10 âm thanh bí ẩn khoa học không thể giải thích

Trên thế giới có một số loại âm thanh kỳ lạ mà khoa học không thể giải thích, được phát ra từ những vùng nước lớn, đáy biển sâu, trong vũ trụ như tín hiệu Wow, âm thanh của các hành tinh, Slow down...

Slow Down

Ngày 19/5/1997, Cục quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) đã phát hiện một âm thanh kỳ lạ ở vùng xích đạo Thái Bình Dương nhờ bộ cảm biến âm thanh dưới nước.

Tần số âm thanh của nó giảm dần theo chu kỳ 7 phút nên được các nhà khoa học gọi là "Slow Down". Nhưng họ vẫn chưa xác định được nguồn phát của nó.

Tần số của Slow Down giảm dần theo chu kỳ 7 phút

Một số nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng đây là âm thanh băng ở Bắc cực di chuyển từ từ nhưng họ không có đủ bằng chứng để đưa ra kết luận.

Quacker - Tiếng vịt kêu

Quacker, tiếng vịt kêu

"Quacker" (tiếng vịt kêu) là tên mà các khoa học đặt cho một tiếng động lạ tương tự âm thanh một con ếch bị ngập nước. Nó được các thiết bị công nghệ cao thu nhận tín hiệu từ lòng đại dương của Liên Xô đặt tại Bắc cực và Đại Tây Dương đã ghi lại trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Quacker có tốc độ lên tới 200 km/h, nó tự động tránh sóng siêu âm và tàu ngầm. Có rất nhiều giả thuyết đưa ra nhằm giải thích nguồn gốc của Quacker như đó là tiếng động từ các công nghệ quân sự bí mật, âm thanh của loại tàu ngầm ẩn, âm thanh của người ngoài hành tinh hoặc của loài sinh vật biển kỳ lạ nào đó. Nhưng không ai đưa ra lời giải thích hợp lý cho Quacker.

EVP - Âm thanh của linh hồn

EVP là hiện tượng giọng nói điện tử, ghi âm lại âm thanh và giọng nói của thế giới tinh thần. Khi tua đi tua lại nhiều lần các cuộn băng ghi âm, máy ghi kỹ thuật số hoặc video, các nhà nghiên cứu về hiện tượng kỳ bí cho rằng họ đã phát hiện những cuộc trò chuyện kỳ lạ.

EVP có thể chỉ là một từ, cụm từ, câu hoặc cả đoạn hội thoại. Nhiều người tin rằng đó là tiếng nói của các linh hồn. Nhưng một số người khác cho rằng đây chỉ là hiện tượng nhiễu âm thanh do tự nhiên.

Giả thuyết pareidolia (ảo giác bổ sung), EVP sinh ra từ việc não người cố biến những âm thanh vô nghĩa thành có nghĩa. Còn theo giả thuyết apophenia (ảo quan) cho rằng EVP xuất phát từ trí tưởng tượng của con người.

Âm thanh của hành tinh

Như chúng ta đã biết, trong vũ trụ là môi trường chân không nên âm thanh không thể truyền qua các hành tinh. Nhưng sóng radio lại có thể truyền đi trong không gian nhờ đó các tàu vũ trụ có thể gửi thông tin về Trái Đất. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một số âm thanh lạ lẫn vào trong đó.

Nhiều người cho rằng mặt trăng và các hành tinh đã phát ra âm thanh tương tự như tiếng hú hoặc tiếng huýt sáo. Các thiết bị thu âm trên tàu vũ trụ ghi lại và chuyển thành sóng âm khiến con người có thể nghe được. Đó đều là giả thuyết chứ không có bằng chứng cụ thể, vì vậy những âm thanh này vẫn là điều bí ẩn.

Mistpouffer

Những âm thanh kỳ lạ và ngẫu nhiên giống tiếng sấm phát ra từ những vùng nước lớn như sông Hoàng Hà ở Ấn Độ, Great Lakes (Hồ Lớn) ở Bắc Mỹ khi không có bão được gọi chung là Mistpouffer.

Mistpouffer có thể tạo ra sóng xung kích, khi cách xa nhiều dặm con người vẫn cảm nhận được. Hàng loạt giả thuyết về nguồn gốc của Mistpouffer được các nhà khoa học đưa ra như do khí nén, các thiên thạch rơi xuống, hang động dưới nước sụp đổ hay do áp suất không khí tăng nhanh nhưng họ vẫn chưa tìm ra lý giải thích hợp.

Tiếng hú bí ẩn

Những tiếng hú kỳ lạ đã được ghi lại ở thị trấn Pass, tỉnh Manitoba. Không ai xác định được đó là âm thanh gì và tại sao lại xuất hiện. Hàng loạt các ý kiến khác nhau được đưa ra như tiếng nhạc, tiếng hú từ ngoài Trái Đất, thậm chí là âm thanh của địa ngục... gây nhiều tranh cãi.

Ở một số thành phố khác như Glasgow (Scotland), Chicago (Mỹ) và Đan Mạch, người dân cũng ghi lại những tiếng hú tương tự.

Âm thanh bí ẩn ở Trung tâm Thương mại Một Thế giới

Cư dân ở khu vực gần Trung tâm Thương mại Một Thế giới rất kinh ngạc khi nghe thấy những âm thanh giống như tiếng vo ve buồn bã hay tiếng khóc yếu ớt phát ra từ các tòa nhà trong khu vực trong lúc đi bộ.

Âm thanh kỳ lạ này được phát hiện lần đầu tiên trong cơn bão Sandy, năm 2012. Ban đầu, họ nghĩ rằng đó là tiếng máy hút gió ở các tòa nhà đang xây dở. Nhưng sau cơn bão và cả khi các tòa nhà đã xây xong, người ta vẫn nghe thấy các âm thanh bí ẩn này. Nhiều người tin đây là tiếng nói của linh hồn người chết.

Tiếng vo ve

Âm thanh vo ve bí ẩn xuất hiện ở khắp thế giới nhưng không phải ai cũng nghe thấy. Nhiều người cho rằng đây là tiếng ồn ào và nút tai lại nhưng không có hiệu quả. Cho tới nay, khoa học vẫn chưa lý giải được nguồn gốc của nó.

Tiếng vo ve thường xuất hiện vào ban đêm và đi qua cơ thể như những dao động khiến khoa học càng khó đưa ra lời giải thích.

Bloop

Năm 1997, cục quản lý khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ phát hiện âm thanh tần số thấp phát ra từ độ sâu khoảng 4.300 mét ở vùng biển cách Chile 1.750 km về phía Tây. Âm thanh này có biên độ cao, các máy cảm biến có thể nhận ra nó trong phạm vi 5.000 km và được gọi là Bloop.

Bloop có tính chất gần giống với âm thanh của các động vật biển, nhưng không có loài nào dưới đáy đại dương có thể phát ra âm thanh lớn như vậy kể cả cá voi xanh. Các nhà nghiên cứu cho rằng Bloop phát ra từ những nứt gãy của các tảng băng lớn dưới đáy đại dương.

Tín hiệu Wow

Ngày 15/8/1977, khi tìm kiếm sự sống ngoài trái đất, tiến sĩ Jerry Ehman phát hiện tín hiệu Wow. Tín hiệu này chỉ xuất hiện một lần và kéo dài 1 phút 12 giây. Khi nghiên cứu kỹ trên giấy biểu đồ ghi lại cường độ biến thể của tín hiệu, Ehman đã phủ nhận giả thuyết ban đầu của ông cho rằng Wow là một tín hiệu trái đất phản ứng lại các mảnh vỡ trong vũ trụ.

Thứ Tư, 24/05/2017 17:20
4,45 👨 6.397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ