Youtube cho phép làm mờ khuôn mặt với 1 cú click chuột

Khi mà dịch vụ chia sẻ video Youtube ngày một phát triển, nhiều người dùng hiện nay có nhu cầu là làm mờ khuôn mặt của mình trong các video đó.

Đây chính là tính năng mới mà Google vừa bổ sung cho người dùng Youtube: Cho phép bạn làm mờ khuôn mặt của những người xuất hiện trong video chỉ với 1 cú click chuột. Theo đại diện của dịch vụ này, tính năng mới sẽ rất có ích trong nhiều trường hợp thực tế.

Một ví dụ là nó cho phép người dùng có thể thoải mái hơn trong việc chia sẻ các clip ghi lại các cuộc biểu tình - một hoạt động diễn ra gần như thường xuyên tại các quốc gia như Ai Cập, Tunisia, và Libya. Cũng có khi, bạn muốn "khoe" một thành tích gì đó trên mạng xã hội video này nhưng lại không muốn khuôn mặt mình xuất hiện.

Youtube cho phép làm mờ khuôn mặt với 1 cú click chuột
Một demo cho tính năng làm mờ khuôn mặt ngay trong Youtube.

Google cho biết tính năng làm mờ khuôn mặt này sẽ được áp dụng cho người dùng trên toàn thế giới.

Để sử dụng tính năng này, người dùng đăng nhập vào tài khoản Youtube của họ, truy cập mục "chỉnh sửa video" (video manager). Sau khi chọn video muốn làm mờ khuôn mặt, bạn click vào nút "Apply" (áp dụng) bên dưới dòng chữ "Blur All Faces" (làm mờ tất cả khuôn mặt) trong mục "Additional Features" (các tính năng bổ sung). Bạn có thể xem trước sản phẩm sau khi làm mờ và lưu video này thành một video mới để chia sẻ trong khi vẫn giữ nguyên được video gốc.

Google cho biết làm mờ khuôn mặt trên Youtube là một "công nghệ mới", do đó nó sẽ vẫn còn một số thiếu sót. "Tính năng này thỉnh thoảng sẽ không nhận dạng được khuôn mặt tùy thuộc vào góc, ánh sáng, vật cản, chất lượng video" - đại diện Google cho biết.

Thứ Sáu, 20/07/2012 09:12
31 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp