10 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể cảnh báo sức khỏe bạn không nên bỏ qua

Cơ thể con người không bí ẩn như chúng ta vẫn nghĩ. Trên thực tế, nó giúp chúng ta có thể sớm phát hiện ra những tín hiệu bệnh đang âm thầm xảy ra trong cơ thể.

Đôi khi chỉ cần nhìn vào những thay đổi nhỏ trên cơ thể, là bạn có thể đoán được mình đang gặp phải vấn đề gì để kịp thời chữa trị.

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy việc sàng lọc sớm có thể ngăn ngừa một số bệnh nhất định, thậm chí giảm nguy cơ tử vong sớm.

Để giúp bạn nhận biết được những dấu hiệu khi cơ thể đang mắc bệnh thì các chuyên gia sức khỏe đã đưa ra 12 triệu chứng trên cơ thể có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh mà bạn không được bỏ qua.

1. Có nếp gấp ở tai

Có nếp gấp ở tai

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu tai có nếp gấp thì có thể cơ thể bạn đang mắc phải một số vấn đề liên quan tới tim mạch, nếp gấp ở tai có thể dấu hiệu cảnh bảo của bệnh tắc nghẽn động mạch.

2. Lưỡi mịn màng

Lưỡi mịn màng

Lưỡi bình thường là thường có những gai nhú lên trên bề mặt lưỡi. Tuy nhiên nếu bạn nhận thấy lưỡi mình không có những lớp gai này thì có thể bạn đang thiếu vitamin B12 hoặc sắt cho cơ thể. Đây là tình trạng viêm lưỡi, cũng có thể là do estrogen thấp hoặc do di truyền.

3. Có dịch ở rốn

 Có dịch ở rốn

Rốn là nơi lý tưởng để vi khuẩn và bụi bẩn có thể tích tụ dễ dàng nhất, đặc biệt là khi xỏ khuyên ở vùng này. Nếu thấy rốn có dấu hiệu chảy dịch màu vàng, xanh lục hoặc màu xám thì có thể rốn bạn đã bị nhiễm nấm, nấm men hoặc vi khuẩn.

4. Móng tay lõm hình thìa

Tình trạng này còn được gọi là koilonychia. Nguyên nhân có thể do cơ thể thiếu sắt, thiếu máu, bệnh về gan hoặc tim, máu lưu thông kém tới ngón tay và thiểu năng tuyến giáp.

5. Mạch máu kiểu lưới lỗ chỗ dưới chân

Nếu thấy da có hiện tượng dạn mạch máu kiểu lưới lỗ chỗ, da thì đổi sang màu tím thì có thể đây là dấu hiệu của viêm mạch mạng xanh tím (livedo reticularis). Khi thời tiết chuyển lạnh có thể làm cho bệnh trở nên nặng hơn, còn thời tiết ấm áp thì sẽ làm cho bệnh đỡ hơn.

6. Có mụn trên mí mắt

Có mụn trên mí mắt

Trên mí mắt xuất hiện mụn vàng, đây có thể là bệnh xanthelasma, bệnh xảy ra khi một số chất béo hình thành dưới da. Đây có thể là dấu hiệu chỉ ra rằng cơ thể bạn đang bị tăng quá mức cholesterol.

7. Vết lõm ở ngực

 Vết lõm ở ngực

Da ngực nhăn nheo, có vết lõm đây có thể là những biểu hiện của bệnh ung thư vú. Ngoài những triệu chứng trên thì ung thư vú còn có những dấu hiệu như đau, sưng hoặc núm vú có chảy dịch.

8. Tay có màu cam

Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa beta-caroten (cà rốt, đào và cam) có thể làm cho da của bạn bị chuyển sang màu cam. Bạn cũng không phải quá lo lắng, tình trạng này sẽ trở về bình thường khi thay đổi chế độ ăn hợp lý.

9. Da sậm màu

Hyperpigmentati hoặc da sậm màu (tăng sắc tố) là một triệu chứng của bệnh Addision, nguyên nhân có thể do tuyến thượng thận ngừng hoạt động. Nó cũng có thể là do một số thuốc bạn dùng hoặc có thể tích tụ quá nhiều sắt.

10. Ra mồ hôi chân

Ra mồ hôi chân

Đổ mồ hôi chân quá nhiều, còn được gọi là hyperhidrosis, ra mồ hôi chân có thể là bệnh di truyền, nhưng nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh cường giáp.

Thứ Tư, 27/09/2017 17:07
31 👨 1.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo