10 điều bí mật mà chị gái chẳng bao giờ nói cho bạn biết

Sinh ra là con thứ trong trong gia đình, bạn không chỉ phải nghe lời bố mẹ mà còn cả các anh chị của bạn nữa. Đôi khi, điều này khiến bạn cảm thấy không thoải mái vì bị đối xử như một đứa trẻ, hoặc luôn bị quản thúc bởi chị gái mình. Cảm giác ấy thường khiến bạn bực bội, phiền muộn và cáu bẳn với chính chị gái của mình. Nhưng nếu đặt trường hợp bạn là một người chị gái, chắc chắn bạn sẽ nhìn nó từ một góc độ khác.

Những điều bí mật mà chị gái chẳng bao giờ nói cho bạn biết

Có rất nhiều điều trong cuộc sống mà chị gái của bạn chẳng bao giờ kể cho bạn nghe, bởi họ cho rằng khi lớn hơn bạn sẽ hiểu được tại sao cô ấy lại làm như vậy. Dưới đây là một vài điều bí mật giúp bạn có thể nhìn nhận sự việc từ một góc độ khác, lý giải được nguyên nhân tại làm sao mà chị gái lại cư xử với bạn như vậy.

1. Chị ấy được giáo dục rất nghiêm khắc

Chị ấy được giáo dục rất nghiêm khắc

Khi cha mẹ của bạn mới có chị ấy, họ chỉ mới bắt đầu học cách làm cha mẹ. Họ thực sự không biết họ cần làm những gì để có thể nuôi dạy con tốt. Họ luôn lo sợ điều không hay xảy đến, vì vậy họ ra sức bảo vệ chị ấy và đặt ra những yêu cầu nghiêm khắc. Do đó, chị cả trong gia đình sẽ là người mang nhiều kỳ vọng và áp lực khi cha mẹ bạn "tập làm cha mẹ".

Cho đến khi bạn ra đời, cha mẹ bạn cũng đã có đầy đủ kinh nghiệm nuôi dạy con cái một cách đúng đắn và linh hoạt hơn nhiều. Chính chị gái của bạn đã mở đường cho bạn và có những lúc cô ấy ước gì bạn biết đến sự thật đó.

2. Chị ấy bị đặt ra những chuẩn mực cao hơn vì chị ấy lớn hơn bạn

Chị ấy bị đặt ra những chuẩn mực cao hơn vì chị ấy lớn hơn bạn

Một người chị gái cần phải học cách trở nên khôn khéo, ngay cả khi chị ấy muốn "bùng nổ". Bố mẹ luôn nhắc nhở: "Con là chị cả" phải nhường nhịn các em ngay cả khi chị ấy không muốn. Điều này thường được nhắc lại rất nhiều lần, chị ấy cũng hiểu rằng mình cần làm gì để trở thành một người chị có trách nhiệm.

Khi còn nhỏ, chị gái của bạn đã phải học cách chăm lo cho đứa em bé bỏng của mình, đi lại thật nhẹ nhàng để không làm bạn tỉnh giấc. Sau đó, chị ấy lại là người chịu trách nhiệm đưa đứa em gái nghịch ngợm đến trường mẫu giáo mỗi ngày. Trong suốt quá trình bạn đi học, chị ấy phải dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để chuẩn bị đến trường. Chị ấy cũng phải chịu trách nhiệm với đứa học sinh lớp 3 lười nhác không muốn làm bài tập về nhà, cho đến khi bạn trở thành đứa học sinh lớp 7 thường xuyên trốn học. Chị ấy phải chịu nhiều trách nhiệm khác nhau từ khi có bạn đó.

3. Chị ấy luôn cố gắng làm gương cho bạn

Chị ấy luôn cố gắng làm gương cho bạn

Từ khi có bạn, chị gái của bạn phải chú ý đến cử chỉ, điệu bộ trưởng thành hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Chị ấy học cách suy nghĩ cẩn thận và đưa ra những quyết định, hành động như một người lớn, bởi chị ấy biết bạn lúc nào cũng làm theo chị ấy. Dĩ nhiên, chị ấy cũng có một tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bạn. Nhưng đổi lại, bạn cũng là nguồn động lực giúp chị ấy sống tốt hơn mỗi ngày.

4. Đôi khi bạn là thảm họa đối với chị ấy

Đôi khi bạn là thảm họa đối với chị ấy

Trước kia, chị gái của bạn phải tự mình giải quyết những khó khăn của bản thân, từ các mối quan hệ phức tạp ở trường học cho đến quan hệ với cha mẹ, mâu thuẫn với bạn bè. Chị ấy không muốn bạn đi theo vết xe đổ đó nên luôn dành thời gian chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân cho bạn.

Đôi khi, bạn cảm thấy khó chịu và cho rằng điều ấy vô cùng nhàm chán và có tính ép buộc. Bạn chẳng buồn nghe theo và thường nhìn đi chỗ khác. Nhưng chị gái của bạn không phải là người thích săm xoi mà chị ấy chỉ muốn bảo vệ bạn, giúp bạn tránh khỏi những rắc rối mà thôi.

5. Chị ấy luôn nhận ra những sai lầm của bạn

Chị ấy luôn nhận ra những sai lầm của bạn

Chị ấy biết bạn sẽ mắc phải những sai lầm tương tự như chị ấy, nhưng lại không thể can ngăn bạn làm điều đó được. Bởi có những lúc chị ấy muốn để bạn tự lập, tự giải quyết vấn đề và chỉ đưa cho bạn những lời khuyên bổ ích.

Vì vậy, trong một số trường hợp, chị ấy biết bạn mắc sai lầm nhưng chỉ đơn giản là đứng đó theo dõi để tự bạn rút ra những bài học sâu sắc cho bản thân. Tuy nhiên sẽ chả có vấn đề gì, bởi chị ấy luôn bên cạnh ủng hộ, sẵn sàng làm bờ vai vững chắc để bạn tựa vào và an ủi bạn mỗi khi vấp ngã.

6. Chị ấy giúp bố mẹ hiểu bạn hơn

Chị ấy giúp bố mẹ hiểu bạn hơn

Bạn biết không, đôi khi chị gái còn đóng vai trò là người trung gian hòa giải khi cần thiết nữa đấy. Ngay cả khi bạn làm sai, chị ấy sẽ đứng về phía bạn và cố gắng giải thích cho bố mẹ bạn về nguyên nhân đằng sau những sai lầm ấy của bạn.

7. Chị ấy lo lắng khi bạn lớn lên và bắt đầu hẹn hò

Chị ấy lo lắng khi bạn lớn lên và bắt đầu hẹn hò

Khi bạn trở thành một thiếu nữ, chị gái của bạn sẽ bật mí nhiều mẹo để trò chuyện với những người bạn khác giới, dạy bạn cách trang điểm và lựa chọn trang phục. Chị ấy sẽ giải đáp những câu hỏi tế nhị mà bạn khó mở lời hỏi bố mẹ. Chị ấy rất vui khi thấy bạn hạnh phúc. Mặt khác, chị ấy cũng rất lo lắng, sợ ai đó sẽ khiến trái tim của bạn bị tổn thương.

8. Chị ấy phải nghiêm khắc với bạn

Chị ấy phải nghiêm khắc với bạn

Đôi khi bạn có cảm giác như chị ấy không quan tâm đến bạn và những vấn đề mà bạn đang gặp phải, bạn cho rằng chị ấy chỉ muốn trêu chọc bạn để mua vui mà thôi. Nhưng thực tế, chị ấy muốn thúc đẩy cảm xúc của bạn tập trung vào vấn đề, cố gắng phát triển bản thân hơn. Cách này giúp bạn làm mọi việc tốt hơn so với việc chị ấy tỏ ra thương hại và an ủi bạn.

9. Có lúc chị ấy cảm thấy bối rối và không biết phải làm gì

Có lúc chị ấy cảm thấy bối rối và không biết phải làm gì

Chị gái của bạn luôn cố gắng làm tốt các vai trò khác nhau: một giáo viên, một người bạn tốt và đôi khi còn là người bảo vệ cho bạn nữa. Nhưng cũng có những lúc chị ấy không biết bản thân mình phải làm những gì, dẫu vậy chị ấy luôn cố gắng nỗ lực hết mình để hỗ trợ bạn.

10. Chị ấy luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn

Chị ấy luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn

Chị ấy sẽ rất vui lòng nếu là người đầu tiên được bạn gọi đến khi có chuyện nguy cấp xảy ra. Chị ấy sẽ tới cứu giúp bạn ngay lập tức, coi việc của bạn như việc của bản thân để giải quyết mà không có chút yêu cầu gì.

Chị ấy là người có tầm ảnh hưởng lớn đối với sự trưởng thành và phát triển nhân cách của bạn. Bạn có một vị trí rất quan trọng trong lòng của chị ấy mà không ai khác có thể thay thế được. Bạn không chỉ là đứa em bé bỏng, một người bạn... mà còn là tất cả, mãi mãi. Hãy yêu quýđồng cảm với chị gái của bạn nhé!

Thứ Sáu, 04/11/2016 15:15
52 👨 2.188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống