10 ‘dế’ thông minh mạnh mẽ

Nokia E71 và E66 nhấn mạnh vào sự ổn định, BlackBerry Bold 9000 chú trọng khả năng nhận, gửi e-mail, còn Sony Ericsson Xperia X1 hay HTC Touch Pro hỗ trợ mạnh tính năng văn phòng. Samsung và iPhone cũng có tên trong danh sách này.

Phân khúc điện thoại thông minh ngày một sôi động, các nhà sản xuất lớn liên tục đưa ra các phiên bản mới với nhiều trang bị từ kết nối tốc độ cao, định vị toàn cầu, giải trí và chụp hình. Không chỉ vậy, các model này còn cho phép cài đặt phần mềm thứ ba, hỗ trợ tính năng văn phòng và duyệt web.

Dưới đây là 10 smartphone mới đã và sẽ có mặt trên thị trường.

RIM BlackBerry Bold 9000 (đã có tại một số nước châu Âu)

Bold kế thừa bàn phím QWERTY kiểu BlackBerry.


Đây là chiếc điện thoại nhắm tới không chỉ khách hàng sử dụng e-mail mà cả những người ưa giải trí.

Bold kế thừa thiết kế bàn phím QWERTY rộng nhưng đẹp hơn bởi kiểu dáng mượt mà, lớp da sang trọng. Ngoài kết nối mạnh với Wi-Fi, 3G, dẫn đường GPS, máy còn hỗ trợ các tính năng giải trí đa phương tiện như xem phim, chơi nhạc, màn hình hiển thị rộng và sắc nét. Ngoài ra, BlackBerry mới cũng kế thừa đàn anh danh tiếng khi hỗ trợ các tính năng pushmail, đồng bộ dữ liệu tốt.

Hiện tại, Bold đã có mặt tại một số nước châu Âu theo dạng hợp đồng với mạng.

Samsung Omnia (khoảng 13,8 triệu đồng)

Chiếc điện thoại này mang hơi hướng iPhone.


Chiếc di động được Samsung xem là tích hợp tất cả trong một này có thiết kế mang hơi hướng của iPhone với màn hình cảm ứng rộng, ít phím bấm.

Omnia trang bị một loạt các kết nối tốc độ cao như HSDPA, Wi-Fi, hệ thống dẫn đường GPS. Máy chạy trên nền tảng Windows Mobile nhiều tính năng văn phòng. Ngoài ra, đây là model chụp ảnh đẹp với máy ảnh 5 “chấm” với nhiều tính năng hỗ trợ.

Sony Ericsson Xperia X1 (dự kiến có mặt vào tháng 10)

X1 nổi bật với tính năng văn phòng.


“Siêu di động” của Sony Ericsson nổi bật với tính năng văn phòng mạnh mẽ và nhiều kết nối. Máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1, với bàn phím Qwerty rộng cho phép soạn thảo văn bản nhanh chóng. Model này ngoài kết nối Wi-Fi, 3G/HSDPA còn hỗ trợ hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Xperia X1 có thiết kế trượt, màn hình cảm ứng WVGA, giao diện tuỳ biến với các icon lớn.

HTC Touch Pro (dự kiến có mặt trong tháng này)

Điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.1.


Touch Pro kế thừa các tính năng của Diamond với hệ điều hành Windows Mobile 6.1, giao diện 3D trên màn hình cảm ứng VGA 2,8 inch và một loạt các kết nối mạnh như GPS, Wi-Fi, HSDPA.

Tuy nhiên, sản phẩm chỉ phù hợp với những người thích soạn thảo trên bàn phím thực hơn bởi máy có bàn phím Qwerty rộng, các phím bấm được bố trí có khoảng cách.

iPhone 3G (giá hàng xách tay khoảng 1.000 USD - đã mở khóa)

iPhone 3G sau khi phá khóa gọi điện chưa ổn định.


“Bom tấn” của Apple có mặt trên thị trường tháng 7 vừa rồi, model này ngay lập tức tạo được sự thu hút giống như người tiền nhiệm - iPhone phiên bản đầu.

Với thiết kế trau chuốt hơn model trước, iPhone 3G có lớp vỏ sau bằng nhựa màu đen hoặc trắng. Nó còn được nâng cấp với kết nối 3G/HSDPA, định vị GPS. Tuy nhiên, tại Việt Nam giá bán của thiết bị này còn cao, hơn nữa, những model bị phá khoá chưa gọi điện ổn định

HTC Touch Diamond (khoảng 15 triệu đồng)

Touch Diamond mạnh về kết nối, giải trí.


Touch Diamond là di động đáng chú ý nhất của HTC trong năm nay với thiết kế nhỏ nhắn, mặt sau gồ ghề mô phỏng viên kim cương. Ngoài ra, giao diện TouchFLO 3G trên máy cho phép lật, trở bằng tay dễ dàng.

Touch Diamond mạnh về kết nối, giải trí, văn phòng bởi hệ điều hành Windows Mobile 6.1.

Nokia E71 (khoảng 8,5 triệu đồng)

Đây là smartphone chạy hệ điều hành Symbian.


E71 là smartphone chạy Symbian “ăn khách” nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Máy có giá bán 8,5 triệu đồng.

Chiếc di động này được cải tiến từ E61i nhưng mạnh mẽ hơn với kết nối đầy đủ như 3G/HSDPA, Wi-Fi, dẫn đường GPS. Không những thế, kiểu dáng của máy đã gọn gàng hơn, bàn phìm Qwerty nhỏ những dễ sử dụng. E71 có nhiều gói phần mềm dành cho doanh nhân được Việt hoá chạy ổn định như Opera, Mobimate và cả Google.

Samsung INNOV8 (sẽ có mặt vào tháng sau)

Điện thoại có camera chụp hình 8 Megapixel.


Điểm đáng chú ý nhất của model này chính là camera chụp ảnh lên tới 8 Megapixel với một loạt các trang bị chụp ảnh đẹp như đèn flash, chụp hình gắn địa danh, các tuỳ chỉnh khác.

Tuy nhiên, INNOV8 cũng là một chiếc smartphone chạy Symbian hỗ trợ về văn phòng, giải trí và đặc biệt các kết nối tốc độ cao như GPS, Wi-Fi, 3G/HSDPA.

Nokia E66 (khoảng 8,8 triệu đồng)

Đây là bản nâng cấp của E65.


E66 là bản nâng cấp của E65 với thiết kế dáng trượt chắc chắc nhưng mang tính năng của E71.

Máy hỗ trợ kết nối 3G, định vị GPS, duyệt web qua Wi-Fi cùng các tiện ích e-mail và văn phòng cơ bản. Hiện giá bán của model này là 8,8 triệu đồng.

Nokia N96 (sẽ có mặt vào đầu tháng 9)

N96 cũng có thiết kế trượt 2 chiều giống N95.


Model nâng cấp từ N95 có thiết kế cũng trượt 2 chiều nhưng mượt mà hơn, bên cạnh đó bộ nhớ lên tới 16 GB.

Máy có kết nối từ 3G, HSDPA đến Wi-Fi và hệ thống dẫn đường GPS. Ngoài ra, máy ảnh 5 Megapixel với ống kính Carl Zeiss, đèn flash, quay phim với chất lượng DVD 30 hình/giây.

Ảnh: Infosyncworld

Thứ Tư, 27/08/2008 09:03
31 👨 681
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp