10 loài cây kỳ lạ nắm giữ kỷ lục thế giới

Những loài cây kỳ lạ này sở hữu những đặc điểm thú vị như chiều cao, tuổi thọ hay khả năng phát triển nhanh nhất được ghi vào Sách kỷ lục thế giới Guinness.

Loài cây phát triển nhanh nhất thế giới
Loài cây phát triển nhanh nhất thế giới. Cây Paulownia tomentosa, còn gọi là cây nữ hoàng hay mao địa hoàng là loài bản địa ở miền Trung và phía Tây Trung Quốc, có thể phát triển chiều cao đến 6m sau năm đầu tiên. Ngoài ra, cây này còn sản sinh ra lượng oxy cao gấp 3-4 lần so với bất kỳ loài cây nào khác. Hiện nay, cây Paulownia tomentosa được trồng rộng rãi trên khắp nước Mỹ. (Ảnh: Jean-Pol Grandmont.)

Hyperion, một cây gỗ đỏ tại Vườn Quốc gia Gỗ đỏ, California, Mỹ là cây còn sống có chiều cao cao nhất trên thế giới, 115,54m
Sách kỷ lục Guinness ghi nhận Hyperion, một cây gỗ đỏ tại Vườn Quốc gia Gỗ đỏ, California, Mỹ là cây còn sống có chiều cao cao nhất trên thế giới, 115,54m. (Ảnh: Tree Hugger.)

Altiplano là loài cây sống ở khu vực cao nhất thế giới
Altiplano, thuộc trung tâm dãy núi Andes, Nam Mỹ, cao 4.000-5.200m so với mực nước biển là môi trường sống của loài cây Polylepis tarapacana. Chúng có thể sống trên 700 năm trong hệ sinh thái bán khô cạn ở Altiplano và được ghi nhận là loài cây sống ở khu vực cao nhất thế giới. (Ảnh: Rodrisan.)

Danh hiệu cây lâu đời nhất thế giới thuộc về cây thông Methuselah mọc trên dãy núi White, California, Mỹ, với tuổi thọ khoảng 4.841 năm
Danh hiệu cây lâu đời nhất thế giới thuộc về cây thông Methuselah mọc trên dãy núi White, California, Mỹ, với tuổi thọ khoảng 4.841 năm. Vị trí chính xác của cây được giữ bí mật để tránh sự xâm phạm của con người. (Ảnh: Rick Goldwasser.)

General Sherman, cây củ tùng tại Vườn Quốc gia Sequoia, California, Mỹ là cây có thể tích lớn nhất thế giới với hơn 1.500m3 gỗ
General Sherman, cây củ tùng tại Vườn Quốc gia Sequoia, California, Mỹ là cây có thể tích lớn nhất thế giới với hơn 1.500m3 gỗ. Năm 2006, cành lớn nhất của cây bị gãy đã phá vỡ một phần hàng rào bao bọc và khiến vỉa hè đi bộ xung quanh bị lõm. Theo ước tính, cây General Sherman có tuổi thọ khoảng 2.500 năm tuổi. (Ảnh: Neal Parish.)

cây manchineel là cây nguy hiểm nhất thế giới do chứa chất độc gây chết người ở tất cả các bộ phận
Theo sách kỷ lục Guinness, cây manchineel là cây nguy hiểm nhất thế giới do chứa chất độc gây chết người ở tất cả các bộ phận từ vỏ cây, lá, nhựa... Người ta phải gắn nhãn cảnh báo nên đứng cách xa cây 6m để tránh bị trúng độc. (Ảnh: USDA.)

Sri Maha Bodhiya, là cây do con người trồng lâu đời nhất thế giới
Sri Maha Bodhiya, cây bồ đề linh thiêng ở Sri Lanka được chiết ra từ cây bồ đề mẹ, tương truyền là nơi Đức Phật từng ngồi thiền và giác ngộ có tuổi thọ khoảng 2.300 năm và được coi là cây do con người trồng lâu đời nhất thế giới. (Ảnh: Wikimedia.)

Sri Maha Bodhiya, là cây do con người trồng lâu đời nhất thế giới
Old Tjikko, một cây vân sam Na Uy sống dãy núi phía Tây của Thụy Điển có hệ thống rễ lâu đời nhất thế giới, với khoảng 9.550 năm. Trên thực tế, cây tái sinh các thân, cành và rễ qua hàng nghìn năm dưới hình thức sinh sản vô tính. (Ảnh: Karl Brodowsky.)

Cây gỗ đỏ ma (Ghost redwood) mọc ở California, Mỹ là cây bạch tạng lớn nhất thế giới
Cây gỗ đỏ ma (Ghost redwood) mọc ở California, Mỹ là cây bạch tạng lớn nhất thế giới. Do không chứa diệp lục nên nó có màu trắng thay vì màu xanh lục như các cây bình thường khác. Chỉ có khoảng 25 đến 60 cây gỗ đỏ trong tự nhiên bị hiện tượng này. (Ảnh: Cole Shatto.)

Cây hạt dẻ có tuổi thọ khoảng 2.000-4.000 năm, mọc trên ngọn núi lửa Etna, Sicily, Italy được ghi vào sách kỷ lục Guinness là cây có chu vi lớn nhất thế giới, 58 m
Cây hạt dẻ có tuổi thọ khoảng 2.000-4.000 năm, mọc trên ngọn núi lửa Etna, Sicily, Italy được ghi vào sách kỷ lục Guinness là cây có chu vi lớn nhất thế giới, 58 m. Nó cũng là cây hạt dẻ lớn nhất và lâu đời nhất thế giới. (Ảnh: LuckyLisp.)

Thứ Ba, 05/09/2017 16:58
46 👨 1.870
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật