Yahoo! Việt Nam: DN lãng phí quảng cáo banner

Các doanh nghiệp thích đặt banner ở "mặt tiền phố lớn" để kéo về traffic trong khi với mục đích đó chỉ cần đặt ở "hẻm, ngõ nhỏ" là đã hiệu quả.

Hội thảo Giải pháp tiếp thị trực tuyến diễn ra tại TP.HCM hôm 4/8. Ảnh: Lê Mỹ
Sáng ngày 4/08/2009, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo Giải pháp tiếp thị trực tuyến do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Yahoo! Việt Nam tổ chức. Theo Yahoo! Việt Nam, hơn 90% quảng cáo trực tuyến ở châu Á và Việt Nam là banner.

Tại Hội thảo, ông Vũ Minh Trí, TGĐ Yahoo! Việt Nam cho biết không chỉ riêng Việt Nam mà đa số các nước sử dụng hình thức quảng cáo trực tuyến trên thì doanh nghiệp chủ yếu cạnh tranh về nhãn hiệu là chính. Có điều các doanh nghiệp vẫn còn gặp một số sai lầm về quảng cáo banner dẫn đến lãng phí. Ý nghĩa của việc quảng cáo banner là doanh nghiệp muốn chỉ dẫn traffic về cho mình. Nhưng chỉ dẫn traffic về mà nhiều doanh nghiệp đã bỏ tiền ra mua các banner mặt tiền ở các khu vực đường phố lớn là rất lãng phí, đơn giản chỉ cần đặt các banner đó ở các ngõ nhỏ, hẻm là đã hiệu quả rồi, còn tất cả nên tập trung vào các hình thức trực tuyến trên Internet sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Thực tế, có một vài hình thức khác cũng hiệu quả không kém trong quảng cáo trực tuyến là việc đấu giá các từ khóa, sử dụng chức năng search, số lượng click và ý nghĩa của nó. Tuy nhiên, nó vẫn chưa được các doanh nghiệp quan tâm, bởi hiện nay lĩnh vực quảng cáo đó chủ yếu thích hợp với các công ty hoạt động về tài chính ngân hàng, du lịch…

Thứ Tư, 05/08/2009 08:27
31 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp