ZTE kiện Huawei vi phạm sáng chế công nghệ 4G

Ngày 29/4, nhà sản xuất thiết bị viễn thông số 2 của Trung Quốc, ZTE đã thông báo họ đang làm đơn kiện đối thủ đồng hương Huawei Technologies vì những vi phạm bằng sáng chế có liên quan tới công nghệ viễn thông thế hệ thứ 4 (4G).

Thông báo về hành động pháp lý của ZTE có thể coi là một động thái trả đũa của hãng này, khi chỉ trước đó một ngày, Huawei đã đâm đơn kiện họ tại châu Âu với những cáo buộc vi phạm thương hiệu và bằng sáng chế.

Chắc chắn sự việc "gà nhà đá nhau" này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cả hai hãng công nghệ của Trung Quốc.

Hôm 29/4, giá cổ phiếu của ZTE đã sụt giảm 1,24%. Hiện quy mô và vị thế của tập đoàn Huawei đang lớn hơn đối thủ ZTE.

Công ty Klausner đạt thỏa thuận với các "ông lớn"

Vừa qua, công ty của nhà phát minh Judah Klausner đã đồng ý ký kết giấy phép thỏa thuận công nghệ với những hãng lớn gồm Yahoo, Panasonic, Avaya Inc và Qwest Communications, kết thúc cuộc chiến pháp lý giữa các bên liên quan.

Trong đó, Qwest là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông vừa về tay tập đoàn CenturyLink hồi đầu tháng này. Còn Avaya là hãng cung cấp thiết bị viễn thông tư nhân.

Công ty Klausner Technologies từng đâm đơn kiện bốn tập đoàn trên, cùng với nhiều hãng công nghệ khổng lồ khác vì tội vi phạm bằng sáng chế liên quan tới tính năng Voicemail trực quan.

Tính năng này giúp hiển thị những người kết thúc voicemail, và cho phép người dùng lạ chọn những tin nhắn thoại mà họ muốn nghe.

Klausner từng đạt được thỏa thuận cho phép hai tập đoàn Apple và Google sử dụng những sáng chế của mình.

Ngày 28/4, công ty Klausner tuyên bố rằng họ vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện đối với nhà sản xuất BlackBerry, RIM và tập đoàn Cisco Systems.

Thứ Bảy, 30/04/2011 08:20
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp