10 điều có thể bạn đang làm sai mỗi ngày mà không hề nhận ra

Bạn thường làm gì mỗi ngày? Đây kỳ thực là một câu hỏi khó, bởi chúng ta làm đủ thứ việc nhỏ nhặt không tên, đến mức ta chẳng buồn để tâm xem mình đã làm điều đó đúng hay chưa.

Chúng ta thường kích hoạt chế độ tự động khi nói đến những thói quen hàng ngày và làm theo cảm tính. Giống như một đứa trẻ, chúng ta học cách làm các nhiệm vụ đơn giản bằng cách sao chép hành động của người lớn. Hãy nhớ rằng: Có những thứ cơ bản là sai mà chúng ta không hề hay biết.

Dưới đây chính là danh sách 10 điều có thể bạn đang làm sai mỗi ngày mà không hề nhận ra. Đừng coi thường, đôi khi chỉ cần thay đổi một chút thôi cũng có thể đem đến những hiệu ứng rất tích cực cho cuộc sống của bạn đó.

10. Giữ vô lăng xe ôtô

Giữ vô lăng xe ôtô sai cách

Giữ vô lăng xe ôtô© Depositphotos

Cách giữ vô lăng xe trong quá trình lái là rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn tránh những tai nạn không mong muốn. Cách giữ tốt nhất là đặt tay vào đường kẻ giữa (như hình trên), tư thế này giúp bạn cản túi khí vững hơn khi va vào tay, do đó nó có thể bảo vệ cho đầu và cơ thể bạn không bị tổn thương.

9. Gạt công tắc nước trong toilet

Gạt công tắc nước trong toilet© Depositphotos

Khi gạt công tắc dội nước sau khi vệ sinh, hãy nhớ đóng nắp bồn cầu lại. Việc này sẽ hạn chế lượng vi khuẩn bay vào không khí cũng như bám vào những vật dụng cá nhân của bạn trong phòng tắm.

8. Thời gian tốt nhất để sử dụng lăn khử mùi

Thời gian tốt nhất để sử dụng lăn khử mùi© Depositphotos

Nhiều bạn vội sử dụng lăn khử mùi trước khi đi đâu đó nhưng hiệu quả sẽ giảm đi rõ rệt. Thông thường, chúng ta sử dụng lăn khử mùi vào buổi sáng ngay sau khi tắm xong. Nhưng bạn không hề hay biết buổi sáng là thời điểm tiết ra nhiều mồ hôi dễ dàng đánh bay chất khử mùi.

Do đó, thời gian tốt nhất để bạn sử dụng lăn khử mùi là vào buổi tối trước khi ngủ vì lúc này da bạn khô ráo và tuyến mồ hôi ít hoạt động. Chất khử mùi thường có tác dụng 24 giờ nên bạn yên tâm cho dù sau khi tắm buổi sáng hôm sau thì nó sẽ vẫn hiệu quả.

7. Xếp đồ

Xếp đồ© Depositphotos

Bạn thường chật vật vì thiếu không gian xếp đồ hay đồ sẽ có nếp gấp. Thay vì gấp chúng lại thì bạn hãy cuộn tròn như hình. Bạn sẽ tiết kiệm được không gian cũng như hạn chế nếp gấp của đồ.

6. Che miệng khi ho

Che miệng khi ho© Depositphotos

Chúng ta thường được khuyên là nên dùng tay che miệng khi ho. Điều này là hoàn toàn sai vì tay bạn thường dùng để cầm, nắm hoặc chạm đồ vật ít nhiều cũng sẽ tiếp xúc với virus hay vi khuẩn khi mở cửa, chạm vào tiền, vé hoặc lan can. Thay vào đó, hãy uốn cong khuỷu tay lên khi ho. Điều này sẽ hạn chế việc phát tán vi khuẩn cách hiệu quả.

5. Làm sạch máy xay sinh tố

Làm sạch máy xay sinh tố© WikiHow © Depositphotos

Đừng mất nhiều thời gian với việc dùng miếng lau để lau máy xay của bạn. Chỉ cần bỏ một ít nước vào, đậy nắp lại và bật máy lên trong một vài giây. Máy xay của bạn được vệ sinh một cách sạch sẽ.

4. Tư thế ngủ

Tư thế ngủ© Depositphotos

Bạn thường có thói quen ngủ nằm sắp nhưng tư thế này sẽ gây áp lực lên lưng và cột sống. Điều này sẽ làm đau một số bộ phận khác trên cơ thể và kết quả là ngủ ít hơn, cảm thấy mệt mỏi sau khi thức dậy. Tư thế ngủ nằm ngửa là cách tốt nhất để cho bạn có cột sống thẳng và lưng khỏe.

Xem thêm: Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái?

3. Chân bàn phím máy tính

Chân bàn phím máy tính© Depositphotos

Khi đánh máy, bạn thường có thói quen bật chân bàn phím lên để dễ dàng thấy được phím máy tính. Tuy nhiên, hãy dừng thói quen này vì nó có thể gây ra đau khớp cổ tay.

2. Treo quần áo

Treo quần áo© Depositphotos

Khi trễ làm, điều cuối cùng mà bạn cần lo lắng chính là vết gấp trên quần áo. Hãy cắt lõi giấy vệ sinh đã sử dụng hết theo chiều dọc và treo nó vào móc, dính lại (như hình). Điều này sẽ giúp bạn bớt lo lắng hơn vào mỗi buổi sáng.

1. Buộc dây giày

Buộc dây giày
Hãy luồn dây giày qua các lỗ như trong hình để tạo ra nút thắt có dạng hình tai thỏ. Điều này sẽ hạn chế việc bị tuột dây giày tránh khỏi điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 26/01/2018 10:56
51 👨 1.978
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt