10 điều những người bạn "đúng nghĩa" không bao giờ làm

Hệ thống niềm tin của một người thường là sự phản ánh trực tiếp từ những người mà họ dành thời gian giao thiệp mỗi ngày. Để đảm bảo một môi trường xã hội tích cực được xây dựng cho sự thành công, hãy chắc chắn rằng những người bạn tin tưởng nhất không mắc phải những điều mà bạn bè thực sự không làm. Mời các bạn cùng tham khảo 10 điều những người bạn "đúng nghĩa" không bao giờ làm!

1. Không bàn tán sau lưng bạn

Không bàn tán sau lưng bạn

Một người bạn thực sự luôn biết tách ra khỏi những câu chuyện sai sự thật về bạn. Nếu ai đó cố tình tung ra những tin tồn thất thiệt hoặc chia sẻ những bí mật mà bạn đã từng yêu cầu họ giữ kín thì chắc chắn người đó không phải người bạn thực sự đáng để bạn tin tưởng.

2. Không công kích, châm chọc những vấn đề cá nhân

Không công kích, châm chọc những vấn đề cá nhân

Một người bạn thực sự sẽ không bao giờ đặt bạn vào một tình huống khó xử. Họ nói chuyện với bạn một cách tử tế, chứ không dùng lời lẽ độc ác, châm biếm. Họ tập trung vào những điểm tương đồng thay vì những khác biệt dị thường của bạn. Họ quan tâm đến phẩm chất của bạn chứ không phải những thiếu sót mà bạn mắc phải.

3. Không bắt đầu một cuộc tranh luận vô nghĩa

Không bắt đầu một cuộc tranh luận vô nghĩa

Một người bạn thực sự luôn biết đâu là điểm dừng, họ biết nên tranh luận đến đâu và nhún nhường đến mức độ nào. Nếu bạn đang rơi vào một cuộc tranh luận vô nghĩa, hãy cư xử thật tốt và tôn trọng bạn của mình. Bạn bè thực sự đáng lẽ nên sẵn sàng chấp nhận bản tính của một người, dù họ có đồng ý hay không. Mỗi người trong chúng ta đều có những người bạn mà bất đồng với họ (thật ra là nên có, vì mọi chuyện sẽ đa dạng hơn). Nhưng nếu cần phải tranh cãi, hãy tôn trọng lẫn nhau.

Xem thêm: Sự khác biệt về cuộc sống của phụ nữ trước và sau tuổi 30

4. Không bao giờ ngắt lời bạn

Không bao giờ ngắt lời bạn

Một người bạn thật sự sẽ không để bản thân bị ám ảnh vì họ đã không quan tâm đến cảm xúc của bạn. Tình bạn tôn trọng lẫn nhau không thể tồn tại tình huống khi mà một người cứ nói trong khi chẳng có ai lắng nghe.

5. Không ngăn cản bạn theo đuổi mục tiêu

Không ngăn cản bạn theo đuổi mục tiêu

Người bạn ấy sẵn sàng đưa ra những ý kiến cá nhân nếu họ cảm thấy những điều này tốt cho sự phát triển cá nhân của bạn. Họ không làm điều đó một cách kênh kiệu hay đáng ghét, thay vào đó, họ đưa ra những lời khuyên có ích, mang tính xây dựng và truyền cảm hứng để bạn làm tốt hơn.

6. Không coi thường quá khứ của bạn

Không coi thường quá khứ của bạn

Bạn bè thực sự không quan tâm đến quá khứ của bạn, bất kể nó thế nào đi chăng nữa. Nếu bạn đủ dũng cảm để tiết lộ bí mật giấu kín của mình, người bạn thực sự sẽ không nghĩ bất kỳ điều gì về bạn. Thay vào đó, họ sẽ an ủi và giúp đỡ bạn, thể hiện sự đánh giá cao của họ về hành động của bạn.

7. Không bỏ rơi bạn trong mọi trường hợp

Không bỏ rơi bạn trong mọi trường hợp

Một người bạn thực sự sẽ đủ thông minh để biết rằng việc đưa bạn bè tới một bữa tiệc mà họ chẳng quen biết một ai, rồi để họ bơ vơ một mình là việc làm thiếu chu đáo (đặc biệt nếu người bạn đó là người sống hướng nội). Người bạn ấy cũng không bao giờ để bạn phải đi một mình khi bất chợt gặp người yêu họ trên phố. Cả 3 người sẽ cùng đi chơi chung một cách vui vẻ, người ấy sẽ luôn tìm cách kéo bạn vào cuộc nói chuyện để bạn không cảm thấy cô đơn và chạnh lòng.

8. Không ghen tị với thành công của bạn

Không ghen tị với thành công của bạn

Một người bạn thật sự sẽ không lãng phí thời gian để ghen tị với những điều tốt đẹp đến với bạn. Họ biết rằng nên vui vẻ với thành công của người khác hơn là bĩu môi dè bỉu và hét lên rằng "Tại sao họ không chọn tôi?". Hãy bớt than thở đi và làm việc nhiều hơn.

9. Không phán xét hay cố gắng thay đổi con người bạn

Không phán xét hay cố gắng thay đổi con người bạn

Người bạn thực sự hiểu rằng thật ngốc nghếch để thay đổi một ai đó khi trong lòng họ đang bị rối loạn. Một người bạn thực sự có thể thừa nhận rằng họ chẳng hề hoàn hảo như dáng vẻ bên ngoài nên họ không bao giờ đòi hỏi sự hoàn hảo từ người khác. Vì vậy, thật vô lý để mong điều gì hoàn hảo từ người khác. Bạn có thể không hoàn hảo, nhưng bạn đủ tốt và đừng để ai đó nói rằng bạn nên khác đi.

10. Không xem thường tình bạn của bạn

Không xem thường tình bạn của bạn

Will Smith đã từng nói rằng: "Nếu bạn vắng mặt khi tôi gặp khó khăn, đừng mong hiện diện khi tôi thành công".

Một người bạn thật sự không cho rằng tình bạn chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, có thể gạt phăng nó sang một bên khi không còn giá trị, mà phải luôn trân trọng mối quan hệ đó.

Một người bạn thật sự không chỉ quan tâm đến những thú vui tầm thường như uống rượu, chơi golf, đi bộ trên bãi biển hay tham gia các câu lạc bộ nhảy, mà họ sẵn sàng giúp đỡ bạn trong giai đoạn khó khăn nhất, chẳng hạn như nỗi đau mất người thân, mất việc hay chia tay một mối tình.

Xem thêm: 8 kiểu người mà bạn nên tránh càng xa càng tốt

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 05/06/2017 15:01
4,36 👨 3.916
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống