Yêu cầu ISP gỡ chỉ dẫn cách tự tử trên web

Cảnh sát Nhật Bản đã phải yêu cầu các nhà cung cấp Internet Nhật gỡ bỏ mọi thông tin chỉ dẫn cách làm thế nào để tạo ra một loại khí có thể gây chết người.

Cảnh sát Nhật Bản đã yêu cầu các nhà cung cấp Internet gỡ bỏ mọi thông tin chỉ dẫn cách tự tử do tỷ lệ tự tử tại Nhật tăng cao. Ảnh: AFP

Cục Cảnh sát Quốc gia Nhật đã có lời yêu cầu chính thức đối với các công ty viễn thông, các hãng Internet và các công ty cáp sau khi xảy ra hàng loạt vụ tự tử bằng khí sunfua hydro (hydrogen sulphide).

Theo luật hiện nay, tạo ra khí sunfua hydro không phải là hành động bất hợp pháp. Tuy nhiên, rủi ro của hành động này rất cao và trong những trường hợp xấu nhất, có thể gây tử vong”, một bản thông cáo của cảnh sát nói.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Hiroya Masuda, người có nhiệm vụ giám sát truyền thông, nói với các phóng viên rằng chính phủ sẽ không can thiệp vào các website, vì những can thiệp đó sẽ làm “tăng hạn chế đối với việc tự do thể hiện”.

Gần đây Nhật đã có hàng chục vụ tự tử bằng khí sunfua hydro, một loại khí có thể tạo ra dễ dàng nhờ những chỉ dẫn có trên Internet. Nhật Bản là một trong những nước có tỷ lệ tự tử cao nhất thế giới. Trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 29/4, đã có ít nhất 48 vụ tự tử bằng khí này trên toàn nước Nhật.

Thứ Ba, 06/05/2008 08:40
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp