10 điều nhỏ nhặt giúp bạn tìm ra mục đích cuộc đời mình

Con người chúng ta thường có một điểm chung đó là: vào một thời điểm bất kỳ, chúng ta đều tự hỏi chính bản thân mình rằng: “Tại sao chúng ta lại có mặt trên đời này?”. Đây thực sự là một câu hỏi sâu sắc nhưng rất khó để có thể trả lời. Có một giả thuyết cho rằng mục đích sống của mỗi chúng ta là làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, bằng cách nào đó chúng ta làm được như vậy?

10 điều nhỏ nhặt giúp bạn tìm ra mục đích cuộc đời mình

Đây là thời điểm tốt nhất để bắt đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm mục đích sống của đời mình, hãy thực hiện 10 điều nhỏ nhặt giúp bạn tìm ra mục đích cuộc đời mình. Mời các bạn tham khảo!

1. Viết nó ra giấy (hoặc đánh máy)

Hãy thử viết nó ra giấy hoặc đánh máy để giúp bản thân khám phá ra mục đích sống của cuộc đời. Lấy một mẩu giấy và một cái bút. Hoặc bật máy tính lên và mở một văn bản mới. Tiếp theo, hãy viết hoặc gõ ngay lên đầu trang "Mục đích sống của cuộc đời mình là gì?”. Sau đó, tiếp tục viết hoặc gõ những thứ đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn.

Điều nào trong danh sách đó là quan trọng nhất với bạn? Điều gì hấp dẫn bạn nhất? Điều gì làm dâng tràn cảm xúc trong bạn, làm bạn thực sự cảm thấy một điều gì đó khó diễn tả? Những điều này chính là những gì mà bạn nên dành thời gian để thực hiện.

2. Bắt đầu một thú vui

Hãy bắt đầu đi ra ngoài và trải nghiệm một điều gì mới mẻ. Bất kể bạn muốn chơi bóng chuyền, tập yoga, làm thơ hay muốn nâng cao các kỹ năng, hãy thực hiện chứ đừng chỉ nghĩ đến rồi thôi.

Bắt đầu một thú vui

3. Giúp đỡ cộng đồng

Hiếm có điều gì có ý nghĩa hơn việc hoạt động thiện nguyện. Hãy tìm một điều gì đó khiến bạn cảm thấy nhiệt huyết và dành tâm trí để thực hiện nó. Việc quyên góp vật chất thật tuyệt nhưng việc dành thời gian của bản thân để thực hiện nó còn tuyệt vời hơn.

4. Đọc chút gì truyền cảm hứng mỗi ngày

Ngôn từ có sức mạnh thần kỳ. Chúng truyền cảm hứng cho chúng ta hành động và có thể giúp chúng ta nhìn thấu đáo mục đích sống của cuộc đời mình. Vì vậy, hãy cố gắng đọc chút gì đó gây cảm hứng cho bản thân mỗi ngày. Mua sách, đọc những trang web về kỹ năng sống và giữ một cuốn tuyển tập danh ngôn nào đó truyền cảm hứng cho bạn.

Xem thêm: Bỏ ngay 9 câu nói dưới đây, nếu bạn không muốn người nghe cảm thấy khó chịu!

Đọc chút gì truyền cảm hứng mỗi ngày

5. Thường xuyên suy ngẫm về cuộc sống

Đôi khi bạn cũng nên dành vài ngày trong tuần để suy ngẫm hay ngồi thiền. "Quét sạch" những ý nghĩ không tốt ra khỏi đầu giúp bạn thấy mục đích cuộc đời rõ ràng hơn. Vậy nên, hãy ngừng lại những gì bạn đang làm, chỉ chú tâm vào từng nhịp thở của mình. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy việc ngồi lại và tĩnh tâm sẽ giúp bạn cảm thấy tinh thần trở nên tốt hơn.

6. Đơn giản hóa cuộc sống

Đừng để bản thân bị cuốn vào những điều vụn vặn, tầm thường. Hãy dành phần lớn thời gian cho những thứ mà bạn cho là quan trọng nhất: gia đình, bạn bè, sức khỏe và công việc mà bạn đam mê. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra mục đích sống. Nhớ rằng vẻ đẹp thực sự nằm trong những điều giản đơn.

Đơn giản hóa cuộc sống

7. Làm điều mình thích

Hãy trả lời ngay câu hỏi: "Công việc nào khiến bạn thích đến nỗi có thể làm mà không cần trả lương?".

Đối với hầu hết chúng ta, công việc chỉ là một cách kiếm tiền để trang trải cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, không nhất thiết phải như vậy.

Tập trung làm những thứ mà bạn đam mê nhất. Điều này không có nghĩa là bạn phải từ bỏ công việc hiện tại, mà nó có nghĩa là bạn nên tìm công việc theo nguyện vọng cá nhân, ngay cả khi đó chỉ là nghề tay trái mà thôi.

Nếu bạn thích viết lách, hãy làm các công việc viết lách tự do. Nếu thích công việc thiện nguyện, hãy xin tình nguyện tham gia hoặc thậm chí tự mình thực hiện. Đừng tự đánh giá thấp bản thân mình. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn miễn là đừng chấp nhận giới hạn.

Xem thêm: Hiểu biết, khôn ngoan và sáng suốt khác nhau như thế nào?

8. Hỏi bạn bè những phẩm chất tốt nhất của bạn là gì

Điều này nghe có vẻ kỳ quặc nhưng hãy thử ngồi cạnh đứa bạn thân, cùng nhấm nháp chút bia và yêu cầu người đó nói một cách chân thành về những điều mà họ thích ở bạn. Hãy giải thích với họ tại sao bạn lại muốn biết điều đó. Họ sẽ hiểu sự thành khẩn của bạn và sẵn sàng nói cho bạn nghe. Bạn có thể dựa vào những thông tin đó để tìm hiểu sâu thêm về mục đích sống của đời mình.

Hỏi bạn bè những phẩm chất tốt nhất của bạn là gì

9. Liệt kê danh sách những việc cần làm trước khi quá muộn

Giả dụ bạn biết mình chỉ còn một năm nữa để sống thì bạn sẽ chọn cách sống như thế nào? Đi đâu? Bạn sẽ dành thời gian bên cạnh ai? Bạn sẽ lưu lại cho đời những gì? Lên danh sách "những việc bạn cần làm trước khi lìa xa thế giới này" là một cách hay để hiểu rõ cách nhìn về những điều quan trọng với bạn. Nó sẽ giải phóng tư tưởng và bạn sẽ hiểu những điều mà bạn khao khát trong đời.

10. Cảm ơn những gì bạn đang có

Hơn bất kỳ điều gì khác, những hành động của bạn sẽ là điều làm người ta nhớ nhất về bạn. Hãy biết ơn, kiên nhẫn và khiêm tốn. Làm những điều tốt đẹp dành cho người khác mà không mong nhận lại. Thể hiện sự biết ơn qua cách bạn sống mỗi ngày. Và khi đó, có lẽ bạn sẽ nhận ra rằng bạn đang sống cuộc sống như bạn từng mong ước.

Xem thêm: 7 điều chúng ta thường hay quên khi gặp đau khổ và trải qua những thời khắc khó khăn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 13:04
51 👨 2.613
0 Bình luận
Sắp xếp theo