10 chương trình miễn phí đáng xem của Microsoft

Quản Trị Mạng - Nếu nhận được 5 đồng mỗi khi nghe ai đó nói rằng: “với tất cả số tiền tôi đã mua sản phẩm của Microsoft, họ nên cung cấp cho tôi phần mềm miễn phí”, thì có thể tôi sẽ rất giàu. Tuy nhiên, điều này lại không thể thành hiện thực. Dẫu vậy, Microsoft cũng có rất nhiều phần mềm Windows miễn phí dành cho tất cả mọi người. Tất cả chúng ta đều rất quen thuộc với sản phẩm của Microsoft, nhưng đó không phải là tất cả. Microsoft vẫn còn rất nhiều phần mềm miễn phí đang chờ đón bạn. Công việc của bạn rất đơn giản: tìm kiếm và sử dụng. Vì vậy, trong bài báo này chúng tôi sẽ cung cấp 10 phần mềm miễn phí đáng để bạn xem nhất.

1. Paint.NET

Paint.NET ban đầu là một dự án khoa học máy tính tại đại học Washington State. Nhưng nó cũng chỉ là một công cụ tốt để chỉnh sửa ảnh (giống như chương trình .NET Framework về cách thức hoạt động). Microsoft đã thuê 2 nhà lập trình viên Rick Brewster và Tom Jackson, cho phép họ tiếp tục phát triển, nâng cấp ứng dụng này và cung cấp miễn phí cho người dùng tải về. Paint.NET có giao diện người dùng đẹp, dễ sử dụng. Nó cung cấp tất cả những tính năng chỉnh sửa ảnh cần thiết mà bạn muốn dùng, cùng với các layer, hiệu ứng đặc biệt, hỗ trợ nhiều định dạng file ảnh. Ngoài ra, Paint.NET hỗ trợ cả Windows 7.

2: Visual Web Developer 2008 Express Edition

Nếu bạn là một nhà lập trình web, bạn nên xem qua Visual Web Developer 2008 Express Edition. Môi trường phát triển dễ học, dễ sử dụng này rất tiện dụng cho mọi người có thể tạo một trang web hoặc ứng dụng nhỏ. Chủ yếu hướng vào những lập trình viên amateur hoặc ở cấp độ thấp, Visual Web Developer 2008 Express Edition cung cấp các tính năng cao cấp, cho phép bạn tạo rất nhiều trang web khác nhau, từ HTML cơ bản cho tới các trang ASP.NET cao cấp hoặc cơ sở dữ liệu SQL Server.

3. XML Notepad

Nếu bạn cần một ứng dụng cơ bản nhưng hiệu quả trong việc chỉnh sửa XML, bạn nên sử dụng XML Notepad. Với giao diện người dùng với mục Tree View ở bên trái cung cấp các class, tag, value. Ở bên phải, bảng chỉnh sửa văn bản hiển thị tất cả các văn bản đã được đồng bộ hóa, phối màu với ký hiệu riêng ở bên phải. Bạn có thể tùy biến màu và chọn font cho đường link của bạn. Các tính năng khác bao gồm drag and drop (kéo và thả), tìm kiếm và thay thế, xác nhận sơ đồ XML, một công cụ buil-in XML Diff, và rất nhiều các tính năng khác. Bạn có thể học thêm về thiết kế XML Notepad 2007 trên MSDN.

4. Virtual PC 2007

Windows 7 hỗ trợ cho Windows Virtual PC và Windows XP Mode. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng Windows Vista hay Windows XP, bạn vẫn có thể tải và sử dụng miễn phí gói Microsoft Virtual PC 2007. Phần mềm này cho phép bạn chạy những hệ điều hành khác nhau trên cùng một máy tính, tại cùng một thời điểm. Virtual PC 2007 rất dễ cài đặt và sử dụng. Ngoài việc tải và cài đặt phiên bản Windows riêng trong Virtual PC 2007, Microsoft còn cung cấp một số VHDs (ổ cứng ảo) có chứa một số bản copy của Windows XP và Windows Vista đã được cấu hình trước để bạn có thể tải và cài đặt trong Virtual PC 2007 mỗi khi cần thử nghiệm.

5. WorldWide Telescope

WorldWide Telescope thuộc viện nghiên cứu của Microsoft cung cấp môi trường ảo cần thiết để bạn có được một kính thiên văn ảo. Phần mềm này mang tới những hình ảnh tuyệt vời từ kính viễn vọng không gian Hubble. Những hình ảnh này được gắn lại với nhau, cho phép bạn “di chuyển ra ngoài không gian” và zoom tới bất kì một địa điểm nào dữ liệu cho phép. Giao diện người dùng giúp việc khám phá ngân hà trở nên dễ dàng hơn, ngay từ máy tính của bạn.

6. Windows SteadyState

Nếu bạn hỗ trợ những máy tính được chia sẻ giữa nhiều người ở khu vực chung như phòng học, thư viện hoặc quán café Internet, bạn nên sử dụng Windows SteadyState. Với phần mềm này, bạn có thể cấu hình và khóa một hệ điều hành Windows theo cách bạn muốn cho cài đặt công cộng. Người dùng có thể làm bất cứ điều gì, thay đổi bất cứ thứ gì họ muốn hoặc thậm chí là họ có thể tình cờ phá hủy hệ điều hành bởi malware trong quá trình sử dụng. Khi dùng xong, bạn có thể khôi phục lại toàn bộ hệ thống theo đúng những gì bạn đã cài đặt trước đó, như thể chưa ai từng sử dụng hoặc nó đã bị phá hoại. Bạn có thể tìm thấy một số bản demo FAQ – những câu hỏi thường gặp – sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định nếu bạn sử dụng Windows SteadyState là công cụ trong môi trường của bạn.

Tại thời điểm này, Windows SteadyState chỉ hỗ trợ Windows XP và Windows Vista mà chưa có hỗ trợ cho Windows 7.

7. SyncToy

Giống như tên của ứng dụng, SyncToy là một công cụ đồng bộ hóa, được thiết kế để giúp bạn lưu trữ các bản sao các file bạn muốn lưu trữ trên máy tính xách tay với máy tính để bàn, hoặc máy tính để bàn với ổ cứng cắm ngoài. Ngoài ra, với sự phổ biến, giá rẻ của các thiết bị lưu trữ cắm ngoài, SyncToy cũng là một công cụ sao lưu tuyệt vời, hỗ trợ giao diện người dùng thân thiện. Thực tế, lần đầu tiên bạn sử dụng phần mềm này, màn hình khởi động sẽ yêu cầu bạn chọn một trong 2 folder bạn muốn dùng. Sau đó, để cho đơn giản hơn thì các folder này được thiết kế với tên Left Folder và Right Folder. Có tới 5 phương pháp đồng bộ hóa để bạn chọn nhưng lại không có khả năng lập danh mục và bạn sẽ phải tự mình thực hiện. Mặc dù vậy, SyncToy 2.0 thực sự nhanh và hiệu quả, một công cụ tuyệt vời.

8. Office Accounting Express 2009

Office Accounting Express là một phần mềm kế toán dễ sử dụng, có giao diện giống với Microsoft Office và được thiết kế để tiếp hợp tốt với các ứng dụng Microsoft khác. Phần mềm này cung cấp hầu hết các tính năng ké toán mà các doanh nghiệp nhỏ cần như quản lý thẻ tin dụng, tài khoản ngân hàng, bảng lương, hóa đơn, báo giá, và thậm chí là chức năng built-in PayPal. Tất cả những điều này đã chứng tỏ Office Accounting Express là một phần mềm thực sự tiện ích đối với nhà quản trị doanh nghiệp.

9. SQL Server Express 2008

SQL Server Express 2008 là phiên bản đã được đơn giản hóa của SQL Server, cung cấp tất cả những tính năng mạnh mẽ của cơ sở dữ liệu SQL mà bạn cần để xây dựng một trang web hoặc ứng dụng. Thực tế, có 3 phiên bản để bạn chọn: Express, Express với các công cụ, và Express với các dịch vụ cao cấp. Phần mềm này rất dễ sử dụng, học và cung cấp công cụ cơ sở dữ liệu cao cấp giống như phiên bản đầy đủ SQL Server.

10. ServerQuest II game

Đây là phần mềm cuối cùng trong danh sách. Bạn còn nhớ những game cổ điển như King’s Quest hay Leisure Suit Larry? Nếu vậy, bạn nên thưởng thức game ServerQuest II game của Microsoft TechNet. Trò chơi này mô phỏng đồ họa từng điểm nhưng chỉ hướng tới những IT chuyên nghiệp và chuyên gia máy tính sử dụng.

Trong game này, được tạo ra với Silverlight và chạy ngay trên trình duyệt của bạn, bạn đóng vai một IT chuyên nghiệp (Matt hoặc Alicia) để giữ cho mạng có thể chạy êm trong khi phải đối mặt với rất nhiều lỗi kỹ thuật. Những lôi này được hiển thị như một trò chơi và câu đố, từ những điều vô lý cho tới những điều bạn có thể bắt gặp ngoài đời thường của một IT chuyên nghiệp. Khi vượt qua tất cả các nhiệm vụ, bạn sẽ học được và sử dụng công nghệ của Microsoft, đối mặt với các bí mật trong phần mềm được ẩn giấu, kiếm điểm và đăng tải điểm của bạn với những người chơi khác. Trò chơi này rất hài hước và ngoài việc chơi game, bạn còn có thể học được những kỹ năng giải quyết vấn đề khi chơi.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua 10 phần mềm miễn phí tốt nhất của Microsoft. Hy vọng rằng những phần mềm trong bài báo có thể giúp ích được cho bạn.

Thứ Bảy, 21/08/2010 08:44
51 👨 1.242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản