Zumbafone: "dế" được điều khiển bằng giọng nói

Cuối tuần trước, chiếc màn bí mật che phủ "con dế" đầu tiên trên thế giới có khả năng lưu trữ toàn bộ thông tin người dùng trên mạng Internet thay vì trên chính thiết bị đã được hé lộ: Zumbafone.

Được biết đến bằng tên gọi Zumbafone, chiếc điện thoại di động này là sản phẩm của IA Technologies - một hãng công nghệ của Anh. Nhưng người thiết kế ra Zumbafone lại là Dean McEvoy - giám đốc điều hành Zumba Limited. Đây là chức danh được nêu rõ trong danh sách nhân sự của Zumba Limited.

Hơn nữa, không chỉ là chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới lưu trữ mọi thông tin trên máy chủ kết nối Internet mà Zumbafone còn là "con dế" đầu tiên trên thế giới có thể được điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói.

Sở dĩ có thêm tính năng điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói bởi người thiết kế ra Zumbafone còn là người mắc căn bệnh “Dyslexia” - căn bệnh của những người gặp khó khăn trong việc đánh vần soạn thảo và đọc văn bản. McEvoy đã bỏ ra bốn năm nghiên cứu thiết kế nên Zumbafone.

Zumbafone được cấu thành bởi hai bộ phận khác nhau: bộ phận thứ nhất được trang bị một bàn phím và phím điều khiển thiết kế dạng hình tròn và màn hình nhỏ gọn với kích thước chỉ tương đương với chiếc thẻ rút tiền tự động ATM. Nhìn bề ngoài Zumbafone trông giống hệt chiếc máy nghe nhạc số cầm tay iPod nổi tiếng.

Vỏ màu xanh của Zumbafone


Bộ phận thứ hai được giấu ngay “sau lưng” bộ phận thứ nhất và có thể tách rời độc lập. Bộ phận này trông giống như một chiếc “tai nghe không dây bluetooth” gắn trực tiếp lên tai của người dùng Zumbafone. Ngoài chức năng như một tai nghe, bộ phận này còn đóng vai trò phân tích nhận diện những câu lệnh điều khiển của người dùng.

Mọi thông tin người dùng như danh bạ không hề được lưu trữ trực tiếp trên bộ nhớ của Zumbafone mà được lưu trữ trên một máy chủ ở xa chỉ có thể được truy cập thông qua cổng điện tử có tên “Zumba Lumba” trực tiếp từ Zumbafone. Khi người dùng “đeo tai nghe” lên điện thoại sẽ tự động kết nối đến cổng điện tử này. Khi đó người dùng chỉ cần nói to tên người cần gọi đến trong danh bạ là thiết bị sẽ tự động tạo lập kết nối.

Về vấn đề soạn thảo tin nhắn SMS, người dùng chỉ cần đọc to nội dung là thiết bị sẽ tự động nhận diện. Khi có tin nhắn gửi đến Zumbafone sẽ đọc nội dung SMS cho người dùng nghe nếu như họ đang đeo tai nghe. Còn nếu không tin nhắn sẽ được hiển thị trên màn hình.

Nhà sản xuất IA Technologies tuyên bố Zumbafone sẽ là một cuộc cách mạng mới trong phương thức giao tiếp của người sử dụng. Đến nay thông tin về Zumbafone vẫn được giữ bí mật rất kỹ hầu như chưa được tiết lộ nhiều.

Dự kiến Zumbafone sẽ chính thức có mặt trên thị trường cuối năm nay.

Thứ Tư, 04/02/2009 10:42
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp