10 cuốn sách truyền cảm hứng dành cho các nhà doanh nghiệp

Nếu bạn là một doanh nhân đầy khao khát hoặc là một người đang bắt đầu khởi nghiệp thì đây là những cuốn sách truyền cảm hứng, đầy thực tế về kinh doanh và tư duy dành cho bạn, chúng sẽ mang đến cho bạn niềm đam mê về ước mơ doanh nhân.

10 cuốn sách truyền cảm hứng dành cho các nhà doanh nghiệp

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 cuốn sách truyền cảm hứng cho các doanh nhân, thứ sẽ giúp bạn biết mình cần bắt đầu từ đâu. Mời mọi người đón đọc!

1. The Lies About Money - Edelman, Ric

Ric Edelman là một cố vấn tài chính ở Mỹ. Ông không chỉ là CEO của một trong những cơ quan tài chính độc lập hàng đầu ở Mỹ, mà còn là chủ một chương trình phát thanh radio hàng tuần có tên The Ric Edelman Show.

Trong cuốn "The Lies About Money", Ric Edelman cố gắng vạch trần sự giả dối về những câu chuyện tài chính hoang đường và làm sáng tỏ mặt tối của ngành công nghiệp tài chính bán lẻ. Edelman thực sự thích thú với lời biện hộ từ khách hàng hơn những người bán hàng xu nịnh.

The Lies About Money

Cuốn sách này là “bước tiếp theo” tuyệt vời sau cuốn “I Will Teach You To Be Rich(tạm dịch: "Tôi sẽ dạy bạn cách trở nên giàu có") của Ramit Sethi. Sau khi Ramit Sethi cung cấp nền tảng cơ bản, Edelman dường như đã chọn đúng nơi mà Sethi ngừng lại. Một lĩnh vực khác của cuốn sách mà khiến tôi thích đó là Edelman nói chuyện với tất cả mọi người. Ông muốn chắc chắn rằng tất cả mọi người ở mọi tầng lớp đều có kế hoạch riêng cho cuộc đời mình.

2. I Will Teach You To Be Rich - Sethi, Ramit

Ramit Sethi là một nhà cố vấn tài chính, một doanh nhân và một người nhân đức. "I Will Teach You To Be Rich" là một trong những cuốn sách hướng dẫn toàn diện nhất dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là lứa tuổi 20 về cách làm chủ cuộc sống.

I Will Teach You To Be Rich - Sethi, Ramit

Nếu bạn đang tìm kiếm một tổ hợp những thứ truyền thống được gói gọn trong hiện tại thì đây là cuốn sách đáng để đọc. Là một doanh nhân, trước tiên bạn phải quản lý được cuộc sống của chính mình trước khi giúp đỡ những người khác làm điều tương tự. Sethi thực sự đã chứng minh được niềm đam mê của mình trong việc giúp người khác trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính bản thân họ.

3. The Tipping Point: How Little Things Can Make a Big Difference - Gladwell, Malcolm

Malcolm Gladwell là một nhà báo và tác giả thành công. Ông đã viết 5 cuốn sách bán chạy nhất trên báo New York Times và bị hấp dẫn bởi cách thế giới vận hành. The Tipping Point (tạm dịch: “Điểm bùng phát”) là một khảo sát xuất sắc về bệnh dịch và ảnh hưởng xã hội học.

The Tipping Point: How Little Things Can Make a Big Difference - Gladwell, Malcolm

Là một trong những cuốn sách khơi gợi cảm hứng nhất dành cho các doanh nhân tràn đầy đam mê, những điều mà tôi học được từ cuốn sách này cho thấy có rất nhiều thứ phải làm với các tài liệu hơn là chỉ ngồi bình luận.

Gladwell cho rằng thứ thực sự quan trọng là sự kết nối tất cả thông tin. Dường như ông thành thạo hơn trong việc kết nối các dữ liệu thống kê và biểu thị nó một cách có mục đích. Tôi cho rằng cuốn sách này rất đáng đọc đối với các doanh nhân có hứng thú về ảnh hưởng xã hội học của thú vui phổ biến hoặc sự bùng nổ bất lợi.

4. The 4-Hour Workweek: Escape the 9-5, Live Anywhere, and Join the New Rich - Ferriss, Timothy

Khởi đầu với sự kết thúc trong tâm trí. Tim Ferriss là tuýp người thích gây công kích, lạc quan, có nhiều ý tưởng, quyết định và tràn đầy năng lượng. Có một trang blog đi kèm với cuốn sách giúp thay đổi cuộc đời, Ferriss đã tạo ra bài học giúp việc thay đổi trở nên tốt hơn so với trước đây, thay vì một cuốn sách điển hình "tự giúp" bản thân giàu lên nhanh chóng.

The 4-Hour Workweek: Escape the 9-5, Live Anywhere, and Join the New Rich - Ferriss, Timothy

Một trong những điều thú vị về Ferriss trong cuốn "The 4-Hour Workweek" là khả năng phân loại sự tiếp nhận kỹ năng, cung cấp các công cụ thành công và xác định số lượng tư duy trừu tượng điển hình. Đó là một trong những điều quan trọng nhất mà tôi bắt gặp cho sự phát triển và tạo động lực.

5. The Psychology of Winning for the 21st Century - Waitley, Dennis

Dennis Waitley khuyến khích sự thành công trước mắt trong khi sống ở hiện tại và bỏ lại quá khứ tiêu cực phía sau. Waitley cho rằng: “Những kẻ thất bại sống nhờ quá khứ. Người chiến thắng học từ quá khứ và tận hưởng việc lao động trong hiện tại để hướng tới tương lai.”

The Psychology of Winning for the 21st Century - Waitley, Dennis

Bên cạnh việc giúp đỡ cộng đồng, Waitley còn làm việc cùng với những vận động viên hàng đầu và những doanh nhân trong nỗ lực tạo cho họ lợi thế cạnh tranh mà họ cần trong các tình huống cao. Hãy tưởng tượng bạn có thể làm gì với thông tin hàng đầu này trên con đường độc lập về tài chính.

6. Screw It, Let’s Do It: Lessons in Life and Business - Branson, Richard

Seneca đã từng nói: “May mắn chỉ đến khi sự chuẩn bị gặp cơ hội”. Nếu ai đó có khả năng bắt kịp những tình huống có vẻ như bất khả thi thì chính là doanh nhân lừng lẫy Richard Branson. Đã từng rất đau khổ vì chứng khó đọc, Branson có thể nhìn thấy cơ hội khi người khác thấy tuyệt vọng.

Screw It, Let’s Do It: Lessons in Life and Business - Branson, Richard

Trong cuốn "Screw It, Let’s Do It" (tạm dịch: "Mặc kệ nó, làm tới đi") của doanh nhân Branson, ông nói về những câu chuyện cực kỳ thú vị trong thương vụ kinh doanh chủ chốt và nỗi khổ đau cá nhân. Một trong những điều thú vị về Ngài Richard là thực tế ông có khả năng thành công khi mọi người nói ông ấy không thể hoặc đừng làm.

7. Linchpin - Godin, Seth

Mục tiêu rõ ràng của một doanh nhân là khả năng làm việc vì bản thân phải không? Dù bạn có tin hay không, bạn có thể tranh luận rằng bạn có thể trở thành doanh nhân trong phạm vi yêu cầu của công việc. Hơn nữa, hầu hết các doanh nhân phải ở đâu đó để làm thứ gì đó mà có thể gây quỹ cho những chuyến kinh doanh mạo hiểm mới.

Linchpin - Godin, Seth

Là một phần bổ sung tuyệt vời cho cuốn "4-Hour Workweek", Linchpin của Seth Godin là cẩm nang hướng dẫn sử dụng các kỹ năng về xã hội, kỹ thuật và quản lý thời gian để mang lại lợi ích cho bạn. Đòn bẩy này sẽ cho phép bạn di chuyển theo hướng mà bạn muốn đi. Điều này sẽ trái ngược với việc bị điều khiển bởi một ông sếp độc tài và chỉ đơn thuần gửi nó để trở thành một cỗ máy.

8. The 7 Habits of Highly Effective People - Covey, Stephen R

Mọi người sẽ cảm thấy bị choáng ngợp nếu không biết quản lý bản thân. The 7 Habits of Highly Effective People (tạm dịch: "7 thói quen của người thành đạt") là một yếu tố rõ ràng và được biết đến rộng rãi với những nhà doanh nghiệp.

The 7 Habits of Highly Effective People - Covey, Stephen R

Tất cả những thứ được tìm thấy trong cuốn sách này xứng đáng với thời gian của bạn, nhưng tư tưởng có khả năng phân loại các nhiệm vụ chủ quan là vô giá. Thế giới mà chúng ta đang sống không đơn thuần chỉ có màu trắng và màu đen, thế nên chúng ta phải thoải mái dừng lại trong sự u ám. Covey dạy bạn cách làm điều đó ở một trong những cuốn sách đáng để đọc nhất dành cho những doanh nhân đầy khao khát.

9. Who Moved My Cheese? (Ai lấy miếng pho mát của tôi) - Johnson, Spencer

Who Moved My Cheese? (tạm dịch: "Ai lấy miếng pho mát của tôi") là một cuốn sách tự lực có tính hư cấu để giải quyết sự thay đổi. Khả năng thích nghi trước tiên, sau đó là phát triển trong một thế giới luôn biến đổi nên là một mục tiêu chủ yếu của doanh nhân. Khi mọi người nói với tôi rằng họ là một người sống sót, họ mong muốn tôi thấy ấn tượng. Xin chúc mừng! Bạn không hề chết. Đó là tất cả. Bạn đã chẳng làm gì cả.

Who Moved My Cheese? (Ai lấy miếng pho mát của tôi) - Johnson, Spencer

Thay vì trở thành một người sống sót như những người khác trong xã hội, hãy là người phát triển và giúp đỡ người khác. Bất chấp tất cả sự nỗ lực, thay đổi khai thác những điều tốt nhất ở con người. Nó chuyển hóa tâm trí phát triển thành tâm trí sống sót.

10. The Personal MBA: Master the Art of Business - Kaufman, Josh

Không phải tất cả mọi người đều cần người chỉ dẫn đáng tin cậy rằng bạn được nói về cả cuộc đơi mình và bạn phải đạt được điều đó. Phần lớn nhất của sự chỉ dẫn đáng tin cậy yêu cầu một lượng thời gian và tiền bạc khổng lồ để đạt được điều đó.

The Personal MBA: Master the Art of Business - Kaufman, Josh

Josh Kaufman dạy bạn cách định vị thông qua dấu hiệu của ai, cái gì, vị trí, khi nào và tại sao bạn có thể hoặc không thể đạt được thứ mà bằng cấp có thể cho bạn.

The Personal MBA là nguồn bạn cần khi đề cập đến việc đưa ra quyết định bạn có nên dành thời gian và tiền bạc vào việc kinh doanh và phát triển cá nhân hay không – cùng với sự hỗ trợ từ trường đại học hoặc không.

Còn cuốn sách nào dành cho các doanh nhân mà bạn muốn thêm vào danh sách này hay không? Nếu bạn có sự yêu thích cá nhân hay đề xuất, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 23/03/2018 09:47
51 👨 1.609
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc