10 loại gỗ quý hiếm và đắt nhất trên thế giới

Dưới đây là danh sách 10 loại gỗ quý và đắt đỏ nhất thế giới. Trong đó có những loại gỗ không bao giờ bị mọt, chịu được nước, tỏa ra hương thơm dễ chịu và chịu va đập cực tốt. Những loài cây tạo ra chúng đều sinh trưởng chậm, kén đất và đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Purple Heart

Gỗ Purple Heart còn được gọi là gỗ trái tim màu tím bởi khi cắt màu sắc của gỗ sẽ chuyển từ màu nâu sang màu tím rất lạ và đẹp.

Purple Heart

Purple Heart là loại gỗ rất dày, chịu nước tốt, thuộc top đầu thế giới về độ cứng và độ bền.

Bubinga - Cẩm lai hồng

Bubinga

Loài cây này có tốc độ sinh trưởng chậm, được trồng nhiều ở khu vực châu Phi. Gỗ cẩm lai hồng có màu nâu đỏ với sọc tím hoặc đen, thớ gỗ mịn, dễ đánh bóng. Gỗ Bubinga thường được dùng để chế tạo nhạc cụ, đồ thủ công mỹ nghệ.

African Black Wood - Gỗ đen Châu Phi

African Black Wood - Gỗ đen Châu Phi

Loại gỗ này vô cùng quý hiếm, đang có nguy cơ tuyệt chủng vì cây African Black Wood bị khai thác quá nhiều. Gỗ này thường được dùng để làm các loại nhạc cụ đặc biệt là ghi-ta.

Gỗ Agar - Gỗ trầm hương

Gỗ Agar - gỗ trầm hương

Gỗ trầm hương có mùi thơm độc đáo, được lấy từ gỗ thân già mục của cây trầm gió.

Gỗ Bocote

Gỗ Bocote

Gỗ Bocote rất thơm nên ngoài việc được sử dụng để sản xuất nhạc và đồ dùng nội thất, loại gỗ này còn thường được tinh chế thành hương liệu tinh dầu.

Gỗ Dalbergia

Gỗ Dalbergia

Cây Dalbergia rất quý hiếm do rất kén đất sống, kéo theo giá thành của loại gỗ này rất đắt đỏ.

Gỗ Ebony - Gỗ mun

Gỗ Ebony - Gỗ mun

Gỗ Ebony có màu đen tuyền, có thể chìm trong nước, bề mặt gỗ nhẵn và mịn. Loại gỗ này thường được dùng để chế tạo nội thất sang trọng và các loại nhạc cụ như đàn ghi-ta, piano, violin… Các loài cây cho gỗ này hiện đều đứng trước nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng.

Gỗ Lignum Vitae

Gỗ Lignum Vitae

Loại gỗ này rất cứng, có độ bền cao nên rất được ưa chuộng. Cây Lignum Vitae sinh trưởng rất chậm nên loại gỗ này rất quý hiếm.

Sandalwood - Gỗ đàn hương

Sandalwood - Gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương tỏa ra mùi hương thơm ngát, có thể giúp giảm căng thẳng. Chính vì vậy, loại gỗ này thường được sử dụng để tinh chế tinh dầu hoặc nguyên liệu chế tạo nước hoa.

Pink Ivory - Gỗ hồng ngà

Pink Ivory - Gỗ hồng ngà

Loại gỗ này có màu đỏ hồng rất đẹp, khi đánh lên sáng bóng và được cho là quý giá như kim cương. Loại gỗ quý này thường được sử dụng để sản xuất gậy bi-a, đồ mỹ nghệ…

Thứ Năm, 21/03/2019 17:14
4,26 👨 4.877
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học