10 cuốn sách "thay đổi cuộc đời" được các doanh nhân toàn cầu khuyên đọc

Bạn là người yêu thích công việc kinh doanh và luôn khao khát thành công? Vậy những quyển sách hay "làm thay đổi cuộc đời" được các doanh nhân trên thế giới khuyên đọc là dành cho bạn. Bạn sẽ tìm thấy cảm hứng, rút ra được những bài học hay từ thành công hay thất bại của những thành công. Sách có sức mạnh giúp mọi người thực hiện được ước mơ và phát huy tối đa tiềm năng của bản thân. Một cuốn sách tốt có thể làm thay đổi cả cuộc sống của bạn. Và chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những giá trị qua 10 tựa sách được đề nghị bởi các doanh nhân toàn cầu dưới đây!

1. The One Thing (Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời) - Gary Keller và Jay Papasan

10 cuốn sách "thay đổi cuộc đời" được các doanh nhân toàn cầu khuyên đọc

"Những người tập trung vào một việc tại một thời điểm là những người sẽ thăng tiến trong thế giới này" - Og Mandio.

Cuốn sách "The One Thing" này đứng thứ nhất trên Wall Street, New York Times và USA Today, do vậy hứa hẹn nó sẽ là một cuốn sách rất hay và giá trị. Chỉ ra những gì quan trọng và cần tập trung năng lượng cho phù hợp. Khi bắt đầu bước vào kinh doanh, khởi động một doanh nghiệp hay lên một ý tưởng thì đây cũng là một cuốn sách giá trị đáng để bạn theo dõi. "The One Thing" là hoàn hảo trong việc cho phép bạn đặt ra chính xác những gì bạn muốn đạt được và giúp bạn làm mọi việc trong mối liên quan trực tiếp với mục tiêu cuối cùng. Nếu bạn nhìn vào một trong những người thành công nhất hay các công ty lớn nhất, họ đều tập trung kỹ vào một thứ. Steve Jobs, người sáng lập hãng Apple, một trong những công ty có lợi nhuận nhất trên thế giới, được biết đến "tập trung vào một điều" là việc quan trọng nhất.

Cuốn sách được mô tả như một "thứ tuyệt vời để đọc không chỉ cho doanh nghiệp của bạn, mà còn cho bất kỳ mục tiêu nào bạn đang cố gắng đạt được trong cuộc sống".

Với hàng loạt vấn đề diễn ra trong ngày, số lượng email, tin nhắn văn bản và các cuộc gọi điện thoại làm bạn phân tán, rất khó tập trung theo dõi những việc mà mình thực sự mình quan tâm. Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ học được cách đạt được kết quả tốt nhất trong một khoảng thời gian ngắn với ít căng thẳng hơn, có thể vạch ra kế hoạch và đạt được những gì thực sự quan trọng với bản thân.

Trong sách có trích dẫn: "Kết quả 'bất thường' đòi hỏi sự chú ý tập trung và thời gian. Tập trung thời gian vào một điều có ý nghĩa hơn là dành thời gian đi từ việc này sang việc khác".

Hãy tự vạch ra những điều bạn muốn làm và đạt được trong cuộc sống nhé!

2. The Magic of Thinking Big (Dám nghĩ lớn) - David J. Schwartz

10 cuốn sách "thay đổi cuộc đời" được các doanh nhân toàn cầu khuyên đọc

"Hãy tin rằng bạn có thể thành công và bạn sẽ làm được".

Nếu bạn muốn làm nhiều việc và đạt được nhiều hơn thì bạn cần học cách suy nghĩ đúng.

Trong sách có trích dẫn: "Quá trình lịch sử sau lịch sử đã chứng minh rằng kích cỡ tài khoản ngân hàng, kích cỡ tài khoản hạnh phúc và kích cỡ tài khoản hài lòng của một người nhìn chung là còn phụ thuộc vào kích cỡ suy nghĩ của người đó. Có phép kỳ diệu trong suy nghĩ lớn".

Bắt đầu khởi động một doanh nghiệp có rất nhiều việc để nói ít nhất là việc hình dung nó có thể đi bao xa, phát triển như thế nào và tiếp cận được đến bao nhiêu người, điều đó còn phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn. Sức mạnh và niềm tin thực sự vào một thứ gì đó sẽ kích hoạt não bộ của bạn trong công việc khi trải qua khó khăn và trở ngại.

"Niềm tin vào sự thành công là một phần cơ bản, hoàn toàn cần thiết đối với những người thành công."

Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ học được cách suy nghĩ để trải qua những thời điểm khó khăn và tìm thấy điều tích cực. Bạn cũng sẽ hiểu rằng không cần phải là người thông minh hay tài năng nhất mới có thể đạt được thành công lớn.

3. The Alchemist (Nhà giả kim) - Paulo Coelho

10 cuốn sách "thay đổi cuộc đời" được các doanh nhân toàn cầu khuyên đọc

"Đó là khả năng có thể biến giấc mơ trở thành hiện thực, khiến cuộc sống thú vị hơn."

Điều này có thể không giúp các hoạt động kỹ thuật trong doanh nghiệp, nhưng nó sẽ làm cho bạn tự tin rằng mình đang đi đúng đường.

Spencer Johnson - tác giả đánh giá cao cuốn sách này có nói: "Chúng ta có thể áp dụng câu chuyện kinh doanh của người thiên tài vào việc kinh doanh của chính doanh nghiệp mình".

Khi có đam mê và nhiệt huyết chắc chắn bạn sẽ thành công. Mỗi người trong chúng ta đều có những tài năng, điểm mạnh và sở thích khác nhau, nó là thứ để theo đuổi và cũng là mục đích của cuộc sống. Trong cuốn sách này, bạn sẽ hiểu chắc chắn rằng bạn đang đi và làm đúng mọi thứ trong cuộc sống. Nó không chỉ giúp bạn xác nhận rõ vấn đề mà còn là cảm hứng để hướng tới mục tiêu trong tương lai.

4. The Blue Ocean Strategy (Chiến lược Đại dương xanh) - W. Chan Kim

10 cuốn sách "thay đổi cuộc đời" được các doanh nhân toàn cầu khuyên đọc

"Chiến lược đại dương xanh thách thức các công ty thoát ra khỏi đại dương đỏ trong cuộc thi đẫm máu bằng cách tạo ra một thị trường mới ít cạnh tranh hay nơi chưa có đối thủ cạnh tranh."

Đây là một cuốn sách hay dành cho bất cứ ai không muốn đi vào đại dương vào trong đại dương máu đỏ của doanh nghiệp.

"Một cuốn sách thách thức tất cả mọi thứ, yêu cầu bạn phải tìm một chiến lược thành công".

Bằng cách phát triển những ý tưởng mới và tạo ra một thị trường ít cạnh tranh, chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh. Trong cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được cách làm thế nào tạo ra nơi chưa có đối thủ cạnh tranh và làm thế nào để xây dựng và đa dạng hóa việc kinh doanh của bạn từ những gì đã có trên thị trường. Cuốn sách "Chiến lược Đại dương xanh" sẽ giúp bạn tìm hiểu về những gì có thể không có sẵn cho người tiêu dùng, trưng bày sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo một cách khác, làm cho nó thêm hấp dẫn, độc đáo và không có bất cứ nơi nào có.

5. Conscious Capitalism (Niềm tin của nhà tư bản) - John Mackey & Raj Sisodia

10 cuốn sách "thay đổi cuộc đời" được các doanh nhân toàn cầu khuyên đọc

"Cuộc hành trình dài nhất mà mọi người phải trải qua là khoảng cách 18inch giữa đầu và trái tim của họ."

Một cuốn sách viết về giá trị, mục đích, lãnh đạo và quản lý. Trong cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được rằng không cần xây dựng một doanh nghiệp có giá trị và đáng khen ngợi, chỉ cần làm thế nào để xây dựng xã hội tốt hơn. Với những lời khuyên về cách làm thế nào để thành công bền vững và làm gì để trở thành một doanh nhân vĩ đại, hãy tìm hiểu cách làm thế nào để đạt được mục tiêu và kết nối nhu cầu xã hội với niềm đam mê của bạn.

"Conscious Capitalism" là câu chuyện về triết lý trong kinh doanh: "Kinh doanh không chỉ tạo ra giá trị, mà kinh doanh chính là đạo đức vì nó được dựa trên trao đổi tự nguyện, cao quý vì nó có thể nâng cao sự tồn tại của chúng ta, và nó là anh hùng bởi vì nó giúp con người thoát khỏi đói nghèo và tạo ra sự thịnh vượng".

6. Thrive (Bước tới thịnh vượng) - Arianna Huffington

10 cuốn sách "thay đổi cuộc đời" được các doanh nhân toàn cầu khuyên đọc

"Tập trung trí tuệ và trực giác bên trong của bạn để học hỏi, phát triển mạnh hơn".

Thrive - định nghĩa thành công từ việc đạt được những quyền lực tiêu biểu và tiền bạc để theo đuổi ước mơ, sở thích và niềm đam mê của bản thân. Rất nhiều người thực hiện theo cách của các doanh nghiệp, rồi nhận ra họ không cảm thấy hài lòng khi đạt được mục tiêu. Sau khi bị sụp đổ vì kiệt sức, tác giả đã hỏi những người thành công thực sự cảm thấy như thế nào. Hãy tìm hiểu làm thế nào để quản lý thời gian, ưu tiên những gì thực sự quan trọng trong cuộc sống của bạn và làm việc hướng tới những gì bạn thực sự muốn đạt được.

7. Contagious (Hiệu ứng lan truyền) - Jonah Bergerontagious

10 cuốn sách "thay đổi cuộc đời" được các doanh nhân toàn cầu khuyên đọc

Tìm hiểu lý do tại sao người ta thường nói về một số sản phẩm nhất định mà không phải là những sản phẩm khác, tại sao mọi thứ trở nên phổ biến và tại sao một số thứ lại lan truyền đi như virus. Phần giá trị nhất là cuốn sách không đánh đồng họ dùng phương pháp quảng cáo. Tác giả viết về cách mà những điều đó được lan truyền bằng truyền miệng và làm thế nào ảnh hưởng xã hội sẽ định hình sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Với nghiên cứu thống kê về câu chuyện thực tế trong cuộc sống, có thể "lây nhiễm" sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn khác về cách làm thế nào để có được ý tưởng của bạn từ đó.

"Jonah Berger biết nhiều hơn về những gì làm cho thông tin 'đi virus' hơn bất cứ ai trên thế giới." - Daniel Gilbert.

8. Finding Your Way in a Wild New World của Martha Beck

10 cuốn sách "thay đổi cuộc đời" được các doanh nhân toàn cầu khuyên đọc

Forbes bình chọn "Finding Your Way in a Wild New World" là một trong năm cuốn sách mà doanh nhân nên đọc. Nếu bạn đang không biết phải làm gì, làm thế nào để đạt được điều đó, hoặc bước tiếp theo bạn cần làm gì, nó thực sự là một cuốn sách hoàn hảo. Với một sự kêu gọi cao hơn và mong muốn tìm hiểu những gì ý nghĩa để làm với cuộc sống của bạn, cuốn sách này giúp bạn "tìm thấy một con đường nhỏ để khám phá, quan trọng nhất là bạn có thể thực hiện: các kiến ​​thức về những gì bạn cần phải làm là khám phá một thế giới hoang dã và cuộc sống quý giá ".

9. Enchantment (Mê hoặc) - Guy Kawasaki

10 cuốn sách "thay đổi cuộc đời" được các doanh nhân toàn cầu khuyên đọc

Cuốn sách "Enchantment" dẫn dắt bạn vào cuộc hành trình để tìm hiểu làm thế nào có thể thay đổi tình cảm, suy nghĩ và hành động của người khác. Cuốn sách này dành cho những người có cái nhìn tích cực chứ không tiêu cực về cuộc sống, đem đến cho thị trường một mục tiêu - sản phẩm, dịch vụ, một tổ chức hay ý tưởng nào đó - làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. Bởi họ nghiệm ra rằng trong thế giới phương tiện thông tin đại chúng, phương tiện truyền thông xã hội và phương tiện truyền thông quảng cáo, để đạt được một mục tiêu không thể dùng những mối quan hệ xã giao chóng vánh, hời hợt và tạm bợ được.

"Enchantment có thể xảy ra trong một giao dịch bán lẻ, một cuộc đàm phán công ty cấp cao, hoặc một bản cập nhật Facebook. Và khi thực hiện đúng, nó sẽ có tác động mạnh hơn thuyết phục truyền thống, sự ảnh hưởng, hoặc các kỹ thuật tiếp thị."

10. Crush It! (Đam mê khám phá) - Gary Vaynerchuk

10 cuốn sách "thay đổi cuộc đời" được các doanh nhân toàn cầu khuyên đọc

Nguyên nhân chính khiến Gary là một trong những diễn giả chủ chốt ở Mỹ cũng như mạng lưới truyền hình, nguyên nhân giúp ông có được vị trí như ngày hôm nay là do sự kết hợp các chiến lược và phân tích thực tiễn với niềm đam mê và thiên hướng. Để giúp cho những bạn trẻ khác có thể đạt được thành công trong cuộc sống, cuốn sách "Crush It! - Đam mê khám phá" sẽ là tài liệu hữu ích cho những ai muốn hiểu và khai thác trong kinh doanh và công việc của mình.

Cuốn sách này được mô tả là "bản hướng dẫn viết tay cuối cùng cho kinh doanh hiện đại''.

Trong cuốn sách này, tác giả Gary mô tả thành công dựa trên hạnh phúc chứ không phải trên thu nhập của bạn. Có đam mê là có tất cả. Hãy kiên nhẫn thực hiện từng bước một, bạn sẽ đạt được những gì bạn muốn trong tương lai!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 15/10/2020 15:16
53 👨 18.111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc