10 lợi ích bất ngờ về TRÀ BÁ TƯỚC có thể bạn không biết

Tôi - tác giả của bài viết là người yêu trà bá tước - Earl Grey Tea. Trong quá trình uống trà này, tôi phát hiện ra rất nhiều lợi ích từ nó. Vì vậy, tôi xin chia sẻ với các bạn 10 lợi ích bất ngờ về trà bá tước. Mời các bạn cùng đón xem!

10 lợi ích bất ngờ về TRÀ BÁ TƯỚC có thể bạn không biết

1. Tốt cho răng miệng

Trong trà bá tước có chứa một lượng rất cao catechin, một chất chống oxy hóa và ngăn ngừa nhiễm trùng răng miệng. Chất florua cũng là một trong những thành phần của trà Earl Grey và thường được tìm thấy trong nước máy.

Florua còn giúp bảo vệ răng sâu. Vì vậy, nếu bạn không thích uống nước máy thì trà Earl Grey chính là một lựa chọn tự nhiên thay thế cung cấp đủ lượng florua mỗi ngày.

2. Cải thiện tiêu hóa

Trà Earl Grey còn được biết như một chất giúp cải thiện tiêu hóa. Trà bá tước hỗ trợ quá trình tiêu hóa giúp giảm bớt chứng khó tiêu, đau bụng và buồn nôn. Bên cạnh đó, nó cũng được sử dụng để điều trị các vấn đề về đường ruột như giun. Do bởi hỗ trợ quá trình tiêu hóa nên nó cũng có thể giúp cho bạn giữ thân hình cân đối.

Cải thiện tiêu hóa

3. Chống lo âu và trầm cảm

Tinh dầu cam bergamot trong trà Earl Grey được biết như một chất làm dịu tinh thần, đồng thời cải thiện tâm trạng của một người. Điều này là do chất thơm tự nhiên của tinh dầu cam bergamot. Bằng cách này, trà Earl Grey là một giải pháp tự nhiên dành cho những người bị trầm cảm, căng thẳng và lo lắng.

4. Cung cấp năng lượng

Trà bá tước có thể không phải là một cú thúc mạnh mẽ như cà phê, nhưng nó có chứa đủ lượng caffein giúp bạn có một buổi chiều năng động mà không làm bạn thức suốt đêm.

Cung cấp năng lượng

5. Chống ung thư

Trà Earl Grey có chứa nhiều chất chống oxy hoá, giúp cơ thể chống lại các tế bào gốc tự do gây bệnh ung thư. Do đó, uống thức uống ngon lành này có thể cho bạn cơ hội lớn tránh mắc phải những bệnh như vậy.

Hơn nữa, một điều cần lưu ý là chất chống oxy hóa cũng giúp làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Một lần nữa, trà bá tước có tác dụng chống lại các tế bào gốc tự do có thể làm hỏng da của bạn.

6. Giảm cân

Không gì đáng ngạc nhiên khi một trong những công dụng phổ biến nhất của trà Earl Grey là giảm cân. Điều này chủ yếu là do chiết xuất tinh dầu cam quýt của nó. Vì thế, mà nhiều người tin rằng trái cây có múi nói chung có thể giúp giảm cân.

Người ta cho rằng lượng calo được chia nhỏ thành dưỡng chất cho cơ của bạn hoặc được giải phóng thông qua quá trình trao đổi chất tự nhiên. Vì vậy, thay vì kem hoặc đường, hãy thử cho chanh vào trong ly trà của bạn.

Giảm cân

7. Ngăn ngừa bệnh tim

Một tin tốt lành dành cho bạn! Việc uống ba chén trà Earl Grey mỗi ngày có thể giúp bạn giảm các nguy cơ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2012 về Y học Dự phòng cho thấy những người uống ba chén trà đen hàng ngày đã hạ thấp mức triglyceride trong máu và làm tăng HDL cholesterol tốt sau ba tháng. Những người tham gia nghiên cứu cũng có mức độ tăng chất chống oxy hoá chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào.

Nghiên cứu sâu hơn của trường Đại học Cantanzaro ở Ý cũng đưa ra kết quả khả quan. Nghiên cứu thực hiện trên 200 bệnh nhân có lượng chất béo trong máu cao cho thấy LDL (hay còn gọi là cholesterol xấu) đã giảm 39% sau một tháng sử dụng chiết xuất từ trà Earl Grey. Nó cũng giảm lượng đường trong máu xuống 22% và tăng cholesterol tốt lên 41%. Việc giảm lượng đường trong máu cũng cho thấy rằng trà Earl Grey có thể rất có lợi cho những người bị bệnh tiểu đường.

8. Giảm căng thẳng

Giảm căng thẳng

Không giống công dụng của cà phê, trà Earl Grey giúp thư giãn và làm dịu cơ thể ngay lập tức. Nó cũng có tác dụng giảm căng thẳng đồng thời mang lại sự minh mẫn và tập trung giống như cà phê. Điều này làm cho nó là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai không muốn bị kích thích mạnh từ cà phê.

9. Trị cảm lạnh

Tinh dầu cam bergamot được tìm thấy trong trà Earl Grey được cho là cải thiện hệ thống miễn dịch cũng như điều trị sốt. Như vậy, nó được coi là một phương thuốc chữa cảm lạnh tự nhiên.

Trị cảm lạnh

10. Cung cấp nước

Dĩ nhiên, không chỉ vì bạn uống nó với nước.

Không giống như đặc tính khử nước của cà phê, trà giúp bạn giữ lượng nước trong cơ thể đầy đủ và duy trì cân bằng chất lỏng nhờ hàm lượng kali cao.

Tác giả: Tegan Jones

Xem thêm: 8 điều tuyệt vời có thể xảy ra với cơ thể nếu uống nước dừa trong 15 ngày

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 15:14
52 👨 2.829
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình