1 triệu điện thoại Trung Quốc nhiễm virus

Trung Quốc đã phát hiện thấy hơn 1 triệu điện thoại ở nước này đã bị nhiễm một loại virus. Con virus này liên tục gửi đi các tin nhắn văn bản và gây thiệt hại khoảng 300.000USD/1 ngày của các công dân đó, theo tờ Shanghai Daily.

Nhược điểm của điện thoại thông minh là chúng dễ dàng bị đột nhập và người dùng chưa quan tâm nhiều tới khả năng bảo mật cho các thiết bị này.

Theo Shanghai Daily, virus “zombie” được giấu trong ứng dụng diệt virus giả mạo. Sau khi cài đặt, virus sẽ gửi tất cả tên và số điện thoại trên thẻ SIM của người dùng cho các tin tặc. Nhờ đó, tin tặc sẽ tự động kiểm soát điện thoại và gửi tin nhắn rác cho bạn bè và người thân của chủ nhân điện thoại này. Các tin nhắn thường có đầy đủ đường dẫn và sẽ lây nhiễm virus cho các máy điện thoại khác.

Virus này đã lây nhiễm trên điện thoại của 1 triệu người dùng hồi tháng 9 vừa qua và chúng tiếp tục gia tăng từ thời điểm đó. Trung tâm ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính quốc gia của Trung Quốc đang làm việc tích cực để giải quyết vấn đề này. Theo thường lệ, các virus bắt chước đã bắt đầu xuất hiện và Trung Quốc đang rất khó khăn để theo dõi và tìm ra tác giả của con virus này.

Đây thực sự là một vấn đề đáng lo ngại, khi thị trường smartphone đang ngày một nở rộ, các cuộc khai thác, đột nhập và lây nhiễm virus sẽ xuất hiện nhiều hơn trên điện thoại trên toàn thế giới. Các chuyên gia cho rằng, các cuộc tấn công vào thiết bị di động sẽ tăng mạnh trong vài năm tới. Từ hành vi trộm cắp hay lấy thông tin trên thiết bị, thông qua các chiến dịch lây nhiễm khổng lồ và thường xuyên khai thác các lỗ hổng phía máy chủ.

Hồi tháng 7, một hãng bảo mật đã khám phá ra rằng, một loạt ứng dụng nền của Android đã gắn kèm virus để đánh cắp thông tin cá nhân. Virus gửi số điện thoại của người dùng, nhân diện thuê bao và số thư thoại tới các vị trí không xác định ở Trung Quốc. Tuy nhiên, rất may là virus đó đã không gây thiệt hại cho hàng triệu người dùng như lần này.

Thứ Sáu, 12/11/2010 08:04
31 👨 706
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp