ZenFone 2, “quái vật hiệu suất” của làng smartphone

Vài năm trước, ít ai nghĩ đến việc chỉ cần bỏ ra số tiền 7, 8 triệu đồng đã có thể sở hữu chiếc smartphone với nhiều tính năng xếp vào loại tốt nhất nhì thị trường, nhưng mọi chuyện bây giờ đã hoàn toàn khác.

ASUS ZenFone 2 màn hình 6": 720p, lấy nét bằng laser

Xem thêm bài viết: những laptop "siêu mẫu" của ASUS

Với 10 triệu máy được bán ra trên toàn cầu, ZenFone tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ trong hơn 1 năm qua. Chính sách cấu hình tối đa, giá cả tối ưu của ASUS đã cho thấy những tín hiệu đúng đắn và đem về cho họ thành công lớn ngay trong lần đầu tiên gia nhập thị trường smartphone Android, vốn đầy cam go thử thách và thường không có chỗ cho kẻ chậm chân.

10 triệu chiếc ZenFone đã được bán ra trên toàn cầu đưa
10 triệu chiếc ZenFone đã được bán ra trên toàn cầu đưa

Sau một năm rực rỡ, ASUS hiểu rằng năm 2015 với ZenFone 2 là thời cơ cho họ vươn lên cạnh trạnh với các đại gia lâu năm như Samsung hay Nokia và cao hơn nữa: trở thành người dẫn dắt thị trường di động. ZenFone 2, vì thế không chỉ kế thừa ưu điểm giá tốt so với cấu hình như người tiền nhiệm, mà còn sở hữu những tính năng hiện đại thậm chí còn chưa xuất hiện trên sản phẩm cao cấp với mức giá chót vót khác. Tại họp báo khu vực, đại diện ASUS đã có một tuyên bố đầy thú vị: ZenFone 2 là “con quỷ tốc độ” , là “quái vật lõi tứ” với hiệu năng & tốc độ xử lý đáng ngạc nhiên của mình.

Jerry Shen, CEO của ASUS đã chia sẻ về ZenFone 2 như sau: “Thông điệp chính của chúng tôi là “Empowering Luxury”. Tức là khi bạn làm chủ và sử dụng một thiết bị, bạn cảm thấy tự hào về nó”. Đó không phải là lời nói suông. Vài năm trước, có nằm mơ cũng chẳng ai dám nghĩ đến việc chỉ cần bỏ ra số tiền 7, 8 triệu đồng đã có thể sở hữu chiếc smartphone với nhiều tính năng xếp vào loại tốt nhất nhì thị trường, nhưng mọi chuyện bây giờ đã hoàn toàn khác.

“Khi làm chủ một thiết bị, bạn phải cảm thấy tự hào về nó” – thông điệp của Jerry Shen – ASUS CEO
“Khi làm chủ một thiết bị, bạn phải cảm thấy tự hào về nó” – thông điệp của Jerry Shen – ASUS CEO

Cầm trên tay ZenFone 2, anh Luân (quận Bình Thạnh, TP.HCM) hồ hởi cho biết: “Từ khi mua ZenFone 2, chiếc điện thoại này luôn là chủ đề chính mỗi khi tôi ngồi cafe với những người bạn. Khi thấy điện thoại của mình có mức giá chỉ bằng một nửa, thậm chí một phần ba so với những chiếc máy bên cạnh nhưng vẫn có một số tính năng nổi trội hơn, tôi cảm thấy rất vui và hứng thú”.

Phiên bản cao cấp nhất của ZenFone 2 có mức giá khoảng hơn 7 triệu đồng, với cấu hình bao gồm vi xử lý Intel Atom Z3580 tốc độ 2.33GHz, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Đây là smartphone đầu tiên trên thế giới có dung lượng RAM lên đến 4GB, cao hơn so với tất cả các sản phẩm khác trên thị trường thường có dung lượng RAM từ 2-3GB.

ZenFone 2: smartphone đầu tiên trang bị RAM 4GB trên thế giới
ZenFone 2: smartphone đầu tiên trang bị RAM 4GB trên thế giới

Nói về lợi ích của dung lượng RAM lớn với smartphone Android, ông Mark Chu – giám đốc ngành hàng di động của ASUS Việt Nam từng chia sẻ: “Các thiết bị Android có khả năng đa nhiệm tốt do các ứng dụng không hoàn toàn đóng hẳn khi người dùng thoát ra mà vẫn tiếp tục chạy ngầm, lưu dữ liệu trên bộ nhớ RAM để sẵn sàng hoạt động trở lại khi được kích hoạt. Nếu dung lượng RAM dành cho ứng dụng được sử dụng hết, một số ứng dụng sẽ bị đóng hẳn – xóa khỏi bộ nhớ RAM để giành dung lượng cho các ứng dụng mới được mở lên. Dung lượng RAM càng lớn sẽ giúp giảm thiểu hiện tượng này, giúp máy hoạt động nhanh và mượt mà hơn”. Đại diện ASUS cũng cho biết, ZenFone 2 sử dụng công nghệ kênh đôi trên bộ nhớ RAM, giúp tăng gấp 2 lần tốc độ truy xuất dữ liệu giữa RAM và vi xử lý.

Bên cạnh bộ nhớ RAM, ZenFone 2 còn gây ấn tượng với vi xử lý thế hệ mới Intel Atom Z35xx. Đây là thế hệ vi xử lý 64 bit lõi tứ mới, dựa trên công nghệ bán dẫn 22nm giống với vi xử lý Intel Ivy Bridge trên Desktop. Vi xử lý này sử dụng các bóng bán dẫn Tri-Gate có diện tích bề mặt lớn hơn gấp ba lần so với bóng bán dẫn phẳng thông thường, điều này giúp cho nhiều electron hơn có thể di chuyển khi bán dẫn hoạt động. Nó cũng giúp cho các bán dẫn cải thiện hiệu năng chuyển đổi dẫn đến tăng hiệu năng tính toán của vi xử lý và giảm hiện tượng rò rỉ năng lượng.

Bên cạnh cấu hình, một trong những yếu tố tạo nên danh hiệu “con quỷ tốc độ” cho ZenFone 2 đó là các kết nối không dây mà chiếc smartphone này sử dụng
Bên cạnh cấu hình, một trong những yếu tố tạo nên danh hiệu “con quỷ tốc độ” cho ZenFone 2 đó là các kết nối không dây mà chiếc smartphone này sử dụng. Với kết nối 4G LTE thế hệ thứ 4, sử dụng công nghệ “cộng tần” (carrier aggregation) để tăng tốc độ lên 150Mbps, ZenFone 2 đang nằm trong top những smartphone có tốc độ kết nối nhanh nhất thế giới. Khi cơ sở hạ tầng mạng của Việt Nam có thể hỗ trợ công nghệ 4G, ZenFone 2 sẽ hoàn toàn khai thác tối ưu tốc độ kết nối của mình.

Với những yếu tố nói trên, “con quỷ” ZenFone 2 hứa hẹn sẽ còn vượt qua cả thành công của người tiền nhiệm ZenFone trong năm 2014. Thành công của loạt smartphone này cho thấy một sự thật trong làng di động hiện nay, đó là sản phẩm đắt giá chưa chắc đã là sản phẩm tốt nhất, và người đi trước chưa chắc đã là người về đích đầu tiên.

Thứ Sáu, 26/06/2015 12:41
31 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp