Khách sạn có duy nhất một phòng và 10 kỷ lục thú vị của ngành du lịch thế giới

Khách sạn lớn nhất, tòa nhà nặng nhất, tàu lượn cao tốc cao nhất, thác nước tự nhiên cao nhất,... là những kỷ lục chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ về những địa điểm du lịch thú vị trên thế giới. Cùng tìm hiểu và khám phá những địa danh nổi tiếng này nhé.

Khách sạn lớn nhất thế giới

Khách sạn First World ở Genting Highlands của Malaysia
Ảnh: Worldalldetails.

Từ 2006 đến 2008, danh hiệu khách sạn lớn nhất thế giới thuộc khách sạn First World ở Genting Highlands của Malaysia với 7.351 phòng. Nhưng sau đó danh hiệu này thuộc về khách sạn The Venetian Las Vegas (Mỹ). Đến 8/2015, sau khi khai trương thêm một khu nữa, First World đã giành lại và giữ vững danh hiệu này cho tới nay.

Khách sạn nhỏ nhất thế giới

Khách sạn nhỏ nhất thế giới chỉ có duy nhất một phòng Ảnh: Future Positive.

Khách sạn kiêm quán cà phê Central ở Copenhagen (Đan Mạch) chỉ có duy nhất một phòng. Tuy có không gian nhỏ nhưng căn phòng này rất ấm cúng và có đầy đủ tiện nghi.

Đảo đông người nhất thế giới

Santa Cruz del Islote - Đảo đông người nhất thế giớiẢnh: Fotozanetti.

Đảo Santa Cruz del Islote nằm ngoài khơi bờ biển Cartagena (Colombia) có diện tích chưa đến 10.000 m2 nhưng có tới gần 1.300 cư dân sinh sống. Mật độ dân số ở đây cao nhất hành tinh. Những chuyến du lịch tới đảo không bao giờ kéo dài sang này thứ hai bởi ở đây không có bất kỳ một nhà nghỉ hay khách sạn nào. Trên đảo có 90 ngôi nhà, một trường học, hai cửa hàng, một quán ăn.

Con phố hẹp nhất thế giới

Con phố hẹp nhất thế giớiẢnh: Urbansome.

Con phố Spreuerhofstraße nằm lọt thỏm giữa hai ngôi nhà ở thành phố Reutlingen (Đức). Chiều rộng của nó dao động từ 31 cm đến 50 cm và chỉ đủ cho một người lách qua. Spreuerhofstraße có từ năm 1727 và được sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là con phố hẹp nhất thế giới vào năm 2007.

Tòa nhà nặng nhất thế giới

Tòa nhà nặng nhất thế giới Ảnh: World Atlas.

Tòa nhà Quốc hội của Romania hoàn thành vào năm 1989 gồm 12 tầng nổi và 8 tầng chìm. Để xây dựng tòa nhà, người ta đã sử dụng tới 700.000 tấn sắt và đồng, 900.000 m3 gỗ, cùng hơn 1 triệu m3 đá hoa cương, 3.500 tấn thủy tinh, 55.000 tấn xi măng mác cao, 20.000 tán cát, 1.000 tấn đá bazan.

Công viên quốc gia lớn nhất thế giới

Công viên quốc gia lớn nhất thế giới Ảnh: CNTraveler.

Công viên quốc gia Northeast Greenland (Đan Mạch) được thành lập vào năm 1974 và mở rộng năm 1988. Diện tích của nó lên tới 972.000 km2 (gấp gần 3 lần diện tích Việt Nam), phần lớn công viên có băng bao phủ và là nơi sinh sống của các động thực vật đặc hữu như gấu Bắc Cực.

Quốc gia đông khách nhất thế giới

Quốc gia đông khách nhất thế giới Ảnh: Telegraph.

Pháp với thủ đô Paris lãng mạn, nền văn hóa độc đáo, ẩm thực phong phú, nhiều bãi biển đẹp, những vùng trồng nho rộng lớn đã thu hút 82,6 triệu lượt khách du lịch vào năm 2016. Quốc gia xinh đẹp này đứng đầu thế giới về lượng người tới đây du lịch.

Bảo tàng lâu đời nhất thế giới

Bảo tàng lâu đời nhất thế giới Ảnh: Picssr.

Bảo tàng Royal Armouries ở Tháp London (Anh), nơi trưng bày các vũ khí và áo giáp được sử dụng trong suốt lịch sử của xứ sở xương mù đã mở cửa đón khách từ năm 1660.

Tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới

Tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới Ảnh: Modern Thrill.

Kingda Ka nằm tại công viên giải trí Six Flags Great Adventure (New Jersey, Mỹ), đường ray của nó có độ cao tối đa là 139m, vận tốc tối đa đạt 206km/h.

Thác nước cao nhất thế giới

Tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới

Thác Angel ở Venezuela với chiều cao từ đỉnh thác xuống chân thác là 979m là thác nước tự nhiên cao nhất thế giới. Nó cao gấp 15 lần thác Niagara ở biên giới giữa Mỹ và Canada, gấp 2,5 lần tòa Empire State nổi tiếng ở Mỹ.

Thứ Ba, 03/10/2017 17:06
42 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học