10 công dụng tuyệt vời của thuốc Aspirin có thể bạn chưa biết

Đã bao giờ bạn băn khoăn liệu rằng thuốc Aspirin ngoài tác dụng giảm đau và hạ sốt còn có những tác dụng nào khác hay không chưa? Thông thường, thuốc Aspirin có thể mua trực tiếp tại các hiệu thuốc mà không cần đơn của bác sĩ có rất nhiều công dụng đặc biệt mà hầu hết mọi người trong chúng ta đều không biết. Dưới đây là 10 công dụng tuyệt vời của thuốc Aspirin dành cho bạn.

1. Giảm mụn trứng cá

Giảm mụn trứng cá

Aspirin giúp trị mụn trứng cá hiệu quả nhờ đặc tính chống viêm của nó. Chỉ cần nghiền 2 -3 viên Aspirin, trộn với nước cốt chanh, sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng mụn, để khỏang 5 – 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh sử dụng hỗn hợp này trước khi ra ngoài nắng hoặc nếu cảm thấy khó chịu sau khi sử dụng thì cần rửa sạch ngay bằng nước nhé vì có thể da bạn nhạy cảm với Aspirin.

2. Làm giảm vết côn trùng cắn

Làm giảm vết côn trùng cắn© Pixabay.com

Aspirin cũng có thể làm giảm sưng và làm dịu ngứa do muỗi đốt. Bạn chỉ cần làm ẩm một viên Aspirin bằng cách nhúng vào nước, sau đó thoa lên vùng da bị muỗi hoặc vết côn trùng cắn để trong vài phút là được.

3. Làm sáng da

Làm sáng da

Aspirin có chứa một thành phần tan trong chất béo được sử dụng trong sản xuất các loại kem làm sáng da và chất tẩy rửa da. Trộn 7 viên thuốc Aspirin trần với 3 thìa sữa chua và một muỗng mật ong. Rửa sạch mặt, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt của bạn và để trong khoảng 15 phút. Hỗn hợp này sẽ giúp làn da của bạn trở lên rạng rỡmịn màng hơn, đồng thời cũng làm mờ các vết sẹo và nám.

4. Đánh bay gàu

Đánh bay gàu© Pixabay.com

Gàu không chỉ làm bạn cảm thấy ngứa da đầu mà còn gây mất thẩm mỹ nữa. Để ngăn ngừa gàu, hãy trộn 2 viên Aspirin đã được nghiền nhuyễn với dầu gội bạn đang dùng và gội bình thường nhé.

5. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết

Aspirin là một phương pháp tuyệt vời để loại bỏ tế bào chết trên da mặt. Ngoài ra, nó còn giúp loại bỏ các chất nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt. Chỉ cần pha 2 – 3 viên Aspirin đã được nghiền nhuyễn với nước, thoa lên mặt và để trong vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Nếu da của bạn nhạy cảm, hãy cẩn trọng khi dùng để tránh gây kích ứng da nhé.

6. Loại bỏ vết chai sần ở chân

Loại bỏ vết chai trên bàn chân© Pixabay.com

Những viên thuốc Aspirin còn giúp làm mềm lòng bàn chân và loại bỏ da chết một cách dễ dàng. Nghiền 7 viên Aspirin và thêm nửa thìa nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị chai sần ở chân, bọc lại bằng một miếng vải đã được nhúng qua nước ấm. Để trong 10 phút, sau đó dùng đá bọt biển chuyên dụng chà gót chân để loại bỏ da chết.

7. Phục hồi tóc hư tổn

Phục hồi tóc hư tổn© Pixabay.com

Thuốc Aspirin cũng có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với tóc của bạn. Để giúp mái tóc của bạn trở nên khỏe mạnhsáng bóng, hãy hòa tan một vỉ thuốc Aspirin vào trong một cốc nước ấm và thoa lên tóc, để khoảng 15 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

8. Loại bỏ vết mồ hôi trên quần áo

Loại bỏ vết mồ hôi trên quần áo
Hòa tan một viên Aspirin trong nước ấm rồi ngâm phần quần áo bị vết mồ hôi của bạn dính vào để qua đêm. Sau đó, bạn chỉ cần giặt quần áo như bình thường.

9. Loại bỏ cặn xà bông trong bồn tắm

Loại bỏ cặn xà bông trong bồn tắm© Pixabay.com

Nếu không muốn cặn xà bông làm xấu bồn tắm của bạn, hãy nghiền 5 viên thuốc Aspirin với dung dịch tẩy rửa nhà tắm, rắc lên toàn bộ bồn tắm rồi để trong 30 phút và sau đó bạn có thể cọ rửa và lau chùi như bình thường.

10. Giúp hoa tươi lâu hơn

Giúp hoa tươi lâu hơn© Pixabay.com

Để giúp cho hoa đang cắm ở trong bình tươi lâu hơn, chỉ cần thêm một viên Aspirin đã nghiền nát vào trong nước. Thủ thuật này đặc biệt rất hiệu quả với hoa hồng, giúp cho chúng tươi lâu hơn và trông đẹp hơn.

Lưu ý: Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu trước khi áp dụng với làn da của mình nhé!

Thứ Bảy, 04/11/2017 23:44
4,33 👨 5.430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp