10 loài hoa đẹp và hiếm nhất hành tinh

10 loài hoa dưới đây không chỉ có vẻ đẹp "ngất ngây" mà chúng còn là những loài hoa vô cùng quý hiếm. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng một số loài hoa chỉ còn vài cá thể trên thế giới. Nếu bạn có cơ hội được chiêm ngưỡng những bông hoa tuyệt đẹp này thì bạn quả là một người may mắn.

1. Hoa Jade Vine - Hoa móng cọp

Hoa Jade Vine có nguồn gốc từ Philippines, tên khoa học là Strongylodon macrobotrys, thuộc họ đậu.

Hoa Jade Vine

Ở Việt Nam, chúng thường được gọi là hoa móng cọp hoặc dây hoa cẩm thạch. Thuộc họ đậu nên thân cây Jade Vine có thể dài tới hơn 18m, những bông hoa màu xanh có hình móng vuốt dài rất đẹp.

Trong môi trường tự nhiên, Jade Vine chỉ được thụ phấn nhờ dơi và rất ít cây có thể ra hoa bình thường.

2. Hoa Champion

Hoa Champion

Hoa Champion chỉ được tìm thấy ở Gibraltar. Năm 1992, các nhà khoa học cho rằng hoa Champion đã tuyệt chủng cho tới khi một người leo núi phát hiện được một bông hoa duy nhất trên những vách đá xung quanh thành phố Gibraltar năm 1994.

3. Cúc vạn thọ Socola - Cosmos atrosanguineus

Cúc vạn thọ Socola

Chỉ có thể được tìm thấy tại Mexico, loài hoa này đã từng được cho là tuyệt chủng trong tự nhiên trong hơn 100 năm. Nhưng rất may mắn, một lần nữa những bông hoa hiếm hoi này lại được tìm thấy.

Loài cúc vạn thọ này có màu sắc và mùi hương giống socola, đường kính từ 3-4cm.

4. Hoa mỏ vẹt - Lotus berthelotii

Hoa mỏ vẹt

Năm 1884, hoa mỏ vẹt được phân loại vào nhóm hoa cực hiếm của thế giới. Loài hoa này từng bị cho là tuyệt chủng nhưng rất may sau đó một vài mẫu vật được phát hiện tại quê hương của chúng, quần đảo Canary. Hiện nay, hoa mỏ vẹt chỉ được nuôi trồng và nhân giống trong các phòng thí nghiệm.

5. Kokai cookei

Kokai cookei

Loài hoa cực kỳ hiếm này chỉ sống ở Hawaii. Năm 1860, người ta phát hiện ra hoa Kokai cookei, khi đó nó chỉ có đúng 3 cá thể còn tồn tại trên thế giới. Hoa này được chứng minh rằng quá khó khăn để bảo tồn, cây Kokai cuối cùng trong số 3 cây tìm được đã chết vào năm 1950, khi đó loài hoa này được coi rằng đã tuyệt chủng.

Sau đó, điều kỳ diệu đã xảy ra, một nhánh của hoa Kokai đã được cứu và nhân giống thành 23 cá thể sinh sống tới ngày nay.

6. Hoa lan ma - Epipogium aphyllum

Hoa lan ma

Loài hoa này rất đặc biệt, nó phải lấy dinh dưỡng từ một loại nấm cấy ghép trên thân chứ không thể tự quang hợp được do không có lá.

Tên hoa lan ma xuất phát từ đặc điểm có thể sống dưới lòng đất nhiều năm của chúng. Các nhà sinh vật học từng tin rằng chúng đã bị tuyệt chủng trong suốt 20 năm nhưng nó lại xuất hiện trở lại. Những cây lan ma chỉ ra hoa khi hội tụ tất cả các điều kiện nên chúng ta rất khó có cơ hội chiêm ngưỡng loại hoa hiếm này.

7. Hoa phong lan tím vàng - Cypripedium calceolus

Hoa phong lan tím vàng

Loài hoa hoang dã này chỉ có ở Anh và được coi là bảo vật quốc gia nên được bảo vệ rất nghiêm ngặt. Nếu muốn sở hữu một nhánh hoa này, người ta cần chi tới 5000USD, chừng đó đủ thấy được nó quý hiếm đến mức độ nào.

8. Hoa Kadupul

Hoa Kadupul

Kadupul rất dễ trồng nhưng rất ít khi nở hoa nên nó vẫn được xếp loại vào những loài hoa hiếm nhất.

Hoa Kadupul có tên khoa học là tên khoa học là Epiphyllum oxypetalum, một loại trong chi hoa quỳnh. Loài hoa này được tìm thấy ở Sri Lanka, được Phật giáo tôn sùng vì lý do tâm linh.

9. Hoa ưu đàm - Youtan Poluo

Hoa ưu đàm

Hoa Youtan Poluo được một nông dân Trung Quốc phát hiện đầu tiên trong ống thép nhà mình. Những bông hoa được tạo thành từ 29 mảnh nhỏ xíu, có màu trắng tinh khiết và khá thơm. Theo các nhà thực vật học, loài hoa này chỉ nở hoa một lần mỗi chu kỳ 3000 năm.

10. Hoa xác thối - Corpse

Hoa xác thối

Corpse là loài hoa vô cùng đặc biệt, chỉ có thể được tìm thấy ở Sumatra. Nó có chiều cao khá ấn tượng lên tới 6 feet, không có thân, lá và rễ. Bông hoa khổng lồ này khi nở sẽ phát ra mùi thịt thối rất khó chịu để thu hút ruồi và bọ cánh cứng đến thụ phấn cho nó. Hoa Corpse được cho là loài hoa hiếm nhất, lớn nhất và dễ bị tuyệt chủng nhất thế giới.

Thứ Năm, 25/05/2017 08:06
4,114 👨 10.465
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật