10 bí mật thú vị đằng sau logo của các hãng phim Hollywood nổi tiếng

Chúng ta đã từng quen thuộc với những biểu tượng logo đặc trưng của các hãng phim Hollywood nổi tiếng kể từ khi còn là những đứa trẻ, nhưng có bao giờ bạn thắc mắc rằng ý nghĩa biểu tượng ẩn sau những logo này là gì hay không?

Trên trang Bright Side sẽ chia sẻ cho bạn một số câu chuyện thú vị về cách một số hãng phim nổi tiếng Hollywood tạo ra biểu tượng của họ, từ cây đèn trong logo Pixar tới tòa lâu đài nguy nga tráng lệ của Walt Disney. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 10 bí mật thú vị đằng sau logo của các hãng phim Hollywood nổi tiếng trong bài viết dưới đây nhé!

1. DreamWorks Pictures

DreamWorks Pictures© dreamworks © WilliamHunt

Hãng phim Dreamworks ngay từ đầu đã chọn hình ảnh một người đàn ông ngồi trên Mặt trăng câu cá là biểu tượng logo của mình. Tuy nhiên, điều này đã được thay đổi khi họa sĩ Robert Hunt được ủy nhiệm vẽ biểu tượng của hãng phim Dreamworks quyết định thay người đàn ông bằng một đứa trẻ, và đó cũng chính là bản vẽ cuối cùng cho đến tận bây giờ.

Họa sĩ Robert Hunt đã lấy hình ảnh cậu con trai của mình làm cảm hứng sáng tác nên logo này để lại dấu ấn vô cùng sâu sắc. Chàng trai William, hình mẫu cậu bé ngồi câu cá trên cung trăng đã có một cuộc sống mộng mơ giống y như những gì bức ảnh thể hiện. Cậu đã sớm trở thành một nhà soạn nhạc và hiện đang làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Ngoài ra, chữ viết tắt SKG bên dưới logo của hãng chính là ba chữ cái đầu tên của 3 người sáng lập.

2. Columbia Pictures

Columbia Pictures© ColumbiaPictures © KathyAnderson

Biểu tượng mang hình ảnh một người phụ nữ tay cầm đuốc đang bốc cháy trở thành logo của hãng phim Columbia Pictures vào năm 1924. Điều thú vị ở đây chính là không hề có bất kỳ một hình mẫu chuẩn nào cho biểu tượng này cả, vì những người mẫu trong hình đã qua nhiều lần thay đổi.

Phiên bản gần đây nhất được lấy làm mẫu từ năm 1992 dựa trên hình ảnh một bà nội trợ Mỹ hết sức bình thường, có tên là Jennie Joseph. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết được là mẫu người phụ nữ trên logo này có bị thay đổi trong tương lai hay không. Đây là hình tượng văn học tượng trưng cho người phụ nữ ở Hoa Kỳ.

3. Metro-Goldwyn-Mayer

Metro-Goldwyn-Mayer

Metro-Goldwyn-Mayer - MGM

Metro-Goldwyn-Mayer - MGM 2017© MGM

Metro–Goldwyn–Mayer hay còn được biết đến với cái tên viết tắt MGM là một trong những cái tên đình đám thuộc lĩnh vực sản xuất phim ảnh. Ý tưởng của biểu tượng MGM đến từ Howard Dietz vào năm 1924, khi Howard Dietz nhớ về kỷ niệm sâu sắc của mình tại trường Đại học Columbia lúc tham gia đội bóng The Lions. Kể từ đó đến nay, MGM đã có năm chú sư tử khác nhau trên logo của mình, đó là: Slats, Jackie, Tanner, George và Leo. Hiện "anh chàng sư tử" Leo đang là một ngôi sao đang nổi của hãng phim này!

Thành lập từ năm 1924, hãng phim Metro-Goldwyn-Mayer (MGM) đã cho ra đời vô số bộ phim nổi tiếng từ quá khứ cho tới hiện đại như Tom & Jerry, dòng phim 007 và cả các tác phẩm kinh điển như "Cuốn theo chiều gió". Điểm ấn tượng đã làm nên thương hiệu của MGM chính là hình ảnh chú sư tử gầm ở đầu mỗi bộ phim của họ.

4. Paramount Pictures

Paramount Pictures

Hãng phim Paramount Pictures© depositphotos © ParamountPictures

Đối với biểu tượng của hãng phim Paramount, nghệ sĩ William Hodkinson đã vẽ một ngọn núi rất giống với núi Ben Lomond ở Utah, quê hương thời niên thiếu của ông.

Theo như được biết, trên phiên bản gốc được thực hiện vào năm 1914 thì logo này gồm có 24 sao: đây chính là số lượng các diễn viên đã ký hợp đồng với studio vào năm đó. Tuy nhiên, trên phiên bản hiện đại lại chỉ có 22 sao, nhưng cho đến nay vẫn không một ai biết tại sao lại như vậy cả.

5. Warner Bros

Warner Bros© Warner Bros. © eastnews

Mới đầu nghe qua mọi người đều cho rằng biểu tượng này khá đơn giản: nó giống như một cái khiên với tên viết tắt của người sáng lập công ty (anh em nhà Warner). Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều nghi hoặc về bí mật ẩn đằng sau biểu tượng này, bởi Warner không phải là họ thật của họ. Cha mẹ của chủ hãng phim này là người dân di cư từ Nga đến Mỹ và họ của những ông chủ này thực ra là Wonskolaser.

6. Walt Disney

Walt Disney

Tòa lâu đài trên logo của Walt Disney© Disney © depositphotos

Biểu tượng của hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới Walt Disney luôn được lấy cảm hứng từ những tòa lâu đài trông giống như trong truyện cổ tích. Ban đầu cảm hứng của hình ảnh này được lấy từ lâu đài Neuschwanstein ở Đức do vua Ludwig II của Bayern xây dựng năm 1869. Tuy nhiên cho đến năm 2006, nó đã được thay thế bởi tòa lâu đài Cinderella ở Disneyland Paris.

7. Pixar

Pixar

Hãng phim Pixar và chiếc đèn bàn© pixar

Logo của hãng phim Pixar xuất hiện sau thành công của bộ phim ngắn đầu tiên. Ngay khi bộ phim ngắn về "Luxo Jr." được ra mắt vào năm 1986 với độ dài vỏn vẹn 2 phút, nó đã được khán giả đón nhận một cách nồng hậu và gây được tiếng vang lớn, cũng chính vì vậy mà nó đã thay thế cho chữ "i" trong tên của họ.

8. Castle Rock Entertainment

Castle Rock Entertainment

Hãng phim Castle Rock Entertainment© warnerbros

Studio làm phim này từ lâu đã bị hãng phim Warner Bros "thâu tóm", nhưng ban đầu (trong những năm 1980), hãng phim Castle Rock Entertainment đã gây được tiếng vang khi cho ra đời những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King.

Để tri ân tác giả này, công ty lấy tên từ thành phố Castle Rock, một thành phố bước ra từ tiểu thuyết của King. Logo của hãng phim này cho thấy nổi bật hình ảnh ngọn hải đăng từ một bộ phim kinh dị năm 1993 dựa trên cuốn sách cùng tên, Needful Things. Đây cũng là một sản phẩm sáng tạo của nhà văn này.

9. Lionsgate

Lionsgate

Hãng phim Lionsgate© lionsgate © depositphotos

Lions Gate là một cây cầu ở Vancouver - nơi người sáng lập công ty, Robert Altman ra đời. Khác với hãng phim MGM, Lions Gate không sử dụng một con sư tử nào cho hình ảnh biểu tượng của công ty cả!

10. Scott Free

Scott Free© ScottFree

Đạo diễn Ridley Scott có một studio điện ảnh cho riêng mình và logo của hãng phim Scott Free là hình ảnh động một người đang biến thành một con chim. Điều này cũng nói lên khao khát của những cá nhân luôn hướng đến sự tự do được ông gửi gắm vào biểu tượng logo này.

Xem thêm: Diễn viên lồng tiếng cho các nhân vật hoạt hình kinh điển là ai?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 12/06/2017 10:23
51 👨 1.114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học