Yougov: 76% dân Anh không thể sống mà không có Internet

Vương quốc Anh là một quốc gia của những người nghiện Internet, với 76% dân nước Anh thừa nhận họ không thể sống mà không có web.

Nghiên cứu do YouGov thực hiện chỉ rằng 44% người dùng web tại Vương quốc Anh cảm thấy bị giảm hiệu quả công việc và lẫn lộn nếu không được vào mạng trong khi 27% nói rằng internet cũng gia tăng mức độ căng thẳng. Thậm chí trạng thái đó còn được gọi là Discomgoogolation, “cảm giác thất vọng hoặc lo lắng khi không thể ngay lập tức truy cập thông tin”.

Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh rằng 26% người được hỏi cảm thấy internet là “hoàn toàn quan trọng” trong việc tổ chức cuộc sống của họ trong khi 19% bày tỏ rằng trong một tuần, họ dành nhiều thời gian cho internet hơn gia đình và 20% quan tâm tới internet hơn đối tác. Tiến sĩ David Lewis, nhà tâm lý học nghiên cứu về ảnh hưởng của internet nói rằng: "Lần đầu tiên trong lịch sử, với đường truyền băng thông rộng, chúng ta có thể tìm hiểu được một nền văn hóa qua các câu trả lời và chỉ cần một click chuột là chúng ta có hàng loạt thông tin và trở thành người nghiện internet".

Thứ Sáu, 24/10/2008 15:01
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp