10 điều cần phải nhắc nhở bản thân mỗi sáng để sống vui hơn

Đôi khi trong cuộc sống hàng ngày thật khó để có thể sắp xếp tất cả các công việc cần làm trong ngày một cách hợp lý và bắt đầu ngày mới theo cách tốt nhất. Tập thể dục, kiểm tra email, không kiểm tra email, tắm, ngủ, ăn sáng nhẹ, ăn sáng đầy đủ chất... danh sách này sẽ tiếp tục dài ra cho đến khi trở thành một đống "bùi nhùi" khiến bản thân bạn không thể quản lý và quyết định được là nên thực hiện mọi thứ theo cách này hay theo cách khác.

Liệu bạn có muốn tìm hiểu về cách bắt đầu một ngày mới như thế nào hay không? Dưới đây chúng tôi đã soạn ra một vài điều tốt nhất để làm và nhắc nhở chính bản thân bạn rằng hãy bắt đầu 10 điều cần phải nhắc nhở bản thân mỗi sáng để sống vui hơn. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Hãy nhớ rằng ngày hôm nay là một ngày hoàn toàn mới

10 điều cần phải nhắc nhở bản thân mỗi sáng để sống vui hơn

Khi thức dậy, hãy suy nghĩ một cách tích cực để bắt đầu một ngày mới bằng nhận thức đơn giản rằng hôm nay là một ngày hoàn toàn mới, nó không giống như bất kỳ ngày nào mà bạn có thể sẽ trải qua hoặc đã từng trải qua trước đây. Có những ngày, điều can đảm nhất mà chúng ta có thể làm là thức dậy và đối mặt với thế giới, làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bởi sự thật rằng mỗi ngày đều là cơ hội để làm những điều tốt đẹp và trở thành phiên bản tốt nhất của chính bạn. Bản thân bạn có thể làm việc để hướng đến những mục tiêu, ước mơ của mình và có thể đạt được bất kỳ thứ gì bạn muốn trong cùng một khoảng thời gian như những người khác. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng sự nhận thức về sự thật đó và tiến về phía trước, một ngày mới tươi sáng với cảm giác rằng không gì có thể "hủy diệt" bạn.

2. Dùng một bữa sáng lành mạnh

Dùng một bữa sáng lành mạnh

Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới đó chính là ngồi xuống và thưởng thức những bữa sáng lành mạnh, hơn là chạy vội vàng, thậm chí là bỏ tất cả thức ăn cùng với nhau hoặc lấy vội thứ gì đó trên đường đi. Hãy thức dậy thật sớm mỗi ngày và dành ra một khoảng thời gian cho việc ăn sáng, điều này có tác động giống như việc bạn nạp đầy nhiên liệu cho một ngày phía trước. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thỏa mãn khi ngồi xuống từ từ thưởng thức một bữa sáng đầy đủ và thú vị - sự đầy đủ theo người Anh, đó là một ít sữa chua, mật ong, trứng bác (scrambled eggs) và nước cam ép - bất cứ thứ gì có thể khơi dậy những gai vị giác của bạn vào buổi sáng. Nếu muốn có một ngày rực rỡ, cứ để bản thân thoải mái thưởng thức trọn vẹn giây phút ấy.

Xem thêm: 25 thói quen tốt để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng

3. Dành thời gian tắm nắng

Dành thời gian tắm nắng

Dành thời gian tắm nắng hay chỉ đơn giản là ra ngoài trời hít thở không khí bởi thời tiết không phải lúc nào cũng dễ chịu. Một điểm quan trọng đó là nếu muốn bắt đầu một ngày mới theo cách tích cực, bạn nên dành thời gian ra ngoài khám phá thiên nhiên hoặc ít nhất là hít thở bầu không khí trong lành. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng thời gian ở ngoài thiên nhiên hoặc chỉ cần sống gần thiên nhiên cũng có thể tác động tích cực đến thể chất, trí tuệ và đời sống tinh thần hạnh phúc của con người. Các nhà khoa học khuyên rằng mọi người hãy cố gắng và dành ra một ít thời gian sống cùng thiên nhiên, thậm chí nếu chỉ cần năm phút trong lúc nghỉ ăn trưa cũng đủ. Đi ra ngoài và ngồi tại công viên hoặc đi bộ trong rừng sẽ là một luồng sinh khí mới, làm ta trẻ lại và giúp bạn tiếp tục một ngày làm việc.

4. Kiểm tra email càng ít càng tốt

Kiểm tra email càng ít càng tốt

Hầu hết nhiều người trong số chúng ta đều là chuyên gia trong việc kiểm tra email nhiều lần, vào những khoảng thời gian xác định và thường xuyên, điều này chứng tỏ rằng đây thực sự là một khoảng thời gian gián đoạn có thể làm cho cả quá trình bắt đầu một ngày của bạn bị phá huỷ nhiều hơn. Một trong những cách tốt nhất để có một ngày mới tươi sáng là chắc chắn rằng bạn không thường xuyên kiểm tra Outlook và Gmail. Phần lớn thời gian bạn sẽ không cần dành cho những việc cụ thể như thế và nó chỉ làm lãng phí thời gian của bản thân mà thôi. Nên đặt giới hạn cho chính bạn trong việc kiểm tra email nửa giờ hoặc thậm chí tốt hơn là một giờ, bạn sẽ cảm thấy tự do hơn và có thể tận hưởng nhiều thời gian hơn để tập trung làm việc từ sáng sớm đến cuối ngày.

5. Mỉm cười với tất cả mọi người

Mỉm cười với tất cả mọi người

Cười rất tốt cho sức khỏe. Khoa học cũng chứng minh rằng cười giúp gia tăng những cảm xúc tích cực, sức khoẻ tinh thần và có rất nhiều lợi ích về sinh lý, ngay cả khi bạn giả vờ cười. Hãy chấp nhận một sự thật rằng thế giới này nhiều lúc rất chán, nhưng nở một nụ cười trên môi có thể là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới. Cười sẽ khuyến khích những điều tích cực và giúp ảnh hưởng tốt đến cảm xúc người khác. Nhiều nghiên cứu cho thấy cười với người khác khiến họ muốn cười lại với bạn nhiều hơn, một cử chỉ qua lại phát triển để kéo mọi người lại gần nhau hơn qua nhiều thiên niên kỷ tiến hoá. Cười và cười lại giúp bạn cảm thấy tích cực hơn, đó là điều mà chúng ta sinh ra để làm. Bạn có cách nào khác tốt hơn để bắt đầu một ngày mới không?

6. Đọc một thứ gì đó mà bạn cảm thấy thích thú

Đọc một thứ gì đó mà bạn cảm thấy thích thú

Bắt đầu ngày mới bằng cách đọc một thứ gì đó mà bạn cảm thấy hay ho, thứ gì đó khiến bạn cười hay khiến bạn suy nghĩ, vì không thứ gì đánh thức đầu óc bạn và tạo cảm hứng cho một ngày tuyệt vời tốt bằng việc đọc những gì mà bạn yêu thích. Việc đọc sẽ mở rộng "chân trời" của bạn, giúp đầu óc tập trung, đưa ra những ý tưởng mới, tư duy mới và những câu chuyện mới giúp định hình bạn theo hướng tích cực. Đọc một chương tiểu thuyết, đọc một tờ tạp chí vừa đập vào mắt bạn. Đọc trên xe bus lúc đi làm, đọc trong giờ ăn trưa và tận dụng nó như một cách để có một ngày tươi đẹp hơn.

7. Ăn đồ ngọt

Ăn đồ ngọt

Ăn đồ ngọt có lẽ không phải là ý tưởng hay nhất dành cho buổi sáng (như đã đề cập ở mục 2 những đề nghị dành cho bữa sáng, bởi 3 cái bánh donut không phải là một bữa sáng lành mạnh) nhưng một bữa ngon lành trong ngày sẽ là một nguồn động lực tuyệt vời giúp bạn bắt đầu ngày mới vui vẻ hơn. Bên cạnh đó, cũng không nhất thiết phải là đồ ngọt - tự cho bản thân mình ăn thứ gì đó ngon và đảm bảo điều đó sẽ khiến bạn vui vẻ. Để thức ăn ngọt ở túi sau và biến nó thành một phần trong thời gian biểu, hãy bắt đầu ngày mới theo cách tích cực và với ít nhất một bữa ngon.

8. Dùng danh sách các việc phải làm

Dùng danh sách các việc phải làm

Danh sách việc phải làm (to-do list) là một thứ mà mỗi người trong số chúng ta cần mang theo bên mình. Danh sách việc phải làm cực kỳ hữu ích giúp bạn bắt đầu một ngày mới bằng một ghi chú rõ ràng và lạc quan khi sử dụng đúng cách. Hãy chuẩn bị danh sách việc cần làm vào buổi tối hôm trước, điều này sẽ rất hữu ích vì nó cho phép bạn đạt được những mục tiêu trong ngày, chỉ rõ mục đích của bản thân và quyết định công việc nào cần hoàn thành trước. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp không gian tinh thần cần thiết cho bạn; khi đã viết mọi thứ xuống, nó được an toàn trên giấy hoặc được lưu trữ trên thiết bị điện tử. Dùng danh sách việc phải làm đó để bắt đầu ngày mới vui vẻ hơn, dễ dàng hơn và ở trạng thái thư thả hơn, cho phép bạn có một ngày tươi sáng.

Xem thêm: Làm việc hiệu quả hơn mỗi ngày với 3 hành động đơn giản

9. Có những kế hoạch vui vẻ

Có những kế hoạch vui vẻ

Khi dứt ra khỏi công việc hầu hết ai trong số chúng ta đều có cảm giác phởn phơ và cảm thấy đây là một trong những cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới, hãy đảm bảo có một kế hoạch tuyệt vời chuẩn bị sẵn khi bạn dứt khỏi công việc hay hoàn thành hết nhiệm vụ trong ngày. Kế hoạch vui vẻ không cần phải là nhảy nhót hay ăn tối cùng với Beyoncé, mà chỉ là việc gì đó tích cực, vui vẻ và thú vị đang chờ bạn vào cuối ngày sẽ khiến khởi đầu ngày mới của bạn chắc chắn dễ dàng hơn. Hẹn hò với chính mình bằng một buổi tối đọc sách, xem TV, mua đồ ăn sẵn; đi nhảy và uống cùng đồng nghiệp và bạn bè; hẹn hò xem phim; làm gì cũng được miễn sao bạn cảm thấy thoải mái! Đảm bảo bạn có thể bắt đầu một ngày với những mục tiêu tích cực và sau cùng được thoải mái sẽ khiến ngày của bạn đáng giá.

10. Ngủ nhiều

Ngủ nhiều

Cuối cùng, cách tốt nhất để bắt đầu một ngày tươi sáng và vui hơn là ngủ nhiều. Đúng vậy, có một văn hoá "để xem tôi cần ngủ ít cỡ nào mà vẫn hoạt động được" và khen bạn nếu bạn chỉ ngủ 3 tiếng. Tuy nhiên, nếu ngủ ít như thế có thể dẫn đến vô số vấn đề về sức khoẻ và làm mất hoàn toàn ý nghĩa của năng suất hay hạnh phúc nói chung. Vậy cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới tràn đầy niềm vui là gì? Hãy đảm bảo bản thân ngủ nghỉ đầy đủ để có thể sẵn sàng cho một ngày năng suất và tươi sáng hơn.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 24/04/2017 09:26
31 👨 1.446
0 Bình luận
Sắp xếp theo