10 dấu hiệu của người đàn ông nhạt nhẽo, thế nhưng người nhạt nhẽo lại không nhận thấy điều đó

Đàn ông dù có bảnh bao đến đâu, điều kiện tốt như thế nào, nhưng nếu là người nhạt nhẽo thì dù có cố bạn cũng khó mà đạt được thành công hoặc đơn giản là tìm được người phụ nữ cho cuộc đời mình.

Trong mỗi chúng ta, ai cũng sợ mình trở thành người nhạt nhẽo, tẻ nhạt trong mắt mọi người. Bởi khi ở cạnh người tẻ nhạt, họ thường không có câu chuyện gì để chia sẻ, trò chuyện hoặc tệ hơn là hay kêu ca

Nghiên cứu của các chuyên gia thuộc ĐH Virginia đã chỉ ra rằng, nhiều người tham gia đã chọn cho mình cú sốc điện thay vì phải ngồi đối diện với những suy nghĩ của người nhạt nhẽo. Cùng điểm lại dấu hiệu nhận biết một người nhàm chán qua danh sách tổng hợp dưới đây.

1. Những người đàn ông nhạt nhẽo thường nói chuyện một chiều

Những người đàn ông nhạt nhẽo thường nói chuyện một chiều

Thay vì duy trì nhịp độ giữa nói và nghe, người đàn ông nhạt nhẽo thường ở thái cực một chiều - hoặc chỉ nói, hoặc chỉ nghe. "Đây là sự bất cân xứng trong cuộc trò chuyện giữa cho và nhận".

Nếu đang nói chuyện trong một nhóm bạn, khi bạn vừa mở lời nhưng mọi người xung quanh bỗng im lặng hoặc chuyển sang chủ đề khác, điều này cho thấy bạn rất có thể là một con nguời nhạt nhẽo.

2. Đàn ông nhạt nhẽo thường bỏ qua ngôn ngữ cơ thể khi nói chuyện

Không nói chuyện qua ngôn ngữ cơ thể

Bên cạnh giao tiếp bằng lời nói, thì những cử chỉ trên cơ thể, gương mặt cũng là điều vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Thế nhưng, những người đàn ông nhạt nhẽo thường bỏ qua yếu tố này khi giao tiếp với người đối diện.

Đôi lúc, người đang nói chuyện với bạn bỗng im lặng và chỉ gật đầu liên tục, mắt nhìn lên trời, lái câu chuyện sang chủ đề khác... Thì rất có thể do bạn nhạt chứ không phải người đó mất lịch sự.

Để tránh trường hợp xấu này xảy đến với mình, khi trò chuyện bạn nên tinh ý, quan sát những cử chỉ cơ thể đối phương để tránh tình trạng mình bị quê, nói chuyện một mình.

3. Không có khả năng làm mọi người cười

Không có khả năng làm mọi người cười

Đàn ông có khiếu hài hước sẽ rất thu hút được phụ nữ và mọi người xung quanh. Để có được sự hài hước đó thì não bộ của bạn phải linh hoạt, vốn hiểu biết phong phú và quan trọng là thông minh thì mới có thể biến hóa, giúp cho câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn nhiều lần.

Còn đối với những người nhạt nhẽo, cách họ kết nối câu chuyện đã kém, thì đừng nói gì đến việc làm mọi người cười.

4. Người nhàm chán luôn lặp đi lặp lại một điều tương tự

Người nhàm chán luôn lặp đi lặp lại một điều tương tự

Chuyên gia tâm lý Andy Warwick cho biết, những người nhàm chán thường lặp đi lặp lại một việc làm của mình. Ví dụ, họ chỉ gọi một loại nước uống quen thuộc khi đi cà phê, tới một địa điểm nào đó chỉ bằng con đường cũ... mà không dám thử thách với những điều mới lạ. Có thể nói, những người nhàm chán sẽ sống một cuộc sống ít vận động.

5. Đàn ông nhạt nhẽo thường... chẳng có gì để nói

Đàn ông nhạt nhẽo thường... chẳng có gì để nói

Tăng động, cười nói vô tư, một mình mà không hề để ý đến mọi người xung quanh, điều này sẽ dễ khiến mọi người đánh giá bạn là con người vô duyên, thô lỗ. Ngược lại tính cách này thì lại dễ trở thành người nhạt nhẽo.

Một bộ phận người nhạt nhẽo tin rằng họ là những người thú vị nên nói nhiều nhưng chẳng thuyết phục được ai. Cũng có người tẻ nhạt im lặng vì tin rằng cách tốt nhất là không bao giờ nói gì.

6. Không có chính kiến của bản thân

Không có chính kiến của bản thân

Khi bạn không suy nghĩ nghiêm túc về một vấn đề nào đó, thì trong các cuộc thảo luận bạn sẽ chẳng đưa ra ý kiến nào của mình. Trong hoàn cảnh này, những người tẻ nhạt thường chọn cách là đồng ý theo ý kiến số đông. Họ cũng không buồn phản bác ý kiến người khác, dù có không đồng tình.

7. Không biết kể chuyện hoặc thuật lại câu chuyện của ai đó một cách tẻ nhạt

Không biết kể chuyện

Kể chuyện hay và cuốn hút là cách đơn giản để bạn có thể hạ gục mọi người, đặc biệt là phụ nữ.

Một câu chuyện thú vị và hài hước sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với mọi người xung quanh. Còn những người dù có bảnh bao hay sài những thứ đồ hiệu đắt tiền, mà không biết kể một câu chuyện để thu hút mọi người thì... cũng như bông hoa dâm bụt “có đỏ mà không có thơm”.

8. Không có khả năng đặt mình vào vị trí của người khác hoặc không thể hiểu những lời bóng gió

Không có khả năng đặt mình vào vị trí của người khác

Có lẽ điều này chỉ phù hợp với trẻ em mới lớn, chưa va chạm xã hội nhiều nên kinh nghiệm sống còn ít. Còn đối với những người lớn mà lúc nào cùng như “chú nai vàng ngơ ngác” thì tốt nhất bạn nên suy nghĩ lại bản thân. Bởi ngoài xã hội kia không phải ai cũng là người tốt, thật lòng với bạn.

9. Không thích hoặc sợ những điều mới mẻ

Không thích hoặc sợ những điều mới mẻ

Nghiên cứu bộ não cho thấy rằng chúng ta có dây thần kinh tìm kiếm sự mới lạ. Đó là một nhu cầu trong quá trình tiến hóa của con người. Nếu bạn không cung cấp bất cứ điều gì mới cho người nghe, họ sẽ không kích thích.

"Với tôi, người tẻ nhạt là người mà tôi không thể học hỏi được điều gì mới từ họ", chuyên gia Stan Hayward nói. Các câu chuyện từ họ cứ bình bình, u ám. Và theo chuyên gia này, phải mất thời gian chúng ta mới biết được ai đó thực sự là người tẻ nhạt, mặc dù một số người đưa ra những tín hiệu khá sớm.

10. Không có khả năng khiến người khác muốn tham gia cuộc hội thoại của bạn

 Không có khả năng khiến người khác muốn tham gia cuộc hội thoại

Điều khiến một người trở nên "thiếu muối" nữa là không quan tâm đến người khác trong cuộc trò chuyện, mọi người đang nói về chủ đề này, nhưng mình bạn lại đi theo một hướng khác, điều này sẽ làm mọi người xung quanh khó chịu và giải tán ngay.

Vậy nên, khi trò chuyện bạn cần bắt đúng mạch của câu chuyện mà mọi người đang nói, để tránh tình trạng “ông nói gà, bà nói vịt” và bị cho là người nhạt nhẽo.

Thứ Năm, 10/05/2018 06:40
4,413 👨 34.333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống