Yêu cầu tối thiểu cho màn hình Windows 8

Màn hình cảm ứng dành cho máy tính Windows 8 phải nhận diện được cử chỉ lệnh bằng 5 ngón tay.

>>> Windows 8 hỗ trợ màn hình 'retina'
>>> Windows 8 có thể phát hành vào tháng 10

Microsoft cho biết, Windows 8 sẽ chạy trên hệ thống phần cứng đang được sử dụng trên thị trường nhưng những máy tính cảm ứng dành riêng cho Windows 8 phải nhận diện được 5 ngón tay.

Yêu cầu tối thiểu cho màn hình Windows 8
Màn hình máy tính Windows 8 phải nhận diện được cử chỉ lệnh bằng 5 ngón tay.
(Ảnh: Lifehacker).

Người dùng cần tới không quá 2 ngón tay để thao tác các tính năng cử chỉ cơ bản như zoom, xoay màn hình, đưa ra lệnh cho ứng dụng, hệ thống... trên Windows 8. Mặc dù vậy, Microsoft vẫn cho rằng việc sử dụng các thao tác cử chỉ bằng hai ngón trong một số ứng dụng sẽ bị giới hạn. Để tránh những trường hợp như trên, phần cứng của máy tính chạy Windows 8 cần phải tận dụng được các cử chỉ bằng 5 ngón tay.

Các nhà quản lý của Microsoft cho biết "sở dĩ chúng tôi chọn hướng đi này là nhờ thông tin phản hồi của các nhà phát triển. Họ không muốn giới hạn sự sáng tạo của mình và muốn được sử dụng tất cả những cử chỉ, thao tác lệnh hữu ích một cách tự do".

Ngoài ra, hãng này cũng nói sơ qua về một số trường hợp hệ thống phần cứng cũ không tương thích. Một vài loại màn hình cảm ứng dùng trên máy tính Windows 7 có thể gặp một vài trục trặc trong việc nhận diện cử chỉ gõ, lướt từ phía người dùng. Microsoft cho biết sẽ giải quyết các vấn đề trên bằng cách cập nhật driver cho phần cứng. Tuy vậy, điều này vẫn còn tuỳ thuộc rất nhiều vào các đối tác sản xuất phần cứng của hãng này.

Thứ Năm, 29/03/2012 16:10
31 👨 680
0 Bình luận
Sắp xếp theo