10 loại thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho nam giới

Những món ăn "ngon - bổ - rẻ" giúp bạn phát triển cơ bắp hiệu quả.

Đàn ông có nhiều điểm khác phụ nữ, bao gồm cả nhu cầu dinh dưỡng. Phụ nữ cần những thực phẩm đặc biệt trong quá trình mang thai hoặc ngăn ngừa ung thư vú thì đàn công cũng cần một chế độ ăn hợp lý để phát triển cơ bắp, tăng cường thể lực hay phòng tránh ung thư tuyến tiền liệt.

Sau đây là top 10 loại thực phẩm rất hữu ích trong việc giúp nam giới tăng cường cơ bắp và có được một sức khỏe như ý muốn.

Tham khảo: Ăn gì tốt cho gan

1. Trứng

Thực phẩm cho nam giới
Trứng là thực phẩm rất tốt cho nam giới

Trứng được đánh giá là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Riêng đối với nam giới, các axit amino có trong trứng cung cấp hoóc môn steroid và giúp cơ bắp săn chắc. Một điều lưu ý là đừng bỏ lòng đỏ vì một nửa lượng protein nằm trong lòng đỏ cùng với các chất dinh dưỡng khác như lutein sẽ có lợi cho đôi mắt.

2. Các loại hạt

Thực phẩm tăng cường cơ bắp
Các loạt hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều... là thực phẩm cần thiết cho những người khó tăng cơ bắp: 30g hạt chứa 150-170 calo chất lượng cao. Đây là nguồn cung cấp protein, vitamin, các chất chống oxy hoá, chất xơ, và những chất béo lành mạnh, giúp bạn nạp thêm lượng calo cần thiết mà không sợ béo.

3. Phô mai

Thực phẩm phát triển cơ bắp
Phô mai cũng là lựa chọn phù hợp nếu muốn phát triển cơ bắp

Phô mai chứa nhiều casein, một loại đạm tiêu hóa chậm. Khi hấp thụ casein, hàm lượng axit amin trong máu tăng lên từ từ và sẽ tồn tại lâu hơn so với khi hấp thụ đạm. Bên cạnh đó, phô mai còn chứa các vi khuẩn tốt giúp dễ hấp thụ các dưỡng chất cần thiết.

4. Đậu lăng

Thực phẩm tốt cho sức khỏe
Đậu lăng giúp tăng cường sức khỏe cho nam giới

Một cốc đậu lăng chứa 18g protein và 40g carbohydrate tiêu hóa chậm. Bạn nên nấu có thể nấu đậu lăng trong 10 phút rồi trộn ăn cùng cơm, cho thêm vào sa lát hoặc ăn riêng.

5. Thịt bò

Thực phẩm lành mạnh
Thịt bò chứa nhiều kẽm và sắt

Sắtkẽm là 2 chất có nhiều trong thịt bò và chúng là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với cơ bắp. Thịt bò nạc là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Ngoài ra, trong thịt bò còn chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất bổ sung, chất béo bão hòa giúp ổn định lượng testosterone và chất béo đơn không bão hòa tốt cho tim mạch.

6. Cá hồi

Dinh dưỡng cho nam giới
Cá hồi

Cá hồi có chứa nhiều protein và các loại omega 3 là EPA và DHA. Omega 3 có tác dụng bảo vệ tim, tăng khả năng đồng hóa của các axít amin và ngăn chặn tình trạng phá huỷ cơ bắp. Nếu không thích ăn cá, hãy uống thêm dầu cá dể tận dụng lợi ích từ omega 3.

7. Rau xanh

Tăng cường thể lực
Rau xanh là món ăn không thể thiếu trong thực đơn dành cho nam giới

Rau xanh cũng đóng góp một phần quan trọng trong thực đơn ăn chay tăng cường cơ bụng 6 múi. Các loại rau như cải xoăn, rau bina, rau diếp giàu canxi, axit folic, vitamin A, B, C, D, E và các chất chống oxy hóa - rất quan trọng để giảm viêm và tăng tốc độ phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, các loại rau này cũng bổ sung canxi cho cơ thể, giảm hiện tượng chuột rút trong quá trình tập luyện, đồng thời ngăn ngừa loãng xương.

8. Quả hạnh nhân

Phát triển cơ bắp
Hạnh nhân giàu vitamin E

Quả hạnh đào hay còn gọi là quả hạnh nhân, được coi là liều thuốc bổ cho cơ bắp. Loại quả này rất giàu vitamin E, giúp cơ thể có khả năng chống lại quá trình oxy hoá và ngăn chặn tổn thương bởi những hoạt động nặng. Nên ăn 2 nắm quả hạnh đào mỗi ngày để giúp cơ bắp phát triển.

9. Khoai lang

Chế độ ăn hợp lý
Khoai lang chứa nhiều tinh bột

Khoai lang rất giàu tinh bột vì thế có chứa rất nhiều vitamin A, C, B6, riboflavin và một số chất khác rất tốt cho việc bổ sung thêm năng lượng và dưỡng chất để phát triển cơ bắp. Vì thế, bạn nên bổ sung thêm mỗi ngày để tăng cường phát triển cơ bắp hiệu quả.

10. Chuối

Thực phẩm lành mạnh
Chuối chứa nhiều loại đường giúp cơ bắp săn chắc

Chuối chứa ba loại đường: fructose, sucroseglucose. Những loại đường này rất cần thiết cho việc tập luyện tăng cơ bắp. Chuối còn chứa nhiều chất béo và cholesterol tốt cũng như chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể hằng ngày.

Thứ Ba, 02/07/2019 11:39
47 👨 15.478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP