Nhiều chuyên gia cũng khuyên rằng bạn nên uống một ly sữa trong bữa tối hoặc khi ăn hoa quả.

6. Giảm căng thẳng

Nhờ có các vitamin và khoáng chất trong sữa mà nó có thể hoạt động như một liều thuốc giảm căng thẳng. Sau một ngày dài làm việc tại văn phòng, hãy ngồi xuống và thưởng thức một ly sữa ấm. Điều này giúp giảm căng cơ và làm dịu các dây thần kinh trong cơ thể.

Giảm căng thẳng

7. Giảm nhẹ triệu chứng tiền kinh nguyệt PMS

Nhiều phụ nữ phải chịu đựng các triệu chứng trước kỳ kinh nguyệt PMS. Sữa được chứng minh làm thư giãn cơ thể và làm giảm những tác động tiêu cực mà phụ nữ phải trải qua trong suốt chu kỳ kinh nguyệt của họ.

8. Tăng cường năng lượng

Sữa mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng bạn có biết rằng nó cũng tốt trong việc tăng cường năng lượng của cơ thể hay không? Khi cơ thể đang đấu tranh để bước qua một ngày dài và cần một chút kích thích động viên, hãy tự thưởng cho mình một ly sữa mát lạnh. Bạn sẽ cảm thấy như được tái sinh ngay lập tức vậy.

Tăng cường năng lượng

9. Giảm thiểu chứng ợ nóng

Có rất nhiều loại thực phẩm có chứa axit khiến mọi người bị chứng ợ nóng. Một trong những cách đơn giản - ngon miệng nhất để xoa dịu cơn đau này là hãy uống một ly sữa. Cảm giác mát lạnh và độ đặc nhất quán của sữa giúp bao phủ thành thực quản và dạ dày để ngăn chặn chứng ợ nóng.

10. Chống lại bệnh tật

Trong vài thập kỷ qua, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng sữa giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh khác nhau, bao gồm huyết áp cao và giảm nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, sữa còn có khả năng làm giảm sự sản sinh cholesterol ở gan và giúp cải thiện thị lực. Bên cạnh đó, có một số nhà nghiên cứu tin rằng sữa cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển các hình thức nhất định của bệnh ung thư.

Bây giờ, bạn đã biết rằng có rất nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ việc uống sữa, bạn có thể băn khoăn liệu rằng loại sữa mình đang uống có mang những lợi ích tốt cho cơ thể hay không? Câu trả lời là có. Bạn có thể chọn sữa tươi, sữa ít béo, sữa 2% béo hoặc sữa nguyên kem. Tất cả đều cung cấp cho bạn những lợi ích như nhau, chỉ khác nhau ở độ béo và calo mà thôi. Vậy còn chần chờ gì nữa? Hãy đứng dậy lấy ngay một ly sữa lớn và tận hưởng những lợi ích đáng kinh ngạc của sữa đi nào!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 01/03/2017 21:51
4,17 👨 17.731
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình