10 cách giải rượu cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Bạn đã có một buổi tối vô cùng vui vẻ vào tối hôm qua và giờ đang nằm bẹp trên giường với cái miệng khô khốc, trí não gần như không thể hoạt động được ngay cả khi bên ngoài trời đã sáng, một ngày mới lại bắt đầu. Tuy nhiên, bạn không thể để cảm giác khó chịu đó đeo bám cả một ngày dài được. Hãy thử một trong 10 cách giải rượu cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây để thoát khỏi tàn tích của cơn say nhé!

Nếu bạn đang chuẩn bị đi nhậu, hãy sử dụng những mẹo này để uống rượu không say nhé.

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Đây là việc đầu tiên là bạn cần phải làm ngay sau khi từ bữa tiệc trở về nhà. Bạn có cảm giác khó chịu khi say là vì cơ thể bị mất nước — do uống quá nhiều rượu mà không cung cấp đủ lượng nước! Nếu luôn nhớ tới việc này, bạn có thể xen kẽ giữa một cốc rượu và một ly nước trong suốt buổi tối tiệc tùng đó để hoàn toàn có thể tránh được cơn say.

Còn không thì, hãy uống nhiều nước khi bạn thức dậy vào sáng hôm sau. Cơ thể sẽ được bù đắp lượng nước đã mất và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều.

2. Đồ uống thể thao

Đồ uống thể thao

Hãy uống một chút Gatorade (thương hiệu nước uống thể thao bổ sung nước, chất điện giải, carbonhydrat và nhiều dưỡng chất khác với thành phần hoàn hảo nhất cho các vận động viên hoặc người vận động cơ thể thường xuyên) hoặc Powerade (dòng sản phẩm hướng tới thể thao của Coca Cola). Tất nhiên, loại đồ uống này không hoàn toàn tốt như nước bởi vì chúng không tự nhiên, nhưng sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể! Hơn nữa, đồ uống này còn chứa chất điện giải và Natri mà cơ thể cần được bổ sung sau buổi tiệc rượu.

3. Nước trái cây

Nước trái cây

Về cơ bản, việc uống bất kỳ thứ gì không chứa nhiều cồn lúc say đều giúp ích cho cơ thể. Nước ép trái cây có thể bù lại lượng nước cho cơ thể như nước khoáng và đồ uống thể thao. Ngoài ra, đường trong nước ép trái cây còn giúp đốt cháy chất cồn nhanh chóng và cơ thể bạn có thể tự khôi phục lượng vitamin.

Tuy nhiên, bạn không nên uống nước quá chua, nhất là khi bụng đói. Nếu có thể hãy kiếm lát chanh mỏng và ít muối hạt, ngậm một lát cũng sẽ đỡ cảm giác say hơn.

4. Uống cà phê

Uống cà phê

Việc uống hai cốc cà phê, không nhiều hơn cũng không ít hơn, đủ để xoa dịu cơn đau đầu như búa bổ. Cà phê có vai trò như một chất làm co mạch, giảm đi sự căng phồng các mạch máu gây ra cơn đau đầu. Nếu bạn vẫn phải cố gắng thức dậy đi làm vào sáng hôm sau, chất caffeine cũng không gây hại gì!

5. Ăn chuối hoặc kiwi

Ăn chuối hoặc kiwi

Không phải tất cả các loại quả đều giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, nếu lựa chọn không đúng có thể khiến cơ thể bạn trở nên tồi tệ hơn. Hãy thử ăn chuối hoặc kiwi xem. Đây là một nguồn cung cấp Kali dồi dào, là chất khoáng cơ thể đã mất đi khá nhiều khi uống do tác dụng lợi tiểu của rượu.

6. Bánh mỳ nướng mật ong hoặc bánh quy

Bánh mỳ nướng mật ong hoặc bánh quy

Tinh bột giúp bạn cảm thấy khỏe hơn bằng cách tăng lượng đường trong máu, vì thế hãy ăn một ít bánh mỳ nướng hoặc bánh quy. Nếu có thể, hãy thêm một chút mật ong. Mật ong là nguồn tập trung fructoza; nên cũng giống như nước ép trái cây, có thể đốt cháy lượng cồn trong cơ thể.

7. Dùng thuốc giảm đau

Dùng thuốc giảm đau

Hoàn toàn có thể sử dụng thuốc nếu những phương pháp tự nhiên vừa nêu trên không giúp ích được gì cho bạn, tuy nhiên hãy chắc chắn dùng aspirin hoặc ibuprofen thay vì Tylenol (còn gọi là paracetamol). Tylenol có công dụng điều trị những cơn đau đầu, nhưng với một lá gan đang chuyển hóa cồn, loại thuốc này có thể gây tổn thương gan hoặc thậm chí làm hỏng lá gan.

8. Một bữa ăn bổ dưỡng

Một bữa ăn bổ dưỡng

Thật khó để có một bữa ăn ngon miệng sau cơn say - bạn thèm ăn những thực phẩm béo ngậy hoặc không thứ gì cả! Đồ ăn nhanh là cách dễ dàng và tiện lợi nhất nhưng không phải là thứ tốt nhất dành cho bạn. Một bữa ăn cân bằng, bổ dưỡng sẽ giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết đã bị mất đi khi uống quá nhiều rượu.

9. Bổ sung axit amin và vitamin

Bổ sung axit amin và vitamin

Hãy tìm mua những viên axit amin ngoài cửa hàng thực phẩm chức năng. Axit amin hình thành nên khối protein đã bị cạn kiệt sau khi uống quá nhiều rượu. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống vitamin B để rút ngắn thời gian cơn say.

10. Tập thể dục

Tập thể dục

Phải mất khoảng một tiếng đồng hồ một ly rượu mới có thể chuyển hóa hoàn toàn trong cơ thể, điều này có nghĩa là bạn không thể luyện tập thể dục để đẩy chất cồn ra ngoài được. Tập thể dục không chữa lành cơn say, nhưng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Tập thể dục giúp giải phóng chất endorphin gây hưng phấn, khi đốt cháy được calo, bạn có thể xoa dịu cảm giác áy náy vì đã uống quá nhiều vào đêm trước. Hãy nhớ luôn mang theo một chai nước để giữ cơ thể không bị mất nước nhé!

Ngoài những cách trên, bạn còn có thể sử dụng thêm các loại viên uống giải rượu để nhanh chóng "thoát khỏi cơn say" và uống các loại thực phẩm chức năng bổ gan để giúp bảo vệ gan trước tác hại của rượu bia:

Xem thêm: 5 cách đơn giản để giảm thiểu tác động của rượu bia

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 07/09/2020 11:53
51 👨 4.565
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt