Top 5 đầu đĩa than tốt nhất 2024

Sau một thời gian bị lãng quên, đĩa than hiện đang là mốt và có nhu cầu trở lại. Nhưng để phát nhạc từ đĩa than, bạn cần có đầu máy đọc đĩa than. Nếu đang tìm kiếm một chiếc máy nghe nhạc đĩa than, bạn đến đúng nơi rồi đó. Dưới đây là một số đầu đĩa than tốt nhất bạn có thể xem xét và lựa chọn cho mình một chiếc máy phù hợp nhất nhé.

Lưu ý: Giá của máy phát nhạc đĩa than trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo tại thời điểm viết, có thể thay đổi. Bạn nên liên hệ với bên bán để có giá chính xác nhất nhé.

1. House of Marley Stir It Up Turntable (4,7 triệu VND)

Đầu đĩa than House of Marley Stir It Up Turntable

Stir It Up Turntable là một sản phẩm đến từ House of Marley, công ty sản xuất thiết bị âm thanh được bảo trợ bởi con trai của huyền thoại nhạc Reggae Bob Marley, Rohan Marley. Với danh tiếng của cha mình, House of Marley tập trung mạnh vào các sản phẩm âm thanh chất lượng cao và thân thiện với môi trường.

Chiếc máy phát nhạc này có mâm đĩa than hai tốc độ được điều khiển bằng belt drive (dây đai), có khả năng phát nhạc ở tốc độ 33RPM hoặc 45RPM. Dây đai và khả năng điều khiển tốc độ quay là hai thứ không thể thiếu với một máy phát âm thanh chất lượng cao. Nó cũng có một tính năng tự khởi động, rút ngắn thời gian phát đĩa nhạc. Bạn cũng có thể thay đầu kim Audio-Technica MM.

Phần thân chính của đầu máy được làm bằng tre có nguồn gốc. Slipmat được làm bằng silicone REGRIND của công ty, bao gồm chất thải sau khi tiêu dùng được tái chế. Máy phát đĩa than được trang bị giắc cắm tai nghe 3.5mm và cổng USB để ghi âm đĩa than.

2. Audio-Technica ATLP120USB (5,3 triệu VND)

Đầu đĩa than Audio-Technica ATLP120USB

Audio-Technica là một trong những thương hiệu âm thanh cao cấp, chuyên nghiệp phổ biến. Nếu đã từng đến phòng thu âm, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp thiết bị Audio-Technica ở đó. Đầu kim của máy phát đĩa than này thậm chí còn được sử dụng trên các mâm đĩa khác, bao gồm cả đầu đĩa Stir It Up ở trên.

Audio-Technica ATLP120USB là một trong những đầu máy đĩa than tốt nhất của công ty. Chiếc máy này được thiết kế để mang lại trải nghiệm phát tối ưu. Tonearm (tay cơ) hình chữ S, đĩa bằng nhôm và slipmat tất cả đều góp phần tạo nên âm thanh xuất sắc.

Chiếc máy này được điều khiển theo kiểu direct drive, do đó không có dây đai bổ sung quay đĩa than. Nó có ba tốc độ phát, 33RPM, 45RPM và 78RPM. Giống như nhiều máy phát đĩa than hiện đại, nó có đầu ra USB, cho phép bạn ghi âm các đĩa than.

3. Rega RP3 (18,6 triệu VND)

Đầu đĩa than Rega RP3

Các Rega RP3 là một trong những đầu đĩa than đáng chú ý trong danh sách này. Điều đó là nhờ một phần vào chất lượng âm thanh đáng kinh ngạc và một phần nhờ vào lịch sử của nó. Rega đã sản xuất đầu đĩa than tại Anh từ năm 1973. Planar 3 ban đầu được sản xuất trong 23 năm kể từ năm 1977.

RP3 là phiên bản mới nhất của Planar 3, nhằm vào những người yêu thích âm thanh giàu có. Trước khi được biết đến là nhà sản xuất đầu đĩa, Rega đã sản xuất những tay cơ thành công và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Để phù hợp với các model trước, bạn có thể tìm thấy tay cơ RB330 của công ty ở đây.

Không giống các máy phát khác trong danh sách, đây không phải là đầu đĩa than hiện đại được thiết kế để tận dụng lợi ích từ các bản đĩa than được làm mới. Nó là một sự tiến hóa của một trong những đầu đĩa than phổ biến nhất thế giới. Rega RP3 không có đầu ra USB, Bluetooth hoặc phần mềm máy tính. RP3 không đi kèm với đầu kim, bạn có thể tự chọn theo ý thích.

4. JOPOSTAR Bluetooth Turntable (1,6 triệu VND)

Đầu đĩa than JOPOSTAR Bluetooth Turntable

JOPOSTAR Bluetooth Turntable là cũng là một đầu đĩa than đáng xem xét. Nó được trang bị với nhiều tính năng hiện đại với mức giá vừa phải. Tuy nhiên chất lượng âm thanh không được tốt lắm.

Máy phát nhạc này trông giống như đầu đĩa than truyền thống với vẻ ngoài bằng gỗ chắc chắn. Vỏ nhựa có bản lề bảo vệ máy phát nhạc khỏi bụi bẩn. JOPOSTAR Bluetooth Turntable có hai đầu kim chung, bạn có thể nâng cấp những thứ này nếu muốn âm thanh chất lượng cao hơn.

Nó có một cổng USB ở mặt sau để bạn có thể ghi âm và số hóa đĩa than. Nó còn đi kèm với hai loa nổi tích hợp cung cấp thêm âm thanh. Ngoài ra, chiếc máy phát nhạc đĩa này còn có đầu ra âm thanh nổi nếu muốn kết nối với loa của bạn. Nó có khả năng kết nối Bluetooth để bạn có thể stream âm thanh đầu đĩa không dây sang tai nghe hoặc loa.

5. Victrola Vintage Suitcase Turntable (gần 1 triệu VND)

Đầu đĩa than Victrola Vintage Suitcase Turntable

Nếu muốn đầu đĩa than có tính di động cao, Victrola Vintage Suitcase Turntable là chiếc máy phát nhạc bạn cần. Đầu đĩa được để trong một hình dạng như chiếc vali, để bạn có thể khóa và mang nó đi theo. Tuy nhiên, nó không có pin bên trong, bạn cần cắm vào ổ cắm điện để sử dụng.

Chiếc máy phát nhạc đĩa này có thể hoạt động ở tốc độ 33RPM, 45RPM và 78RPM. Nó có một giắc cắm 3.5mm để cắm loa hoặc tai nghe. Nó cũng đi kèm với loa tích hợp, mặc dù chất lượng không được tốt lắm.

Victrola Vintage Suitcase Turntable cũng có Bluetooth để bạn có thể truyền phát không dây đĩa than đến loa hoặc tai nghe Bluethooth. Đây là chiếc máy phát nhạc đĩa giá rẻ trong danh sách này, và là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai mới bắt đầu sở thích nghe đĩa than.

Thứ Sáu, 11/10/2019 14:55
3,37 👨 26.833
0 Bình luận
Sắp xếp theo