10 dấu hiệu của một nhóm làm việc hiệu quả

Không đơn giản chỉ nằm ở chất lượng công việc.

Làm việc theo nhóm không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, xin chúc mừng nếu đội của bạn đang làm việc có những dấu hiệu sau.

Làm việc theo nhóm (teamwork), không đơn giản chỉ là hoàn thành đúng phần việc được giao mà nó còn đòi hỏi mỗi người phải tự rèn luyện rất nhiều kỹ năng thì mới có thể thích ứng được. Chính vì lý do này mà một thực tế phổ biến đó là có không ít người có thể phát huy tối đa khả năng của mình khi làm việc độc lập nhưng nếu được phân vào một Team nào đó thì nhiệt huyết và hiệu quả bị giảm đáng kể.

Vậy thế nào là một nhóm làm việc hiệu quả? Đầu tiên, phải kể đến chính là năng suất, chất lượng hoàn thành công việc và điều thứ hai quan trọng không kém chính là các thành viên trong team đều có sự tôn trọng, quan tâm chân thành với nhau, không ích kỷ, vì lợi ích cá nhân hay đổ lỗi. Tất cả đều đồng tâm hiệp lực để đạt được mục tiêu của toàn đội.

Dưới đây là 10 biểu hiện rõ nét nhất của một Team chất lượng.

Làm việc nhóm

Làm việc nhóm

Làm việc nhóm

Làm việc nhóm

Làm việc nhóm

Làm việc nhóm

Làm việc nhóm

Làm việc nhóm

Làm việc nhóm

Làm việc nhóm

Mẹo làm việc hiệu quả theo nhóm

Tình nguyện tham gia các dự án nhóm

Nếu quản lý cho bạn lựa chọn về dự án muốn tham gia, hãy lựa chọn dự án hoạt động theo đội. Chúng có thể cho bạn trau dồi kinh nghiệm hợp tác với người khác bằng cách cùng nhau tham gia hoàn thành nhiệm vụ và tương tác với nhau.

Giúp đỡ đồng nghiệp

Đây là việc nên làm, nhất là khi bạn muốn hoạt động và làm việc tốt trong nhóm. Giúp đỡ đồng nghiệp luôn tăng cường mối quan hệ tốt ở nơi công sở, đồng thời thúc đẩy môi trường làm việc hỗ trợ lẫn nhau. Bạn cũng có thể kết nối với đồng nghiệp bằng cách nhờ họ trợ giúp khi cần và tập trung vào công việc cộng tác mà bạn đang thực hiện.

Giao tiếp hiệu quả

Giao tiếp cực kỳ quan trọng khi làm việc nhóm. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi thảo luận công việc với đồng nghiệp về vấn đề đang gặp phải. Hãy luôn ở tâm thế học hỏi và sẵn sàng sửa sai khi được góp ý, hay nhận được lời khuyên hữu ích.

Thứ Tư, 04/10/2023 17:05
32 👨 4.324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc