23 bộ phim Giáng sinh nổi tiếng thế giới không thể bỏ qua

Một điều chúng ta không thể bỏ qua trong mỗi mùa Giáng sinh là xem những bộ phim hay với những thông điệp ý nghĩa. Bên cạnh những bộ phim nổi tiếng mà khi nhắc tới Giáng sinh mọi người sẽ nghĩ ngay tới như "Ở nhà một mình/Home alone" hay "Love Actually" thì còn rất nhiều những bộ phim Giáng sinh hay, đáng xem mà bạn không nên bỏ lỡ.

Hãy cùng Quản Trị Mạng điểm danh lại những bộ phim Giáng sinh được rất nhiều người yêu thích trong những năm qua.

1. Home Alone

Home Alone

Home Alone được sản xuất năm 1990, và trở thành một hiện tượng điện ảnh Mỹ ở thời kỳ đó. Cho tới nay, 26 năm đã trôi qua nhưng bộ phim vẫn được trình chiếu thường xuyên trên sóng truyền hình tại nhiều quốc gia, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh và gắn với tuổi thơ của hàng triệu khán giả qua nhiều thế hệ.

Phim xoay quanh cậu bé Kevin McAlliser, 8 tuổi bị gia đình bỏ quên ở nhà trong chuyến đi nghỉ lễ. Ở nhà một mình, cậu bé nghĩ ra đủ trò quậy quá và chống lại hai tên trộm ngốc nghếch Marv và Harry.

Vai diễn cậu bé Kevin đã đưa nam diễn viên Macaulay Culkin trở thành ngôi sao nhí nổi tiếng nhất thế giới lúc đó.

2. Love Actually

Love Actually

Một bức tranh tuyệt đẹp về tình yêu được tạo nên từ 8 câu chuyện lãng mạn và thú vị. Tuy là những câu chuyện tình yêu khác nhau từ mối tình của tân Thủ tướng nước Anh với cô thư ký tầm thường, từ câu chuyện của một phụ nữ nghi ngờ bị chồng bỏ rơi, đến tình yêu của một nhà văn đến từ miền Nam nước Pháp,... nhưng tất cả các nhân vật trong phim đều có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, họ có thể là hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp,... Ai cũng có rắc rối của riêng minh nhưng trong đêm Giáng sinh họ đều được sởi ấm, bao bọc bởi tình yêu, đó không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình thân, tình bạn bè, tình đồng nghiệp và tình người.

3. It's a Wonderful Life

It's a Wonderful Life

Bộ phim được sản xuất năm 1946 này đã được nhận 5 đề cử Oscar, lọt top 100 bộ phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại và đứng đầu danh sách những bộ phim truyền cảm hứng nhất mọi thời đại. It's a Wonderful Life là một trong những bộ phim kinh điển bạn nên xem và cần xem mỗi dịp cuối năm.

Phim kể về người đàn ông tốt bụng tên George Bailey có ý định tử tử vào đúng đêm Giáng sinh. Anh được một thiên thần cứu sống và cho anh nhìn thấy một thế giới khác, nơi mà anh chưa từng tồn tại. Sau khi trở về nhà, George đã nhận ra giá trị và ý nghĩa của cuộc sống xung quanh mình. Bộ phim không chỉ là câu chuyện về Giáng sinh mà con là bài học ý nghĩa về cuộc sống cho con người khi tuyệt vọng.

4. The Holiday

 The Holiday

Câu chuyện kể về hai người phụ nữ vốn tham công tiếc việc. Cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống hiện tại, hai cô đã tham gia một dịch vụ trực tuyến nhằm đổi nhà cho nhau trong kỳ nghỉ Giáng sinh nhằm tìm kiếm những điều mới mẻ. Nhờ thay đổi địa điểm sống mà hai người phụ nữ đã tìm thấy chàng trai "hoàn hảo" cho cuộc đời mình. Hành trình đi tìm tình yêu gắn liền với hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười nhưng cuối cùng hạnh phúc cũng tìm đến với họ.

Bộ phim được sản xuất năm 2006 này mang hơi thở hiện đại, là câu chuyện hay bạn nên xem cùng người yêu trong đêm Giáng sinh.

5. Die Hard

Die Hard

Die Hard được sản xuất năm 1988, là một trong những tác phẩm hành động kinh điển nhất của Hollywood và cũng là một bộ phim Giáng sinh tuyệt vời.

Cuộc giải cứu mọi người khỏi những tay khủng bố trong bữa tiệc Giáng sinh đã khiến anh chàng cảnh sát John McClane trở thành người hùng đồng thời hóa giải được mối quan hệ bất hòa giữa anh với vợ và hai đứa con xinh xắn.

Die Hard là câu chuyện hành động hấp dẫn nhưng cũng đầy ý nghĩa với thông điệp đoàn kết gia đình đã khiến bao người yêu thích trong suốt nhiều năm qua.

6. The Polar Express

The Polar Express

Được chuyển thể từ cuốn sách thiếu nhi kinh điển cùng tên, The Polar Express là một trong những bộ phim hoạt hình ăn khách và ý nghĩa nhất về Giáng sinh đầu thế kỷ 21. Bộ phim là một câu chuyện nhiều màu sắc dành riêng cho những ai yêu thích truyện cổ tích.

Câu chuyện kể về hành trình chu du tới miền đất kỳ thú trong đêm Giáng sinh lạnh lẽo trên chuyến tàu tốc hành của một cậu bé tên Billy. Bộ phim đem đến cho người xem những trải nghiệm mới và và đắm mình trong thế giới cổ tích.

7. Miracle on 34th Street

The Polar Express7aMiracle on 34th Street

Bộ phim từng đạt 3 giải Oscar này kể về một ông già Noel thật được thuê làm ông già Noel giả tại một trung tâm mua sắm trong dịp lễ Giáng sinh. Ông già Noel bắt đầu hành trình ban phước cho những số phận đặc biệt và khốn khó, từ đó khơi dậy ở họ tình yêu thương giữa con người và niềm tin vào phép màu.

8. The Santa Clause

 The Santa Clause

Bộ phim nổi tiếng về ông già Noel này được sản xuất từ năm 1994 nhưng cho tới nay vẫn được hàng triệu khán giả từ người lớn tới trẻ nhỏ yêu thích.

Phim kể về Scott Calvin, trong đêm Giáng sinh cậu bị đánh thức bởi tiếng động lạ trên mái nhà và khi ra ngoài, Scott đã trông thấy bóng của một người giống như ông già Noel. Người đó biến mất và để lại một tấm thẻ nói rằng Scott được trở thành một già Noel thực sự.

9. A Christmas Story

 The Santa Clause

Nhân vật chính trong phim là Ralphie Parker, 9 tuổi. Cậu chỉ mong muốn món quà Giáng sinh của mình là khẩu súng Red Ryder BB. Mong ước đó đã ám ảnh cậu bé và dẫn dắt người xem bước vào cuộc phiêu lưu thú vị qua từng mảnh đời của nhiều nhân vật. Khán giả sẽ được hòa mình vào không khí vui nhộn, hài hước nhưng đầy ấm áp của đêm Noel.

10. Christmas Carol

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của đại văn hào Charles Dickens luôn được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất về chủ đề Giáng sinh. Phim xoay quanh lão già Ebenezer Scrooger keo kiệt, bủn xịn và xấu tính. Cho đến khi, những hồn ma từ quá khứ, hiện tại và tương lai ghé thăm khiến lão nhận ra sai lầm của mình và trân trọng Giáng sinh hơn.

Christmas Carol

11. Ernest Saves Christmas

Những người lớn lên vào cuối những năm 80 có thể sẽ nhớ bộ phim truyền hình vui nhộn dành cho trẻ em Hey Vern, It's Ernest! và bộ phim Giáng sinh nổi tiếng dựa trên chương trình này, trong đó Ernest phải cố gắng tìm một ông già Noel thay thế.

12. Noel

Noel
Noel

Hãy dõi theo cuộc đời của 5 con người tìm đến với nhau để tìm ra ý nghĩa thực sự của Giáng sinh. Phim này có sự tham gia của một số diễn viên tên tuổi, như Susan Sarandon, Robin Williams, Paul Walker và Penelope Cruz.

13. Scrooge

Dựa trên bộ phim A Christmas Carol của Charles Dickens, phiên bản năm 1935 này là một trong những bộ phim đầu tiên có âm thanh. Chất lượng có thể không tuyệt vời, nhưng nó vẫn là một bộ phim Giáng sinh đáng xem!

14. The Heart of Christmas (Phim truyền hình 2011)

The Heart of Christmas
The Heart of Christmas

Với sự tham gia của Candace Cameron Bure, câu chuyện đầy cảm hứng về cuộc chiến của một đứa trẻ với căn bệnh bạch cầu cấp tính, cho thấy cách mọi người có thể đến với nhau trong thời điểm tồi tệ nhất, để tìm thấy niềm tin và lan tỏa tình yêu thương. Bộ phim này dựa trên một câu chuyện có thật.

15. My Santa

Nội dung phim nói về một bà mẹ đơn thân phải lòng một người đóng vai ông già Noel làm việc tại một trung tâm mua sắm. Nhưng cô ấy không biết rằng anh chính là con trai của ông già Noel thực sự và đang muốn tìm bà Claus của riêng mình!

16. 12 Dog Days Till Christmas

Bộ phim này hoàn hảo cho người lớn và trẻ em yêu chó ở mọi lứa tuổi. Một thiếu niên gặp khó khăn buộc phải làm việc tại một trại tạm giữ động vật, sau đó phát hiện ra rằng mình chỉ có 12 ngày để tìm nhà cho tất cả những con chó trước khi nơi này đóng cửa vào Giáng sinh.

17. Santa Claws

Santa Claws
Santa Claws

Thực sự không để những người yêu mèo bị bỏ qua trong danh sách phim này! Trong Santa Claws, một cậu bé muốn có một con mèo con cho lễ Giáng sinh, mặc dù ông già Noel bị dị ứng với mèo. Trước khi bạn biết điều đó, ông già Noel đang bị một cơn dị ứng nghiêm trọng, và những chú mèo con phải kết hợp với nhau để hoàn thành việc giao quà thay ông.

18. Christmas for a Dollar

Lấy bối cảnh trong thời kỳ Đại suy thoái, Christmas for a Dollar kể câu chuyện về một gia đình phải chật vật đối phó trước sự ra đi của người vợ, người mẹ trong gia đình. Bọn trẻ không thể mong có quà cho lễ Giáng sinh, nên người cha đưa chúng một đô la để mua quà cho nhau.

19. Christmas in the Heartland

Hai cô gái tuổi teen dường như hoàn toàn khác biệt trở thành bạn bè khi ngồi cạnh nhau trên máy bay. Cả hai quyết định đổi chỗ cho nhau để đến thăm gia đình mà họ chưa bao giờ gặp nhau vào dịp Giáng sinh.

20. Paper Angels

Trong bộ phim này, Angel Tree Program của Salvation Army kết nối một người đàn ông và một cậu bé trong những thời điểm khó khăn của cuộc sống. Trải qua những khó khăn, cuối cùng họ đã khám phá ra ý nghĩa thực sự của Giáng sinh.

21. Dear Santa

Dear Santa
Dear Santa

Bộ phim này dành cho những người nghiện mua sắm. Cha mẹ giàu có của một cô gái trẻ không thể kiểm soát chi tiêu của mình cuối cùng đã quyết định cắt giảm tiền tiêu của cô ấy, trừ khi cô thay đổi thói quen chi tiêu của mình vào Giáng sinh.

Trong nỗ lực thay đổi cách sống của mình, cô đã phải lòng chủ của một sửa hàng súp, sau khi đọc lá thư của con gái anh gửi cho ông già Noel và bày tỏ mong muốn có một người vợ mới cho cha mình.

22. Married by Christmas

Một người nghiện công việc phải tìm một vị hôn phu vào dịp Giáng sinh, sau khi biết rằng người đầu tiên trong số các anh chị em kết hôn sẽ được kế thừa công việc kinh doanh của gia đình. Em gái cô dự định kết hôn vào đêm Giáng sinh, vì vậy cô không có thời gian để lãng phí!

23. Krampus: The Christmas Devil

Mặc dù Giáng sinh là một thời điểm vui vẻ trong năm, nhưng không có nghĩa là những người đam mê phim kinh dị không tim được cho mình lựa chọn phù hợp! Bộ phim kinh dị này không dành cho trẻ nhỏ. Nó nói về một con ác quỷ khủng bố một thị trấn bằng cách giết những đứa trẻ nghịch ngợm khi cảnh sát cố gắng truy lùng nó.

Thứ Sáu, 18/12/2020 18:01
4,84 👨 39.470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáng sinh - Noel