10 loài chim nguy hiểm nhất hành tinh

Một số loài chim trên thế giới có khả năng đặc biệt có thể gây nguy hiểm cho con người. Mặc dù có bề ngoài hiền lành, dễ thương nhưng bạn đừng nên trêu chọc những loài chim nguy hiểm này nếu không muốn phải trả giá đắt.

Thiên nga trắng

Thiên nga trắng

Trái ngược với sự dễ thương bề ngoài, thiên nga trắng rất hung dữ và có thể gây nguy hiểm. Đặc biệt là trong thời gian thiên nga trắng làm tổ, nếu bạn đến gần, chúng sẽ lao thật nhanh về phía bạn với tiếng rít và tấn công mạnh mẽ bằng đôi cánh.

Mòng biển cá trích châu Âu

Mòng biển cá trích châu Âu

Những con mòng biển này có sải cánh dài và mỏ sắc như dao. Chúng nổi tiếng vì hành vi vừa ăn cắp thức ăn, vừa tấn công con người. Nếu một con mòng biển cá trích bị khiêu khích, nó sẽ lập tức kêu cứu để những con chim trưởng thành khác đến hỗ trợ, dẫn đến cuộc tấn công nhóm đáng sợ. Nạn nhân của chúng khó tránh khỏi bị chấn thương nghiêm trọng.

Chim lặn mỏ đen

Chim lặn mỏ đen

Đặc điểm nổi bật nhất của chim lặn mỏ đen là chiếc mỏ sắc như ngọn giáo. Chúng thường nhắm vào đầu hoặc cổ của đối thủ khi tấn công nên rất nguy hiểm.

Ưng đuôi lửa

Ưng đuôi lửa

Ưng đuôi lửa có đôi cánh rộng, đuôi ngắn và những móng vuốt sắc bén. Nếu bị xâm phạm nơi ở, chúng sẽ trở nên hung dữ và tấn công kẻ địch bằng móng vuốt.

Cú tuyết

Cú tuyết

Cú tuyết là một trong những loài cú lớn và đẹp nhất thế giới với bộ lông màu trắng và các đốm xám đen. Vũ khí lợi hại của cú tuyết là những móng vuốt sắc như dao. Nếu bị đe dọa, cú tuyết sẽ tấn công kẻ thù vào đầu và mắt.

Kền kền râu

Kền kền râu

Loài kền kền khổng lồ này nặng tới 7kg.Sải cánh của kền kền râu dài 2,3-2,8m, cho phép chúng có thể lướt nhẹ nhàng trên những ngọn núi cao. Chúng thường bắt con mồi và thả rơi từ trên cao để tủy bên trong xương và ăn thịt.

Cú lông sọc

Cú lông sọc

Cú lông sọc có khả năng bay không gây ra tiếng và thường săn mồi vào ban đêm. Chúng rất hung dữ nếu bị làm phiền. Chúng tấn công bằng móng vuốt sắc nhọn và thường nhắm vào đầu, dẫn đến thương tích nghiêm trọng.

Chim ác là Australia

Chim ác là Australia

Sau đà điểu đầu mào phương Nam, đây là loài chim nguy hiểm thứ 2 ở Australia. Trong thời kỳ làm tổ, những con chim ác là trở nên hung dữ. Chúng sẽ sà xuống và tấn công những kẻ xâm nhập, gây ra chấn thương về da hoặc mắt nghiêm trọng.

Đà điểu châu Phi

Đà điểu châu Phi

Đây loài chim nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa gần 70 km/h. Đà điểu trưởng thành nặng 150kg, cao hơn 1,8m và có 2 ngón chân trên mỗi bàn với các móng vuốt có chiều dài hơn 10cm. Với đôi chân dài và mạnh mẽ, đà điểu châu Phi có thể giết người chỉ với một cú đá.

Đà điểu đầu mào

Đà điểu đầu mào

Đây được coi là loài chim nguy hiểm nhất trên thế giới. Đà điểu đầu mào nặng từ 75-80kg, cao 1,2m và là loài chim lớn thứ 2 thế giới. Mỗi bàn chân của chúng có 3 ngón và được trang bị móng vuốt sắc như dao, dài trên 12cm. Nếu bị đà điểu đầu mào tấn công, nạn nhân có thể bị gãy xương, thậm chí tử vong.

Thứ Tư, 15/07/2020 16:18
3,315 👨 22.149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật