10 extension Chrome hữu ích cho Facebooker (Phần 1)

Extension là các thành phần mở rộng cho trình duyệt, giúp việc lướt web trơn tru, thích thú hơn. Ngoài ra còn có các extension dành riêng cho từng đối tường người dùng như coder, designer, dân văn phòng, kế toán… Tùy thuộc vào lĩnh vực mình đang quan tâm mà bạn chọn cho mình các extension thích hợp.

10 extension Chrome hữu ích cho Facebooker

Trong bài viết này, sẽ giới thiệu các extension cho trình duyệt Chrome, hướng vào đối tượng người dùng là những Facebooker.

1/ Faceboook Messenger:

Facebook Messenger là ứng dụng đã ra mắt trên cả Android và iOS khá lâu. Trước đó Firefox cũng đã tích hợp Faceboook Messenger cho trình duyệt của mình, nhưng hiện tại vẫn chưa thấy Chrome có động tĩnh gì về việc tích hợp Faceboook Messenger cho trình duyệt của họ.

10 extension Chrome hữu ích cho Facebooker

Như tên gọi của nó, Facebook Messenger là trình nhắn tin nhanh của Facebook, nó sẽ mở ra một cửa sổ riêng biệt để bạn có thể gởi và nhận tin nhắn, xem các yêu cầu kết bạn, thông báo…

10 extension Chrome hữu ích cho Facebooker

Click vào nút menu bên trái, chương trình sẽ mở ra bảng điều hướng bao gồm xem News Feed, Messages, Event, Find Friends…

2/ Faceboook Chat Fix:

Sau khi chuyển sang giao diện Timeline cho người dùng thì hộp thoại chat cũng được Facebook thay đổi, khung danh sách bạn bè online được chia ra làm hai, một phần hiển thị danh sách bạn bè của bạn, một phần hiển thị các hoạt động mới nhất mà họ vừa thực hiện. Có nhiều người thích thú với sự thay đổi này nhưng cũng có người cảm thấy khó chịu khi bất kỳ hoạt động của người khác "cũng bắt" bạn xem…

10 extension Chrome hữu ích cho Facebooker

Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể chuyển hộp thoại chat này về giao diện như cũ bằng cách sử dụng extension Faceboook Chat Fix.

3/ Facebook Panda:

Nếu bạn không phải là fan của Bing hay Microsoft, bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi Facebook sử dụng bản đồ của Bing làm bản đồ chính cho người dùng Facebook.

10 extension Chrome hữu ích cho Facebooker

Facebook Pando là một extension bản đồ sử dụng bản đồ của Google Maps, Pando sẽ thay thế bản đồ Bing trong Facebook bằng Google Maps, điều này hoàn toàn tự động bạn không cần thực hiện thao tác chỉnh sửa gì.

4/ Status Snapper:

Một trong những tính năng đáng giá của Facebook được người dùng sử dụng để chia sẻ nội dung status, hình ảnh, video… của nhau đó là tính năng Share. Điều này góp phần làm tính tương tác giữa người dùng với nhau tốt hơn.

Nhưng có nhiều người không thích người khác chia sẻ nội dung status, hình ảnh của mình vì lí do nào đó… Nếu gặp trường hợp này bạn có thể khéo léo chia sẻ nội dung của người đó nhưng làm mờ đi avatar của người đó và những người comment phía dưới. Extension Status Snapper sẽ giúp bạn làm điều này.

5/ FB Album Mod:

10 extension Chrome hữu ích cho Facebooker

Có ban giờ nhìn vào album ảnh của bạn bè mình trên Facebook và bạn tự hỏi làm sao tải hết ảnh trong album này về? Facebook cho bạn tải lên nhiều ảnh cùng lúc nhưng không có chức năng tải nhiều ảnh về cùng lúc.

10 extension Chrome hữu ích cho Facebooker

Nếu bạn đang ở trang hình album, bạn có thể nhấn nào nút Normal để bắt đầu tải album về. Còn nếu bạn đang mở một ảnh từ bất kỳ một album nào đó, bạn chỉ việc chép ID của ảnh từ URL, rồi nhấn vào Load frome special id, extension sẽ tự động tải về album đang chứa ảnh đó.

Thứ Bảy, 06/07/2013 11:16
31 👨 870
0 Bình luận
Sắp xếp theo