You Scrobble: Sự kết hợp hoàn hảo giữa YouTube và last.fm

Tận dụng cơ sở dữ liệu video clip nhạc khổng lồ của YouTube và nguồn thông tin chi tiết về các ca sĩ/ban nhạc trên last.fm, dịch vụ mới cáu You Scrobble sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm nhạc số trực tuyến rất thú vị.

Nếu hâm mộ ca sĩ/ban nhạc ngoại quốc nào đó, You Scrobble là địa điểm lý tưởng mà bạn nên ghé thăm. Không chỉ cung cấp nguồn video clip phong phú về các ca sĩ/ban nhạc nổi tiếng, sắp xếp video clip theo album rất rõ ràng, cho phép tạo playlist nhạc ưa thích để nghe lại lúc rãnh rỗi hoặc chia sẻ với cộng đồng, You Scrobble còn cung cấp tiểu sử chi tiết về ca sĩ/bạn nhạc mà bạn mến mộ, đặc biệt là tích hợp sẵn trình download cũng như hỗ trợ chuyển đổi video clip thành mp3 chất lượng cao (chạy trên nền Java).

- Nếu máy tính cài sẵn Internet Download Manager, bạn có thể dễ dàng tải video clip tại You Scrobble (định dạng flv) với số lượng không giới hạn cũng như nhanh hơn bằng cách nhấp vào biểu tượng Download this video xuất hiện phía trên màn hình trình chiếu clip, tiếp đó sử dụng phần mềm của hãng thứ ba để trích nhạc mp3 từ file flv nếu có nhu cầu (chẳng hạn dùng phần mềm miễn phí AoA Audio Extractor).

Tiếp theo, bạn nhấp vào thẻ Music, tại cột phía bên trái gồm các mục: Artist (nghệ sĩ), Tracks (track nhạc), Categories (sắp xếp nghệ sĩ theo thể loại nhạc), People (những người dùng You Scrobble tích cực nhất trong tuần), Playlists (những playlist phổ dụng nhất tuần), Videos (những clip nhạc đáng chú ý nhất tuần).


Tìm video clip nhạc trên You Scrobble rất nhanh lại rất nhiều

Sau khi nhấp chọn một trong hai mục Artist hoặc Tracks, bạn sẽ không thấy thông tin gì, vì You Scrobble bắt bạn phải tìm kiếm nghệ sĩ hay bản nhạc ưa thích thông qua hộp phía trên. Ở đây, tôi gõ từ khóa Linkin park và nhấn Enter (hoặc bấm nút Search) để tìm ban nhạc rock Linkin Park.

* Tại thẻ Tracks, You Scrobble hiển thị 38.977 video clip nhạc liên quan đến Linkin Park trên rất nhiều trang, mỗi trang gồm 20 clip.

Nút màu xanh phía dưới mỗi video clip tích hợp ba biểu tượng từ trái sang phải như sau:

1. Phát clip trực tuyến (nội dung sẽ biểu thị trong màn hình nhỏ phía phải) với tốc độ load nhanh hơn và ít bị đứng hình hơn so với khi xem video clip tại YouTube.

2. Tải video clip về máy bằng tiện ích chạy trên

Các video clip vừa thêm vào playlist

nền Java của You Scrobble rồi trích xuất thành file nhạc mp3. Trong hộp thoại mở ra ở lần tải đầu tiên, bạn chờ đợi chốc lát trước khi trình download chạy trên nền Java được kích hoạt. Khi thấy hộp thoại Warning - Security xuất hiện, bạn đánh dấu ô Always trust from this publish rồi bấm nút Run. Ở hộp thoại Open mở ra, bạn chọn thư mục lưu file nhạc và bấm Open.

Tiến trình tải video clip sẽ diễn ra sau đó và biểu thị qua thẻ Downloads. Lúc tải xong, You Scrobble sẽ thực hiện nốt công đoạn trích nhạc mp3 từ video clip. Hoàn tất, file nhạc mp3 tải về sẽ được ghi nhớ trong thẻ Library.

File nhạc mp3 được lưu trong thư mục có tên giống ban nhạc (là thư mục con của thư mục đã chọn ở trên, ở đây là Linkin Park) và có chất lượng khá cao (bit rate đến 256Kbps). Nút Open Download Folder giúp bạn truy xuất nhanh đến thư mục lưu nhạc, còn nút Choose Download Folder để bạn chọn lại thư mục lưu nhạc khác.

3. Thêm nhanh video clip vào playlist. Danh sách những video clip trong playlist sẽ hiển thị dưới mục Quicklist, kèm theo nút phát và nút loại bỏ clip khỏi playlist phía phải. Phía dưới là ba nút: Clear (xóa sạch những video clip vừa thêm vào playlist để chọn lại), Save (lưu lại playlist vừa tạo, cho phép chia sẻ playlist với cộng đồng người dùng You Scrobble hoặc giữ cho riêng mình), Download (tải video clip về máy và chuyển thành nhạc mp3).

* Muốn xem tiểu sử của Linkin Park, bạn nhấp chọn thẻ Artist, rồi nhấp vào liên kết để Show more để đọc thông tin về Linkin Park đầy đủ hơn. Danh sách các nghệ sĩ có phong cách trình diễn giống Linkin Park sẽ được liệt kê dưới mục Similar artists.

* Chuyển sang thẻ Albums, bạn sẽ biết được toàn bộ album từ trước đến nay của Linkin Park. Tất cả video clip trong mỗi album sẽ lộ diện khi bạn nhấp chuột vào tên album tương ứng.

* Thẻ Videos sẽ cung cấp một số video clip đỉnh nhất của Linkin Park.

* Nếu muốn chia sẻ địa chỉ của Linkin Park trên You Scrobble, bạn nhấp chọn thẻ Share, copy liên kết trong hộp Copy and paste this link into an email or instant message rồi gửi qua trình chat cho bạn bè, hoặc gửi email trực tiếp cho bạn bè bằng nút Send sau khi điền thông tin vào hộp To (địa chỉ email của người nhận) và Message (nội dung thư) phía dưới.

Ngoài ra, bạn có thể post lên các mạng xã hội bằng cách nhấp vào một trong các biểu tượng dưới mục Post to.

Thứ Sáu, 13/11/2009 07:44
31 👨 1.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp