10 cách sử dụng máy tính bảng iPad và Android cũ hữu hiệu bạn không nên bỏ lỡ

Doanh số bán máy tính bảng đang giảm trong thời điểm hiện tại, có lẽ là do người dùng chuyển sang dùng điện thoại thông minh và convertible laptop (máy tính bảng màn hình cảm ứng, có keyboard và chuột để nhập liệu). Nhưng nếu ở nhà bạn vẫn sở hữu một hoặc nhiều máy tính bảng đang đóng bụi, thì dưới đây sẽ là một vài ý tưởng hay ho để tận dụng chúng thay vì bán hoặc tái chế.

Biến máy tính bảng iPad và Android thành thiết bị stream

Biến máy tính bảng iPad và Android thành thiết bị stream

Hầu như Android và iOS đều có các ứng dụng nghe nhạc và xem video trực tuyến, ngay cả khi chúng không dành riêng cho máy tính bảng. Vậy tại sao không tăng cường âm thanh HiFi hoặc loa Bluetooth với một bộ điều khiển máy tính bảng chuyên dụng? Bộ điều khiển dễ dàng thao tác hơn so với điều khiển từ xa và một máy tính bảng dễ dàng nhấn nút hơn so với trên điện thoại thông minh. Pandora và Spotify là những minh chứng rõ ràng, máy tính bảng có thể được ghép nối với Chromecast hoặc Roku để duyệt hoặc phát trực tuyến Netflix dễ dàng hơn.

Sử dụng máy tính bảng iPad và Android như một điều khiển từ xa thông minh

Sử dụng máy tính bảng iPad và Android như một điều khiển từ xa thông minh

Chương trình điều khiển từ xa Harmony của Logitech là một trong số những chương trình yêu thích của những người đam mê, yêu thích quá trình tái tạo âm thanh "trung thực nhất có thể" (videophile). Tuy nhiên, hệ thống Harmony này cũng có thể được sử dụng với các thiết bị Android và iOS, bao gồm cả máy tính bảng. Trên thực tế màn hình cảm ứng giúp việc lập trình chương trình này dễ dàng hơn. Ngay cả khi bạn không có thiết bị từ xa thông minh chuyên dụng, nhiều TV thông minh và các hệ thống độc lập như Android TV, Roku, Fire TV và Apple TV đều cung cấp các ứng dụng điều khiển từ xa cho thiết bị di động, chưa kể đến các hộp cable và bộ thu tín hiệu chuyên dụng. Mặc dù không đề cập đến chất lượng của từng ứng dụng, thì đây sẽ là cách tốt để điều hướng các danh sách dài hoặc giao diện người dùng phức tạp.

Thêm Widget cho màn hình máy tính để bàn

Thêm Widget cho màn hình máy tính để bàn

Nếu bạn có một máy trạm máy tính để bàn, hoặc thậm chí một máy tính xách tay mà bạn thường xuyên cắm thiết bị ngoại vi monitor để làm việc hoặc chơi thoải mái hơn, thì kết hợp với một chiếc máy tính bảng không sử dụng nữa có thể tạo một sự “hòa hợp” tuyệt vời. Được kết hợp với giá đỡ và bộ sạc, nó có thể tạo ra một màn hình email chuyên dụng (đặc biệt là có thể tạo widget cho email và màn hình chính Android), trình xem RSS, Twitter hoặc Facebook, hoặc một công cụ màn hình thứ hai cho những người đam mê chơi game trên PC để kiểm tra thống kê nhiệt. Thậm chí còn có những chương trình cho phép bạn hiển thị các lệnh tùy chỉnh toàn màn hình và các phím macro được gửi đến máy tính của bạn qua mạng không dây.

Biến máy tính bảng iPad và Android thành màn hình máy tính thứ hai

Biến iPad và Android thành màn hình máy tính thứ hai

Bạn muốn sở hữu một chiếc máy tính màn hình kép mà không phải mua thêm thiết bị? Có một số ứng dụng sẽ cho phép máy tính của bạn xử lý máy tính bảng như màn hình phụ qua mạng không dây hoặc kết nối trực tiếp USB. Lưu ý rằng, iOS và iPad dường như hỗ trợ hiển thị màn hình bên ngoài tốt Android, nhưng nói như vậy không có nghĩa là Android không có chức năng này.

Sử dụng máy tính bảng iPad và Android thành những chiếc máy tính dành cho khách và trẻ em.

Sử dụng máy tính bảng thành những chiếc máy tính dành cho khách và trẻ em

Thiết lập máy tính bảng ở chế độ khách để cho khách của bạn sử dụng mỗi khi đến chơi là một chuyện vặt, nhưng đừng quên rằng điện thoại hoặc máy tính bảng cơ bản là máy tính all-in-one nên màn hình, bàn phím và chuột được tách biệt thành một “khối thống nhất". Sử dụng chế độ khách trên Android hoặc iOS thật dễ dàng để cho phép ai đó sử dụng hệ thống và mạng của bạn mà không cần phải thiết lập một tài khoản mới hoặc cấp quyền truy cập vào dữ liệu của riêng bạn một cách không an toàn. Bạn thậm chí có thể thêm giá đỡ đằng sau máy và một bàn phím Bluetooth để khách của bạn làm việc dễ dàng hơn. Và tất nhiên, máy tính bảng đã khá phổ biến, được coi là "máy tính khởi động" dành cho trẻ em không đủ tuổi để sử dụng máy Windows đầy đủ công suất, chức năng hoặc điện thoại di động.

Tạo “cuộc đời mới" cho máy tính bảng iPad và Android, biến nó thành một bộ điều khiển thông minh chuyên dụng cho nhà của bạn

Biến máy tính bảng thành bộ điều khiển thông minh

Nếu bạn đã đầu tư tương đối nhiều tiền vào đường dây điện trong ngôi nhà của bạn với các tiện ích thông minh như bộ điều chỉnh nhiệt Nest, đèn chiếu Wi-Fi, rèm cửa tự động và thậm chí các thiết bị kết nối, bạn có thể sử dụng điện thoại để kiểm soát một trong các tiện ích này. Cài đặt tất cả các ứng dụng thích hợp trên máy tính bảng, tạo một thư mực trên màn hình chính, gắn máy tính bảng lên tường cùng với một bộ sạc và bạn đã có một trung tâm điều khiển chuyên dụng để kiểm soát tất cả mọi thứ trong nhà. Ngoài ra, bạn nên đặt mã PIN để tránh lũ trẻ nhà bạn nghịch ngợm nếu bạn lắp máy tính trong tầm với của chúng.

Biến máy tính bảng thành màn hình giám sát an ninh và trẻ con chuyên dụng

Máy tính bảng của bạn có một chip Wi-Fi, một hoặc hai máy ảnh và một micro và một nơi cung cấp nguồn điện liên tục cho máy tính, vậy là đã đủ “nguyên liệu" để trở thành một camera điều khiển từ xa chuyên dụng. Có nhiều ứng dụng iOS và Android được thiết kế đặc biệt để biến một thiết bị không sử dụng đến thành camera Wi-Fi tiêu chuẩn có khả năng ghi âm hoặc một màn hình theo dõi em bé có thể cảnh báo trên thiết bị di động. Đó là một cách tuyệt vời để tái sử dụng các thiết bị hiện có của bạn.

Chuyển đổi máy tính bảng thành Arcade Cabinet (game thùng) mini

Chuyển đổi máy tính bảng thành Arcade Cabinet

Cách này phù hợp hơn cho iPad, vì máy tính bảng Android khi đeo thêm case tùy chỉnh thì nhìn rất chán, nhất là case trong trường hợp này. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ với những nút bấm và điều khiển joystick kiểu cũ xuất hiện bên cạnh màn hình iPad thay vì CRT. Có một điều ngạc nhiên là bạn có thể thấy rất nhiều trò chơi cũ và mới trên App Store tương thích với các tiện ích này và được tải rất nhiều.

Tự làm màn hình stereo cho xe hơi của bạn

Tự làm màn hình stereo cho xe hơi của bạn

Nếu bạn là người thích nghiên cứu công nghệ bên trong bảng điều khiển xe hơi và cảm thấy thoải mái nếu không còn được nhận bảo hành từ nhà sản xuất nữa, thì bạn có thể thử thay thế phần đầu của hệ thống âm thanh xe hơi bằng máy tính bảng. Các loại máy tính bảng nhỏ như Nexus 7 rất phù hợp cho xe hơi. Hãy xem các hướng dẫn và xử lý sự cố trên YouTube để biết cách thực hiện và nhớ rằng không nên xem khi đang lái xe nhé.

Sử dụng máy tính bảng thành trung tâm điều khiển giọng nói

Sử dụng máy tính bảng thành trung tâm điều khiển giọng nói

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi với thiết bị điều khiển bằng giọng nói như Amazon Echo hoặc Google Home, thì máy tính bảng của bạn cũng có thể thực hiện điều tương tự. Google và máy tính bảng của Apple có thể kích hoạt chế độ rảnh tay với các lệnh "OK Google" và "Hey Siri" và chúng kết hợp trong hầu hết các dịch vụ tương tự. Một máy tính bảng chuyên dụng không được trang bị loa 360 độ hay micrô cao cấp, nhưng bạn hoàn toàn có thể thực hiện chức năng này.

Chú ý về tuổi thọ pin

Đối với những cách sử dụng trên, bạn sẽ tự hỏi là làm thế nào để giữ pin máy tính bảng lâu hơn một hoặc hai ngày. Bạn có thể xem những cách dưới đây nhưng nó không thể áp dụng trong trường hợp bạn cần phải sử dụng nó hàng giờ liền. Trong trường hợp sạc và dock sạc không khả dụng, bạn nên để máy tính bảng ở chế độ máy bay, không kết nối Internet, kết hợp sử dụng năng lượng dự phòng thấp, thời gian sử dụng pin có thể tăng từ hai đến bốn lần so với pin điện thoại di động. Hầu hết các máy tính bảng có thời gian sử dụng kéo dài một tuần hoặc lâu hơn.

Thứ Tư, 02/08/2017 09:18
41 👨 2.213
0 Bình luận
Sắp xếp theo