10 câu nói truyền động lực để bắt tay khởi nghiệp

Những câu nói dưới đây có thể giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi và bắt tay thực hiện ý tưởng kinh doanh.

Phải thành thật thú nhận rằng bắt đầu công việc kinh doanh không phải chuyện đơn giản. Ngay cả khi bạn đã thực hiện nghiên cứu thị trường rất kĩ lưỡng và sàng lọc ý tưởng nhiều tháng trời thì việc quyết định thực sự bắt tay thực hiện, dám bước qua "cú nhảy niềm tin" và bỏ lại sau lưng công việc ổn định để đặt chân vào thế giới khởi nghiệp thực sự là quyết định khó khăn.

Hành trình dài phía trước có thể rất gian nan và khả năng thất bại còn khiến bạn sợ hãi hơn, nhưng những gì mà các ông lớn khuyên bạn là đừng để nỗi sợ kìm chân. Đôi khi những câu nói từ những người khởi nghiệp thành công có thể mang lại nguồn động lực mạnh mẽ, như một lời đảm bảo rằng bắt đầu khởi nghiệp cũng là bắt đầu dự phần vào 1 điều gì đó rất tuyệt vời.

Cho dù bạn in những câu trích dẫn thực sự đồng điệu với mình để dán tại chỗ làm việc hay dùng nó như 1 câu thần chú, luôn có rất nhiều điều để nói về những câu nói khơi nguồn cảm hứng cũng như rất nhiều cách để sử dụng chúng. Dưới đây là 10 câu nói có thể giúp bạn bắt tay thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình ngay hôm nay.

"Cách để bắt đầu là hãy ngừng nói và bắt tay vào làm" - Walt Disney.

Không có gì phải tranh cãi, Walt Disney Company - 1 trong những công ty nổi tiếng nhất thế giới - bắt đầu chỉ với 1 người đàn ông duy nhất. Nổi tiếng với tài kể chuyện đáng kinh ngạc của mình, Walt Disney cũng nổi danh với câu nói đầy chuẩn xác trên.

"Ý tưởng hay chẳng bao giờ thiếu nhưng cái thiếu chính là ai đó sẵn sàng biến nó thành hiện thực" - Seth Godin.

Seth Godin là nhà khởi nghiệp người Mỹ, một diễn giả và cũng là 1 tác giả. Ông nổi tiếng với trang blog cá nhân của riêng mình, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều hơn những suy nghĩ của ông.

"Nếu bạn không cảm thấy xấu hổ về phiên bản đầu tiên của sản phẩm thì có nghĩa là bạn đã cho ra đời nó quá muộn" - Reid Hoffman.

Reid Hoffman là đồng sáng lập và cũng là giám đốc điều hành của LinkedIn. Giờ Hoffman là đối tác của công ty đầu tư mạo hiểm Greylock Partners và cũng là người hỗ trợ Facebook ngay từ những ngày đầu.

"Hãy chấp nhận những điều bạn chưa biết ngay từ đầu bởi những gì bạn không biết có thể trở thành tài sản lớn nhất mà bạn có được" - Sara Blakely.

Triệu phú nữ trẻ nhất làm nên sự nghiệp từ bàn tay trắng (theo Forbes), sáng lập của Spanx Sara Blakely chắc chắn cũng biết ít nhiều về cách để kinh doanh thành công.

"Nếu không làm việc với những điều mà bạn thích và thực sự đam mê, bạn không cần phải có kế hoạch xem mọi thứ sẽ kết thúc thế nào" - Mark Zuckerberg.

Có lẽ cần phải giới thiệu 1 chút về Mark Zuckerberg. Là bộ óc lớn đằng sau Facebook, anh cũng được xướng tên trong danh sách 6 người giàu nhất thế giới. Anh cũng nổi tiếng bởi những câu nói ấn tượng về cách dùng hoạt động kinh doanh để thay đổi thế giới.

"Tôi có 1 niềm tin rằng kinh doanh có thể sẽ rất vui khi nó được thực hiện với tình yêu và một động lực mạnh mẽ muốn mang đến những điều tốt đẹp" - Anita Roddick.

Dame Anita Roddick là một nhân tố khởi nghiệp người Anh, nhà hoạt động nhân quyền và tham gia các chiến dịch về môi trường. Roddick đã sáng lập The Body Shop (sau cùng cô bán với giá £625 triệu) và cũng là người tiên phong trong các vấn đề về đạo đức.

"Tôi tin rằng trong những điều làm nên sự khác biệt giữa những người khởi nghiệp thành công và những người không thì đến 1 nửa là do sự kiên trì" - Steve Jobs.

Steve Jobs hẳn là 1 trong những nhà kinh doanh đi đầu của mọi thời đại. Nhà sáng lập của Apple cũng được nghiên cứu khá kĩ trong bộ phim Steve Jobs và không còn nghi ngờ gì khi nói rằng ông là 1 trong những nhà cải cách vĩ đại của nước Mỹ.

"Bạn cần điều gì để bắt đầu kinh doanh? Câu trả lời chỉ là 3 điều đơn giản: hiểu sản phẩm của mình hơn bất kì ai, hiểu khách hàng và có 1 khát khao thành công cháy bỏng" - Dave Thomas.

Dave Thomas là người đứng sau chuỗi cửa hàng ăn nhanh phổ biến nhất nước Mỹ - Wendy và tên ông cũng được dùng cho nhân vật trên TV trong chuỗi quảng cáo của nhà hàng.

"Đừng lo sẽ thất bại bởi bạn chỉ phải đúng 1 lần duy nhất thôi" - Drew Houston.

Doanh nhân khởi nghiệp "hàng loạt" người Mỹ Draw Houston đã từng làm việc với nhiều star-up trước khi đồng sáng lập Dropbox ở tuổi 24. Là giám đốc điều hành, ông đã giúp phát triển thương hiệu tới giá trị $10 tỉ.

"Cơ hội kinh doanh cũng như những chuyến xe bus, luôn luôn có 1 chiếc khác chuẩn bị tới" - Richard Branson.

Đây là cách phù hợp nhất để kết thúc bài viết này, Richard Branson có lẽ là nhà khởi nghiệp người Anh nổi tiếng nhất và chắc chắn là 1 trong những người được ngưỡng mộ nhất. Bắt đầu kinh doanh ở tuổi 16 và kể từ đó, ông đã xây dựng Virgin Group thành 1 đế chế hùng mạnh. Không có gì ngạc nhiên khi ông luôn được coi là người anh hùng của các start-up.

Tác giả: Lucy Wayment

Thứ Sáu, 24/06/2016 17:12
43 👨 7.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc