10 công cụ giao tiếp online được yêu thích nhất

Dù rất phổ biến ở Việt Nam, Yahoo Messenger lại không được người sử dụng Internet trên thế giới chọn là một trong những chương trình chat tiêu biểu của năm 2008.

Gần 2 triệu độc giả của trang công nghệ CNet đã chọn ra 100 dịch vụ Web 2.0 xuất sắc, trong đó có 10 ứng dụng hỗ trợ liên lạc trực tuyến dưới đây:

AOL Instant Messenger

AOL Instant Messenger (AIM) là chương trình tin nhắn nhanh lâu đời nhất và phổ biến nhất hiện nay. Dịch vụ hỗ trợ trò chuyện, trao đổi file và chat theo tab (chat với nhiều người trên cùng một cửa sổ). Phiên bản AIM mới nhất được kết hợp với dịch vụ blog Twitter.


Gmail

Gmail của Google và là một trong những webmail đầu tiên cung cấp dung lượng 1 GB cho mỗi tài khoản (các dịch vụ nổi tiếng khác chỉ có vài chục megabyte). Gmail được trang bị hệ thống phân lọc thông minh: Thay vì xếp thư vào từng thư mục, người sử dụng có thể đánh dấu và phân loại e-mail ngay trong Inbox. Gmail hiện có dung lượng 6 GB và tích hợp dịch vụ tin nhắn nhanh Google Talk và AOL AIM.


iChat

Chương trình tin nhắn nhanh iChat, hoạt động trên hệ điều hành Mac OS X của Apple, liên tục được cải tiến để cạnh tranh với những dịch vụ chat khác của bên thứ 3. Nó có nhiều chức năng hấp dẫn như trò chuyện theo tab, icon động, tải nhiều file cùng lúc... iChat cho phép trò chuyện với bạn bè dùng AIM, Google Talk, Jabber và Bonjour.


Meebo

Meebo hỗ trợ đa mạng tin nhắn nhanh và hoạt động trên cửa sổ trình duyệt. Nó không đòi hỏi tải và cài đặt nhưng tạo cảm giác như đang sử dụng phần mềm nằm trong ổ cứng máy tính. Bên cạnh đó, Meebo cung cấp dịch vụ Rooms: dán link video Metacafe, YouTube hoặc ảnh Flickr, Photobucket... vào cửa sổ chat và bạn bè có thể xem nội dung trực tiếp mà không cần mở ra cửa sổ mới.


Windows Live Messenger

Phần mềm chat Windows Live Messenger tương thích với Yahoo Messenger. Người dùng có thể trò chuyện dưới dạng text (văn bản) hay video hoặc tạo cuộc gọi miễn phí cho nhau. Live Messenger đã có phiên bản dành riêng cho điện thoại di động và còn được tích hợp trong đầu máy chơi game Xbox 360.


ooVoo

ooVoo cũng là ứng dụng chat hỗ trợ cả text và video. Tối đa 6 người có thể tham gia hội thảo video conference hoặc hơn chục người cùng chat voice.


Pidgin

Ứng dụng nhắn tin nguồn mở Pidgin, từng được biết đến với tên gọi GAIM, một lựa chọn thú vị khi người sử dụng muốn chat với bạn bè ở nhiều mạng khác nhau, trong đó có Google Talk và MySpace IM.


Skype

Skype - nền tảng chat text, voice và video - không chỉ được cài trên desktop mà còn có thể hoạt động trên điện thoại di động và cố định khi có kết nối Wi-Fi. Đây cũng là dịch vụ đàm thoại đường dài và quốc tế giá rẻ qua Internet (VoIP).


Windows Live Hotmail

Windows Live Hotmail là bản nâng cấp mới nhất cho webmail của Microsoft. Người dùng có thể kéo - thả thông điệp vào trong folder hoặc bấm chuột phải để chọn tính năng. Ngoài ra, Live Hotmail cho phép đổi màu nền hòm thư, được trang bị tính năng soát lỗi chính tả và công cụ đọc tin RSS...


Yahoo Mail

Phiên bản mới của Yahoo Mail mang đến cảm giác như ứng dụng e-mail hoạt động trên desktop. Mọi người không phải mở từng trang để đọc thư mà chỉ cần kéo thanh cuốn để tìm lại e-mail cũ. Yahoo Mail hiện đã tích hợp thêm phần mềm tin nhắn nhanh và RSS reader.

Thứ Tư, 23/04/2008 13:57
31 👨 1.094
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản